31.12.53

เที่ยวตลาดคลองสวน กับ The Tourist

ไม่ได้พานักท่องเที่ยวที่ไหนไปเที่ยว หรือ ไปเที่ยวกับเอเจนท์ทัวร์ที่ไหนหรอกค่ะ ... เพียงแต่รอบเช้าเที่ยวตลาด รอบค่ำดูหนัง เท่านั้นเองค่า


ทริปนี้จัดเป็นทริปเฉพาะกิจที่ฉุกละหุกอีกแล้ว ... เพราะคนดีอยากจะไปซื้อขนมเปี๊ยะเจ้าอร่อยที่ บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา มาเป็นของขวัญสวัสดีใหม่ให้ลูกค้า ... เลยชวนเราไปดูของซื้อของด้วยกัน


ไหนๆ ไปแล้ว คนดีเลยคิดว่าพาป๊าไปด้วยดีกว่า จะได้พาเที่ยวตลาดคลองสวน 100 ปีด้วยเลย ... พอชวนป๊า ก็เลยชวน พี่ และน้องๆ ในบ้าน รวมถึงโซ้ยอี๊ไปด้วย ... จากที่จะไปกัน 2 คน ก็เพิ่มมาเป็น 3 4 5 6 ....... สรุปได้ที่ 8 คน กับ บิ๊กเบิ้ม 1 คัน


ออกเดินทาง 8 โมงเช้า ตรงดิ่งยิงยาวไปตลาดคลองสวนเลย ... ถึงแล้วก็เดินชมตลาดสักหน่อย ก่อนจะไปแวะกินก๋วยเตี๋ยวเจ้าอร่อย ... อิ่มแล้วเดินชมตลาดต่ออีกนิด ก็เคลื่อนพลไปร้านขนมเปี๊ยะค่ะ


คนดีซื้อขนมเปี๊ยะหลายชุดตามรายการที่จดมา ... มากมายหลายชุดจนบิ๊กเบิ้มที่มีผู้โดยสารแน่นแล้ว ก็มีกล่องขนมเปี๊ยะแน่นล้นเพิ่มขึ้นมาอีก


ภารกิจจบเรียบร้อย ก็ยกพลกลับบ้านค่ะ ... เป็นทริปเฉพาะกิจที่ฉุกละหุกและรวดเร็วมาก เพราะบ่ายต้นๆ ก็กลับถึงบ้านแล้วค่ะ


บ่ายแก่ๆ เราก็ชวนคนดีออกไปดูหนัง เพราะอยากดูมากกกกกกก ถ้าไม่รีบดูเกรงว่าอาจจะพลาดได้ ... เช็ครอบหนัง หาโรงฉายใกล้บ้านคนดี แล้วก็ออกไปดูกันทันที


(ขอบคุณภาพโปสเตอร์ จาก movie.mthai.com)


The Tourist : ทริปลวงโลก ... แฟรงค์ นักท่องเที่ยวหนุ่ม เจอสาวพราวเสน่ห์ อีลีส เดินเข้ามาทักทายและนั่งร่วมโต๊ะบนขบวนรถไฟที่กำลังมุ่งหน้าไปเวนิส ... ภารกิจลับ และเรื่องราวซับซ้อน ก็เกิดขึ้นในชีวิตของแฟรงค์


เราสองคนชอบโจลี่ และ จอห์นนี่ เด็ปป์ เลยเพลินเพลินกับหนังเรื่องนี้ ... แต่ไม่รู้ว่าพี่เด็ปป์อินกับบท กัปตันแจ๊ค สแปร์โรว์ หรือ เราติดกับคาแรคเตอร์นั้น เลยมีบางช่วง บางวูบ ที่รู้สึกเผลอไผลว่าพี่เด็ปป์ เป็นกับตันแจ็ค ไม่ใช่แฟรงค์


ดูหนังจบก็ชวนกันกลับบ้าน มาเตรียมนับเวลาถอยหลัง รอเคาท์ดาวน์ด้วยกัน ... วันพรุ่งนี้เริ่มปีใหม่ ขอให้สดชื่น สดใส แล้วกันนะ :)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น