10.5.52

หน้าม้า - แปลกตา

ช่วงนี้เกิดอาการเบื่อหน้าตัวเองค่ะ ครั้งล่าสุดที่ตัดผม ก็ธันวาปีที่แล้ว ... เป็นการตัดแบบเล็มออกพอให้เป็นทรง เพื่อจะเลี้ยงให้ยาว


ผมยาวขึ้น และเป็นสีดำธรรมชาติ ว่างเว้นจากการทำเคมีที่รบกวนผมมานานมากกก ... จนตอนนี้รู้สึกเบื่อผมสีดำเข้มของตัวเอง อยากทำสีสักหน่อย เลยโทรนัดเวลากับช่างประจำค่ะ


ตอนแรกกะว่าจะไปทำช่วงบ่ายๆ แต่คิวเต็ม ว่างตอน 16.30 หรือ 18.30 เลย ... เล็งจากกิจวัตรตัวเองแล้ว เลยขอเลือก 18.30 ค่ะ ตั้งใจจะไปทำทรีทเม้นท์ และทำสีด้วย แต่ไม่แน่ใจว่า พี่ช่างจะยอมทำสีให้รึเปล่า


ไปถึงร้านตามเวลานัดเป๊ะ เจอพี่เค้ากำลังว่างพอดี ทักทายแจ้งความต้องการเรียบร้อย ก็ไปนั่งรอสักพัก ... นั่งเปิดนิตยสารดูนั่นนี่แป๊บเดียวก็โดนตามไปสระผม


สระผมเรียบร้อย เป่าจนแห้ง พี่ช่างก็ถามว่าอยากจะทำสีอะไร ... แล้วแต่จะเลือกให้เลยค่ะ ... ได้ยินคำตอบแบบนี้ พี่เค้าก็ยิ้มทันที แล้วบอกเดี๋ยวพี่ดูให้ เอาเป็นสีธรรมชาติแล้วกัน ... ได้เลยค่ะ


พี่เค้าผสมสีให้ แล้วให้ผู้ช่วยมาลงครีมจนทั่ว ทิ้งไว้สักระยะ ก็ไปล้างสี ... กลับมาลงทรีทเม้นท์ตัวแรก อบทิ้งไว้พักนึง ตามด้วยทรีทเม้นท์ตัวที่สอง อบทิ้งไว้อีกพัก ... ล้างผม และเป่าให้แห้ง


ระหว่างที่ผู้ช่วยเป่าผมจวนจะแห้ง พี่ช่างก็เข้ามาเช็คผม หวีผม จับผมด้านหน้า แล้วบอกว่า ตัดผมข้างหน้าได้มั้ย ... ได้เลยค่ะ ... พอได้ยินคำตอบพี่เค้าก็ยิ้มได้อีกรอบ บอกว่าจะตัดผมด้านหน้า ส่วนด้านหลังจะปล่อยความยาวไว้เหมือนเดิม


พูดจบปุ๊บ ก็ฉีดน้ำเพิ่ม หวีผม แสกผม แล้วก็ตัดฉับ ... รู้ทันทีว่าได้ผมหน้าม้าอีกแล้ว ลืมตาขึ้นก็เจอผมหน้าม้าจริงๆ แต่ต่างจากผมม้าครั้งก่อนที่มาพร้อมกับผมบ็อบสั้น ... ครั้งนั้นเป็นผมม้าบางๆ แบบปัดข้างได้ แต่ครั้งนี้เป็นผมหม้าแบบค่อนข้างหน้า และโค้งๆ เฉียงหน่อยๆ


แปลกตามากๆ ไม่คุ้นกับหน้าตัวเองสุดๆ เพราะไม่ชินกับหน้ามาทึบๆ แบบนี้ ... ผมข้างหลังยาวเท่าเดิม โดนสไลด์ออกไปนิดเดียวจริงๆ เลยเป็นหน้าม้ากับผมยาวๆ ที่ดูแล้วเหมือนใส่วิกพิกล


ระหว่างที่พิจารณาผมตัวเอง และคิดว่าหลังจากนี้จะเซ็ทผมหน้าม้าตัวเองยังไงดี ผมจะกระดกมั้ย ... พี่ช่างก็รู้ใจ แนะวิธีไดร์ผมหน้าม้าให้ แล้วบอกว่าถ้าผมยาวกว่านี้ก็จะปัดๆ ได้ ... เอ้า ไว้ลองดู



ว่าแต่ว่า ตอนนี้จะทำยังไงให้ชินกับหน้าตัวเองที่แปลกตาไปแบบนี้ดีน้อ ... หน้าม้าโค้งๆ เฉียงๆ แยงตานิดหน่อยแบบนี้ จะแต่งหน้ายังไงดีเนี่ย


13 ความคิดเห็น:

p3ndy69 กล่าวว่า...

เค้าว่าสวยออกค่ะ

^^

uJ กล่าวว่า...

u look funky. Consider highlighting part of the fringe..you'll look like a rock star. :)

Tar la la กล่าวว่า...

หาแว่นกรอบเก๋ ๆ สักนิดมาใส่ จะดูแน๊วแนวเลยค่ะคุณตั๊ก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณตั๊กเปลี่ยนไป๊......แล้วคุณนกว่าอย่างไงกับผมทรงใหม่เนี่ย





.....

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ผมม้าแบบนี้

แต่งหน้าเปรี้ยวๆ แรงๆ ไปเลยค่า ^^

Wadee กล่าวว่า...

หนูว่าเด็กลง เท่ขึ้น
หน้าม้าเบี้ยว ๆ หรืิอโค้ง ๆ อ่ะค่ะ

ดีจังได้เปลี่ยนตัวเองด้วย
หนูอยากตัดผมสั้นกุด แต่ PJ ไม่ชอบ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หน้าเด็กลงจริงๆอ่ะค่ะ แต่สีผมดูไม่ค่อยรู้สึกว่าทำ แต่สภาพเส้นผมดูเงางามขึ้น อิอิ นกศรีได้แควนใหม่อีกแย้ว หุหุหุ


+++ ^________________________________^ +++

natjaoka กล่าวว่า...

^^

ดูแปลกตาและสวยไปอีกแบบค่ะ

ดูเด็กลงเยอะเลย

แต่ว่าหน้าม้าเนี่ยะ .... เอาสั้นเต่อได้อีกนะคะ

wawine กล่าวว่า...

คุณคั๊กตัดหน้าม้าแบบนี้น่ารักดีค่ะ เหมือนเด็กเลย

อิจฉาคนหน้าสวย ทำทรงไรก็สวยอ่ะ

ของวะวายหน้าบาน ถ้าตัดหน้าม้า สงสัยจะเหมือนหมวกกันน็อคอ่ะ อยากตัดบ้างจัง U_U

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จริง ๆ จะบอกว่าก็ดูสวยดีนะ แต่ภาพที่ส่ง MMS มาทำหน้าตาพิลึก เลยดูแปลก ๆ 555

สรุปว่าก็สวยและเก๋ดีค่ะ

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมทรงใหม่น่ารักค่ะ ถ้ายาวแล้วก็ปัดข้างก็เปรี้ยวได้อีกแบบนะค่ะ ที่สำคัญเวลาไดร์ ต้องไดร์ตรงๆด้วยเนอะ

^^

nanamenum

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เก๋ออก ขอแต่งหน้าแรง ๆ เฉี่ยว ๆ ไปเลยเพ่

BeMuay

ตูม กล่าวว่า...

โอ้ พระเจ้า จอร์ช มัน มัน มัน มันยอดมาก

พี่ชมก็คงไม่เท่ากับคนดีของน้องชมหรอก เนอะ...

แต่ก็ดูแปลกๆ ในทางที่ดีขึ้นขอบอก

ถ้าตัดแบบนี้สมัยเรียนนะ รับรอง

......คนจีบตรึม ฮาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

เอาเป็นว่าดูโอ มากค่ะ คุณน้องขา

จากพี่ตูม

แสดงความคิดเห็น