10.12.53

Pampering Day

10 ธันวา วันหยุด แถมยังเป็นหยุดต่อเนื่อง แต่คนดีมีภารกิจติดพัน ... เราเลยได้โอกาส จัดสรรวันหยุดให้เป็นวันพิเศษ วันแห่งการปรนนิบัติดูแลเอาใจใส่ตัวเองอย่างเต็มที่ จัดคิววางแผนทำสวยตลอดวัน


เริ่มต้นที่ DHC Olive Beauty ... ซื้อ voucher : Onzen with DHC Exfoliating Body Treatment เอาไว้นานแล้ว ต้องรีบไปใช้ก่อนจะหมดอายุ ... โทรนัดไว้ 11 โมง คิวแรกเลย


ถึงร้านพนักงานพาไปนั่งพักรอ สักพักก็เสิร์ฟน้ำเก็กฮวยเย็นๆ ชื่นใจให้ดื่ม ... แล้วนำกลิ่นผงแช่ออนเซ็น กับ กลิ่นอโรมาที่จะจุดในห้องมาให้เลือก ... เลือกเรียบร้อย พนักงานขอตัวไปเตรียมห้อง สักพักก็นำไปที่ห้องนวดค่ะ


พนักงานอธิบายขั้นตอนต่างๆ ให้ฟัง สร้างความกระจ่างใจสำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยแช่ออนเซ็นมาก่อน ... เริ่มตั้งแต่ล้างหน้าให้เกลี้ยง จากนั้นก็อาบน้ำชำระล้าง ทำความสะอาดร่างกายอีกที โดยมีเงื่อนไขว่าต้องอาบน้ำอุ่นที่เตรียมไว้ อย่าขี้โกงหมุนไปน้ำเย็นเชียว


เพิ่งอาบน้ำ แต่งหน้า แต่งตัวออกจากบ้าน ก็มาล้างหน้าออก อาบน้ำซ้ำอีกรอบ ... พร้อมแล้วก็เตรียมลงแช่ได้เลย ก่อนจะก้าวขาลงแช่ ก็ใช้กระบวยที่เตรียมไว้ วักน้ำมารดตัว เตรียมความพร้อม ปรับอุณหภูมิให้ร่างกายก่อน ... เตรียมตัวเตรียมใจแล้ว ก็ค่อยๆ หย่อนขาลงอ่าง


ภาพจาก http://www.dhc.co.th/


โอ๊ยยยยยยย อู๊ยยยยยย อ๊ายยยยยยยย อุณหภูมิน้ำประมาณ 42 องศาเซลเซียส ร้อนมากกก ฉันจะสุกมั้ยเนี่ย ... นั่งแช่ขาแบบแสบๆ คันๆ ยุบๆ ยิบๆ อยู่ริมอ่างสักพัก ก่อนจะกลั้นใจค่อยๆ หย่อนตัวลงนอนแช่ ที่ต้องนอนเพราะต้องให้ระดับน้ำท่วมอก ... รอบแรกนี่ให้แช่ 5 นาที มันช่างเป็น 5 นาทีที่ยาวนานเหลือเกิน


พนักงานแวะมาส่งเสียงถามว่าเป็นยังไงบ้าง ... ตอบกลับไปว่าพอไหวค่ะ แต่ตาจ้องนาฬิกาว่าเมื่อไหร่จะครบ 5 นาที ครบปั๊บ ตะกายออกจากอ่างมานั่งพัก ก่อนจะเปิดฝักบัวล้างตัวอีกครั้ง


จากนั้นกลั้นใจเตรียมตัวลงแช่อีกรอบ พนักงานบอกว่ารอบหลังนี่ ให้แช่ 10-15 นาที เท่าที่จะทนไหว ... หย่อนตัวลงนอนแช่ พร้อมกับทำใจให้สงบ เป็นการแช่ที่สบายกึ่งทรมาน ... เริ่มชินกับอุณหภูมิของน้ำแล้ว แต่ร่างกายได้รับความดันจากน้ำ ทำให้เลือดสูบฉีดแรงขึ้น ปอดถูกบีบให้ลดลง ต้องเพิ่มอัตราการหายใจให้ถี่ขึ้น ... การแช่ออนเซ็นนอกจากจะได้รับแร่ธาตุจากน้ำแล้ว ยังช่วยให้ปอดและหัวใจแข็งแรงขึ้นด้วย


หลังจากนอนแช่เฝ้ามองเข็มนาฬิกาให้เดินครบ 10 นาทีสักที ก็ค่อยๆ เยื้องย่างย้ายร่างที่หายใจหอบ และเหงื่อท่วมหน้า ออกจากอ่างมานั่งพัก ... ใช้กระบวยตักน้ำเย็นที่พนักงานเตรียมไว้ รดตั้งแต่ตัวเข่าลงไป ให้คงอุณหภูมิช่วงบนเอาไว้ ... ใส่เสื้อคลุม เปิดประตูออกจากห้องน้ำมาห้องนวด


เปิดมาเห็นเหยือกน้ำเย็นที่ตั้งไว้ ดีใจยังกะได้ไปสวรรค์ รีบคว้าเหยือเทน้ำใส่แก้ว ยกซัดโฮกกกกกก โฮกกกก ... แล้วมานั่งหายใจหอบ เหงื่อตก พนักงานเปิดมาถามเป็นไงบ้าง ตอบไปสั้นๆ ว่า "เหนื่อยค่ะ" ... พนักงานอมยิ้ม ก่อนปล่อยให้นั่งพักอีกสักครู่ แล้วก็เข้ามาดูแลขั้นตอนต่อไป


พนักงานจัดการจุดเตาอโรมา หรี่ไฟห้อง แล้วก็เริ่มสครับผิว ขัด ขัด ขัด ทั่วทั้งตัว น้ำหนักมือที่ขัด เบา กำลังสบาย เม็ดสครับไม่บาดผิว ... สครับตัวเสร็จ พนักงานก็ให้ไปล้างตัว พนักงานบอกว่า ลงไปล้างตัวในอ่างแช่ออนเซ็นได้เลย แล้วค่อยขึ้นมาเปิดฝักบัวล้างอีกที


กลับออกมา ก็เข้าสู่ขั้นตอน นวดผ่อนคลายและบำรุงผิวไปในตัว น้ำหนักมือพนักงานหนักขึ้น นวดเน้นตามจุดต่างๆ ทำเอาเคลิ้มหลับกันเลย ... 2 ชั่วโมงครึ่ง ผ่านไป ไวจัง กำลังสบายยยยยยยเลย


ล้างตัวนิดนึง แต่งตัว แล้วออกมาแต่งหน้าที่ห้องแต่งหน้าซึ่งมีผลิตภัณฑ์ของ DHC วางไว้ให้หยิบใช้ได้ตามสบาย ... แต่งหน้าไป จิบชาร้อนไป เขียนใบประเมินไป แล้วก็พาผิวนุ่มๆ เนียนๆ ออกจากร้าน


แวะหม่ำมื้อเที่ยงที่ชั้นล่าง พารากอนซะก่อน แล้วโดดขึ้นรถไฟฟ้าไปแวะทำธุระแถวเพชรบุรีตัดใหม่อีกหน่อย ... เสร็จธุระรอบบ่าย ก็ย้ายที่ไป ไทสบาย ไปนวดผ่อนคลายค่ะ


เลือกนวดไทย 90 นาที สบายยย เพลินนน เคลิ้มมม หลับบบ และหายปวดเมื่อยบ่า หลัง ไหล่ ... ออกจากร้านแบบตัวเบาๆ โล่งๆ


แล้วค่อยไปนั่งรอคนดีที่ตามมาเจอ มากินข้าวเย็นด้วย ... เป็น 1 วันที่ดูแล และให้รางวัลตัวเองเต็มที่ ชอบจัง ชอบที่ซู้ดดดดดดด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น