24.12.53

ผมใหม่ ทรงเดิม อีกครั้ง

จวนจะหมดปีเก่า เตรียมจะขึ้นปีใหม่ ก็น่าจะทำอะไรใหม่ๆ ให้ตัวเองสดใสพร้อมรับปีใหม่ ... ง่ายที่สุดก็คือ "ตัดผม" ค่ะ


คนดีตัดผมครั้ง ล่าสุด เมื่อตุลาคม ผ่านมา 2 เดือน ผมก็ยาวเพิ่มพอสมควร แม้จะยังไม่กระเซอะกระเซิง แต่ก็เซ็ทผมยากแล้ว ... เพราะฉะนั้น ตัดผมกันดีกว่า หยิบมือถือ โทรจองคิวเรียบร้อย


ระยะหลังเราตามคนดีไปนั่งให้กำลังใจเฉยๆ แต่คราวนี้ขอนัดคิวตัดด้วยอีกคน ... ถึงร้าน แจ้งนัด นั่งรอสักพัก เราก็ถูกเรียกไปสระผม เพราะผมยาวกว่า และจะทำทรีทเม้นท์ด้วย


ระหว่างที่เรามีช่างมาวุ่นวายทำทรีทเม้นท์หลายขั้นตอน คนดีก็ไปสระผม มานั่งรอตัดผม ... หันไปอีกที พี่ช่างประจำคว้ากรรไกรมาตัดฉับ ฉับ ฉับ แล้วว ... ดูแววแล้วว่า คงจะออกมาคล้ายเดิม


คนดีตัดผมเสร็จก่อนลุกไปนั่งรอเราที่ยังมีอุปกรณ์ลอยวนไปมาเหนือหัว ... หลังจากเก็บอุปกรณ์ ล้างผม ไดร์ผม พี่ช่างประจำเข้ามาเล็มผมข้างหน้าออกให้นิดเดียว นิดจริงๆ พี่เค้าแตะแต่ข้างหน้าเท่านั้น ส่วนผมข้างหลังไม่ทำอะไรเลย ปล่อยให้เลี้ยงยาววววววว กันต่อไป


ทรงผมเราไม่ต่างจากเดิม ลุกออกมาเจอคนดีที่ได้ผมใหม่ทรงเดิมอีกครั้ง ... แต่คราวนี้พี่ช่างเซ็ทผมด้านหลังต่างไปจากเดิมนิดหน่อย ได้ผมตั้งเหมือนนกหัวขวาน



(หลังตัดผม 1 วัน)

สงสัยว่า ถ้าคนดีอยากได้ผมใหม่ ทรงใหม่ คงต้องอดใจเลี้ยงผมให้ยาวววววววววว มากกว่านี้ ... ผมสั้นจนช่างไม่รู้จะเติมลูกเล่นอะไรให้


ส่วนเราก็เลี้ยงผมยาววววววว กันต่อไป เพราะช่างบอกว่าสุขภาพผมกำลังดี ปล่อยแบบนี้ไปก่อน ... ต้องรอดูว่าครั้งหน้า เราสองคนจะได้ผมทรงใหม่กันมั้ย

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนนี้ผมก็เริ่มยาวออกมาอีกแล้ว ยังไม่อยากตัด...แต่ก็เกรงว่ามันจะดูกระเซอะกระเซิงไปมั้ย เพราะเริ่มเซ็ทไม่ได้แนวละ เอาไงดีเนี่ย...

big_birdy

แสดงความคิดเห็น