28.5.52

Birthday Party

28 พ.ค. มีกิจกรรมบันเทิงเกิดขึ้นในออฟฟิศอีกแล้วค่ะ ... เพราะตรงกับวันเกิดนาย นายบอกว่า "เลี้ยงกันสักหน่อย ลองถามสาวๆ ดูว่าจะไปที่ไหน คาราโอเกะก็ได้" ... ว้าว อนุมัติแล้ว ก็สนุกหล่ะค่ะ


ที่หมายเป็นคาราโอเกะแน่นอน ส่วนจะลงตัวที่ไหนส่งให้แผนกติดต่อสถานที่จัดการให้ ... ส่วนเราทำหน้าที่เตรียมของขวัญ ซึ่งเตรียมไว้เรียบร้อย ... ส่วนหมวยบี จัดการสั่งเค้ก


เพราะเป็นวันพฤหัส ห้องคาราโอเกะเลยว่าง ทางสะดวก สรุปได้ที่ คาราโอเกะซิตี้ ... ตอนแรกจะจองห้องตามจำนวนคน แต่เพราะเคยไปใช้แล้วรู้สึกว่าอึดอัดไปนิด เลยเปลี่ยนเป็นห้องขนาดใหญ่ขึ้น ... สาวๆ เลือก ห้อง Canberra 1


สถานที่พร้อม คนพร้อม รอเวลาเท่านั้น ... ราวๆ 16.15 ก็ทยอยให้สาวๆ เลิกงาน เพราะนายออกจากประชุมแล้วจะตรงไปที่ร้านเลย ... ราวๅ 16.30 น. นายก็ถึงร้านแล้ว ลูกน้องบางส่วนยังอยู่ออฟฟิศอยู่เลย


รถคันแรก กับสาวกลุ่มแรก พร้อมน้องฝึกงาน ตามหลังนายไปติดๆ ... ส่วนรถคันที่ 2 และ 3 ออกจากออฟฟิศตอน 17.00 น. พอดี เพราะมีเคลียร์งาน กลับจากงานข้างนอก และรอคนขับรถ ... แก๊งค์ลูกหมู 4 ชีวิต อยู่ในคันที่ 3 ไปถึงช้าสุด เพราะคนดีแวะรับของนิดนึง


พอถึงร้านปุ๊บ ก็ทำการมอบของขวัญให้นายเลย เพราะเราเป็นคนหอบมา ... มอบของเรียบร้อยก็ลุยกินค่ะ 4 คนที่มาถึงหลังสุด แต่ตามทันได้สบาย เพราะเป็นสายแข็งทั้งนั้น มีอะไรเหลือ มีอะไรเพิ่งมาเสิร์ฟ สายแข็งลุยตักกันหนุบหนับ เพราะหิวท้องกิ่ว


คนดีเอง ถึงจะไม่ได้เป็นพนักงานที่นี่ แต่ก็คุ้นเคยกับนายดี ตั้งแต่ก่อนจะย้ายออฟฟิศไปก็เห็นกันประจำ ทักกันบ่อยๆ ... ย้ายออฟฟิศออกไปที่ใหม่ คนดีก็ยังแวะมารับ ได้เจอนายอยู่ประจำ จนทุกวันนี้ออกมาทำเอง ก็แวะเวียนมาไม่ขาด ... ตอนแรกคนดีก็อิดออดเกรงใจไม่อยากมาก เพราะดูไม่เหมาะ แต่เรายืนยันว่ามาเถอะ เพราะเวลามีงานเลี้ยง คนดีไม่มา นายก็ถามถึงทุกที


สาวๆ เองก็ย้ำให้คนดีมาด้วย เพราะช่วยสร้างสีสัน ... พอถึงร้าน คนดีก็ยิ้มหวาน ฝากเนื้อฝากตัวกับนายขอเป็นสมาชิกด้วยคน แล้วก็ลงมือลุยจัดการอาหารตรงหน้า


สาวๆ ที่ท้องเริ่มอิ่มแล้ว ก็ทยอยร้องเพลงกันไป ส่วนสายแข็งที่เพิ่งมาถึง ขอเติมพลังกันก่อน ... พออิ่มกันถ้วนหน้า ความสนุก ความฮา ก็เริ่มขึ้นค่ะ


ช่วงต้นให้น้องฝึกงาน 4 คนได้ร้องกันไปก่อน เพราะบอกน้องว่าต้องร้องคนละเพลง ไม่งั้นตัดแต้ม ... แต่ถ้าร้องเยอะก็โดนตัดแต้มเหมือนกัน


แล้วเหล่าหัวหน้าทีม ก็รวมตัวกันแกล้งหมวยบี บอกว่า หัวหน้าทีมต้องร้องคนละเพลง ... ซึ่ง เรา สาวกบ สาวตู่ สบายอยู่แล้ว เพราะเป็นก๊วนคาราโอเกะด้วยกัน ... มีแต่หมวยบีนี่แหละ ที่ไม่ชอบร้องเพลง ไม่กล้าร้องเพลง เพราะไม่มั่นใจ เลยได้โอกาสฝึกร้องกันตอนนี้ไปเลย


ส่วนสาวๆ คนอื่นๆ ส่วนใหญ่สมัครใจร่วมร้องคลอตามไปด้วย กับช่วยเป็นแดนซ์เซอร์ ... กระโดดโลดเต้น กรี๊ดกร๊าด เฮฮา กันเต็มที่ เพราะห้องมีพื้นที่เหลือเฟือ เลยกระโดดกันอย่างสนุกสนาน


สักพัก สมาชิกเก่าที่ลาออกไปแล้วตามมาสมทบอีก 4-5 คน ความสนุกก็เพิ่มขึ้น ... ทั้งเม้าท์ ทั้งร้อง ทั้งเฮ กันมันหยด


จากช่วงเย็นที่ยังเหนียมอาย เครื่องยังไม่ร้อน พอเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ก็คึกคักขึ้น ... พอนายจับไมค์ร้องเพลงปุ๊บ สาวๆ พร้อมใจกันลุกขึ้นเป็นแดนซ์เซอร์ประกอบทันที ... แล้วหลังจากนั้น ก็ไม่มีใครยอมนั่งนิ่งๆ อีกเลย


เพลงไทยสากล ทั้งยุคเก่า ยุคกลาง ยุดปัจจุบัน โดนเลือกมาร้องมาเต้น ... เพลงสากล เพลงเพื่อชีวิต เพลงลูกทุ่ง เลือกมาร้องหมดค่ะ ... แม้แต่ Nobody ที่ร้องไม่ทัน ร้องไม่ถูก ก็ยังเลือกมาเต้น เฮฮาบ้าบอกันไป


จนได้เวลายกเค้กมาให้นาย ถึงได้สงบกันพักนึง แล้วก็ออกไปโดดดึ๋งดั๋งกันต่อ ... ไวน์ เบียร์ กามิกาเซ่ ที่ดื่มกันไป ไม่ได้ทำให้เมาหรอกค่ะ แต่เพราะมีลูกบ้าซ่อนลึกๆ อยู่ในตัวกันทุกคน ... ถึงกินน้ำเปล่าก็เฮได้ค่ะ


ราวๆ สามทุ่ม ก็มีสาวๆ ที่บ้านอยู่ไกลขอตัวกลับ ที่เหลือก็สนุกกันต่อ ... นายเองก็กลับไปราวๆ สี่ทุ่มกว่า เพราะรุ่งขึ้นมีบินไปอเมริกา ... กว่าจะทยอยกลับปิดงานกันไปได้ ก็ปาไปเที่ยงคืนครึ่ง


เป็นหนึ่งในปาร์ตี้วันเกิด ที่เฮฮา และสนุกจริงๆ ค่ะ ... ตอนทำงานก็เครียดหัวฟู ตอนพักผ่อนก็ปล่อยลูกบ้ากันเต็มที่ สนุกกันซะจน กลัวว่าร้านจะห้ามเข้าไปใช้บริการอีกค่ะ


**หมายเหตุ** ไม่มีภาพประกอบเป็นหลักฐานความมัน ฮา บ้าบอ ... เพราะกล้องที่ติดกระเป๋าไป ก็ปล่อยนอนนิ่งอยู่ในนั้น มัวแต่ไปโดด ไปเฮ กับสาวๆ ค่ะ

4 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

แบบนี้เค้าเรียกว่า work hard, play harder ค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เหมือนมันอยู่ในสายเลือดของคนออฟฟิศเรา
ถึงเวลาเฮทีไร ดูหลุดโลกกันทุกทีเลย

ไม่รู้พี่ตั๊กใช้เกณฑ์อะไรคัดพนักงาน
(อ้าว! โบ้ยซะงั้น)

BeMuay

Wadee กล่าวว่า...

ไม่มีรูป
แต่อ่านก็ก็พอจะจินตนาการได้ค๊าบ

โดยเฉพาะตอนโดดเนี๊ยะ

monkey กล่าวว่า...

เข้าใจฟีลคุณพี่ บ้าบอกันเต็มที่ไปโลด อยากมีแบบนี้เร็วๆนี้จางงง
ที่ทำงานผมก็แบบนี้ หลุดโลกกันทุกคน

แสดงความคิดเห็น