12.12.53

International Street Show in Bangkok 2010

ได้ยินชื่องาน International Street Show มา 2 ปีแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปดูด้วยตาสักที ... มาปีที่ 3 ที่เค้าจัดงานนี่แหละ ถึงได้ไปดู ไปชมสักที


ตอนแรกที่ได้ยินก็ยังไม่ได้สนใจมากนัก แต่มีวันว่าง วันหยุดต่อเนื่อง มีสมาชิกชวนมา เราก็จัดคิวไป ... นัดง่าย ไปง่าย ไม่เล่นตัว


เจอกันที่ Burger King สีลม ตอนบ่ายนิดๆ ตุนเสบียงรองท้องให้พร้อม ก่อนจะเข้าไปดูโชว์ ... ท้องอิ่มแล้วก็เดินไปสถานที่จัดงาน ที่สวนลุมพินี


แวะซื้อสูจิบัตร ซึ่งเป็นคู่มืออย่างดีในการวางแผน ตระเวนดูโชว์ 33 โชว์ ที่กระจายตัวอยู่ 12 เวที ทั่วสวนลุมพินี ... โชว์เริ่มแสดงตั้งแต่ 15.00-21.00 น. ระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคม 2553


เรามาดูเอาวันสุดท้ายแบบนี้ หยิบสูจิบัตรมาดูถึงกับมึนงง ... สมาชิกทั้ง 6 ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี เลยเลือกเวทีใกล้ๆ ก่อนแล้วกัน


Exotic Percussion ... โชว์ของกลุ่มคนดนตรีไร้รูปแบบแต่มากลีลา เพราะหยิบจับอุปกรณ์หลากหลายชนิดมาใช้เป็นเครื่องดนตรี ... ชอบโชว์นี้ เพราะคึกคักดี บางคนอาจจะรู้สึกว่าโฉ่งฉ่าง โครมคราม แต่โดยส่วนตัวชอบค่ะ


Thank You Tezuka ... ละครใบ้โดยหนุ่มญี่ปุ่นหน้าตาเป็นมิตร ที่หยิบยกของใกล้ตัวมาแสดงเป็นละครใบ้ ให้เราได้เห็นมุมที่เราไม่เคยนึกถึง ... เป็นโชว์ง่ายๆ เข้าใจง่าย มีอุปกรณ์ประกอบช่วยให้นึกภาพตามได้ชัดเจน สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะได้ทุกรอบ


Fukidamaya ... Bubble Show ของคุณลุงญี่ปุ่น จริงๆ อาจจะอายุไม่มากนัก แต่ด้วยรูปลักษณ์ เลยพาให้เรียกคุณลุง ... เป็นโชว์ที่อยากดู แต่ดูได้แค่แป๊บเดียวก็ต้องถอยหนีหลบมานั่งพัก เพราะคนเยอะ แดดร้อน แล้วหวังว่าจะได้เห็น Bubble ลูกโตๆ ใหญ่ๆ อลังการ แต่เริ่มต้นด้วยลูกเล็กๆ ลูกเล่นยังไม่มากนัก เลยดึงดูดใจเราไว้ให้สู้กับแดดที่แผดเผาไม่ได้


Funniest ... Comedy Circus Show ของ 2 หนุ่มคู่หูจากเกาหลี ที่ปล่อยโชว์ ปล่อยมุข ปล่อยของมาให้เราขำขัน เพลิดเพลินได้เรื่อยๆ


Funny Bones ... โชว์ของคู่หูต่างสัญชาติ อังกฤษ กับ ญี่ปุ่น ที่จับมือกันโชว์ ทั้งมายากล หุ่นเชิด เต้นรำ


ทั้ง Funniest และ Funny Bones เป็นโชว์ที่คล้ายกันค่ะ และแสดงอยู่เวทีเดียวกันพอดี ... บางมุข บางโชว์คล้ายกัน ต่างกันในรายละเอียดปลีกย่อย แต่ก็ดูได้เพลินๆ


ปิดท้ายด้วย Acrobuffos ... เป็นโชว์เปียกๆ ที่เล่นกับลูกโป่ง และน้ำ ของ 2 หนุ่มสาว จากอังกฤษ และ อเมริกา ... โชว์นี้ นักแสดงสาวเกิดอุบัติเหตุเมื่อเช้า เลยร่วมแสดงไม่ได้ น่าเสียดายจัง


โชว์นี้เป็นโชว์แรกที่เราได้ที่นั่งแถวหน้า ติดเส้นขอบกั้นพื้นที่เลย ตอนลงนั่งก็คิกคักในใจว่า เยี่ยม ได้นั่งดูโชว์แบบไม่มีคนบัง ได้ถ่ายรูปชัดแจ่มแบบไม่ติดหัวคนดูข้างหน้า ... แต่พอเริ่มโชว์ อยากจะถอยหลังไปนั่งด้านหลัง เพราะลูกโป่งน้ำเป็นอุปกรณ์หลักประกอบโชว์ ลอยไป ลอยมา ตกแตกกระจายความเปียกให้คนดูถ้วนหน้า


จบจากโชว์นี้ ก็กะว่าจะไปหาอะไรหม่ำ และกลับบ้านสักที ... แต่พอหมวยบีรู้ว่า มีโชว์จาก Room 39 หมวยบีก็ขอเดินจ้ำอ้าว ตามหาเวทีของโชว์นี้ ไปเห็นกับตา ไปได้ยินกับหูหน่อย ... พอไปถึงเวทีก็ถอดใจ เพราะคนเยอะมากกกกกกกกกกก เข้าไม่ถึง ได้แต่ยืนฟังเพลงห่างๆ ไม่มีทางเข้าไปเห็นหน้าตาของนักร้องได้


สุดท้ายก็ล่าทัพ เพราะหมดแรง และใกล้จะหมดเวลาของโชว์สุดท้ายแล้ว ... ออกไปหาอะไรหม่ำเพิ่มพลังดีกว่า


ถ้าปีหน้ามีโชว์นี้มาอีก ค่อยเตรียมตัวมาดูกันใหม่ ... จะวางแผนมาให้ครบทุกวัน เก็บให้ครบทุกโชว์กันเลย

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ปีหน้าเจอกัน

big_birdy

แสดงความคิดเห็น