4.5.52

ทรายสีเพลิง

หน้าที่แล้วเขียนถึง เพียงใจที่ผูกพัน ของ กิ่งฉัตร ... ก็นึกขึ้นได้ว่าเพิ่งอ่าน ทรายสีเพลิง ของ ปิยะพร ศักดิ์เกษม จบไปก่อนหน้านี้นิดหน่อย ... งั้นก็ต้องเอามาลงบันทึกไว้


ทรายสีเพลิง เป็นนิยายที่คนดีซื้อให้ แบบไม่รู้ตัวว่าตัวเองซื้อค่ะ ... คือว่า ตอนไปเที่ยวจันทบุรี แล้วคนดีมีงานที่ต้องไปทำช่วงนั้นพอดี เราเลยบอกว่า งั้นขอหนังสือสัก 1-2 เล่ม เอาไว้อ่านระหว่างที่คนดีตะลอนออกไปทำงาน เพราะเราต้องนอนเซ็งอยู่ในที่พัก ออกไปลั้ลลาที่ไหนไม่ได้ ... คนดีก็ยอมอนุมัติ ให้เลือกได้เลย


ได้คำอนุมัติปุ๊บ ก็จัดการสอยนิยายปั๊บ ... กิ่งไผ่-ใบรัก กับ ทรายสีเพลิง ของปิยะพร ศักดิ์เกษม ทั้ง 2 เล่ม ... ไปเลือกเอง จ่ายตังค์เอง โดยใช้บัตรเครดิตของเราที่คนดียึดจัดการรูดปรื๊ดดดดด ไปซะ แล้วก็พกนิยายติดกระเป๋าไปด้วย ... จัดการ กิ่งไผ่-ใบรัก จบเรียบร้อยใน 1 วัน แต่กว่าจะเปิดทรายสีเพลิงอ่านได้ก็ทิ้งช่วงนานเชียว


ที่เลือกเรื่องนี้ เพราะ เคยเป็นละครเมื่อนานมาแล้ว ความจำเกี่ยวกับนักแสดงเริ่มเลือนลางไปแล้ว ว่าใครเป็นใคร นอกจาก คุณหมิว ลลิตา ที่ยังติดตาอยู่ ... พออ่านแล้วก็เห็นด้วยว่า คุณหมิว เหมาะที่จะเล่นเป็น "ทราย" จริงๆ




เรื่องย่อ
เพราะ ‘ความรัก’ แม่ของเธอเคยยินยอมให้ผู้คนเหยียบย่ำร่วมสิบปี ... และก็เพราะ ‘ความรัก’ พ่อเลี้ยงของเธอจึงอุทิศทุ่มเทอุ้มชูแม่และเธอ เธอจึงเรียนรู้ที่จะใช้ ‘ความรัก’ ของเธอ...เป็นเครื่องมือแสวงหาชัยชนะ

ทรายสีเพลิง เรื่องราวของหญิงสาวผู้ถูกเปลวเพลิงแห่งความกระหายในชัยชนะเผาไหม้จนต้องพบกับความสูญเสีย

(เรื่องย่อ และ ภาพปกหนังสือ จาก http://www.satapornbooks.com/ )


เป็นนิยายเล่มหนา ที่ค่อยๆ เก็บอ่านทีละนิด ทีละหน่อย พกติดมือไปเวลาไปทำผม ทำเล็บ ไปนวด ... เพราะไม่ได้อ่านต่อเนื่อง แต่อ่านเก็บทีละหน่อย เลยเป็นนิยายเล่มที่ใช้เวลาอ่านค่อนข้างนาน

เล่มนี้อ่านจบแล้วไม่ได้ปลื้มมากเป็นพิเศษ ... แต่ก็ได้แง่คิด อ่านแล้วเจอประโยคสะกิดใจอยู่หลายประโยค ให้เก็บมาคิดตาม ... โดยรวมก็ดีค่ะ ที่สำคัญคนดีซื้อให้นี่ดีมากค่ะ

1 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ตามอ่านเล่มนี้มาจากการดูละครค่ะ

พออ่านแล้วก็ ปลื้มอยู่

แต่สงสารลูกศรที่สุดเลย ^^"

แสดงความคิดเห็น