18.5.52

อิ่มจังตังค์อยู่ครบ@สโมสรทหารบก

วันนี้มีนัดดินเนอร์ค่ะ มีเจ้ามือเสนอตัวจะเลี้ยงข้าว ... เจ้ามือคนนั้นไม่ใช่คนดีค่ะ แต่เป็นผู้หญิงที่น่ารักและใจดีมากๆ อีกคน


เจ้ามือคือ คุณพิไล คุณป้าวัย 73 ที่ถือโอกาสเลี้ยงข้าวฉลองวันเกิดย้อนหลังค่ะ ... คุณพิไลนัด 2 หนุ่มในบ้าน คือ พ่อ กับ เจ้าน้องชายก่อน แล้วฝากสารผ่านมาถึงเราเมื่อวันศุกร์ว่า ... "จะเลี้ยงข้าวที่สโมสรทหารบก ให้เลือกว่าจะไป วันเสาร์ หรือ วันจันทร์ ที่เลือก 2 วันนี้ เพราะวันอาทิตย์นกไม่มา รอให้อยู่กันครบแล้วไปด้วยกัน" ตกลงนัดวันกันเรียบร้อย รอถึงเวลานัดเท่านั้น


พอคนดีมาถึงตอนบ่ายๆ เราเลยเสนอไอเดียว่าน่าจะวนรถไปร้านละเลียด ซื้อเค้ก 3-4 ชิ้นไปให้คุณพิไล ... คนดีเลยขอเป็นเจ้ามือ ถือโอกาสให้เป็นของขวัญ แล้วไปช่วยกันเลือกเค้ก 4 ชิ้น 4 แบบ 4 รส ... ได้เค้กเรียบร้อยก็วนรถกลับไปรับสมาชิกที่บ้าน


ไปถึงสโมสรทหารบกราวๆ ทุ่ม เข้าไปนั่งในส่วนของห้องอาหาร ... เปิดเมนูที่มีรายการอาหาร ทั้งไทย ญี่ปุ่น ฝรั่ง ไปกัน 5 คน สั่งอาหารกันคนละเรื่องเลยค่ะ


อาหาร 8 จาน ทยอยออกมาเสิร์ฟ รสชาติใช้ได้ค่ะ ... เปปเปอร์สเต็ก เนื้อนุ่มมากค่ะ - เนื้อนกกระจอกเทศผัดพริกไทยดำก็เยี่ยมค่ะ - ทอดมันกุ้งรูปร่างแปลกตา แต่อร่อย - ข้าวผัดปลาเค็ม ปลาเค็มชิ้นโต เลยทำให้เค็มเป็นหย่อมๆ ค่ะ - ยำตะไคร้ รสเข้มข้นดีค่ะ - บรอคโคลี่ผัดกุ้ง กลมกล่อม - ซาบะย่างซีอิ๊ว เนื้อปลาแข็งไปนิดค่ะ - ส่วนทีโบนสเต็ก ของเจ้าน้องชาย ไม่ได้ชิมค่ะ


ค่าเสียหายทั้งอาหารและเครื่องดื่ม น้ำเปล่า 2 โค้ก 2 เบียร์สิงห์ 1 รวมแล้วราคา 13xx จัดว่าราคาคบได้ ไม่สูงเกินไป ... ที่นี่มีบุฟเฟต์มื้อกลางวัน จันทร์-ศุกร์ ราคา 150 บาทเน็ทค่ะ คุณพิไลเห็นแล้วสนใจอยากจะมาลองชิมดูสักครั้ง


ลองคุณพิไลสนใจแบบนี้ ถ้าไม่ชวนก๊วนเพื่อนมาชิม ก็คงเป็นสมาชิกในบ้านนี่หล่ะค่ะที่จะยกขบวนมาชิมกันอีกรอบ ... จะมีลาภปาก อิ่มจัง ตังค์อยู่ครบอีกรอบรึเปล่าน้า

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพิ่งรู้นะเนี่ยว่า สโมสรทหารบกมีร้านอาหารด้วย...ว่าแต่บรรยากาศเป็นอย่างไงอ่ะ

l0veisl0ve กล่าวว่า...

อุ้ย.....ราคาใช้ได้เลยนะคะ สำหรับเมนูอาหารแบบนี้

ยิ่งบุฟเฟต์ยิ่งน่าสนใจ

ไว้รอคุณตั๊กไปก่อนดีกว่า.....แล้วเราค่อยตามมมมม ^^

Tar la la กล่าวว่า...

ชอบกินยำตะไคร้
ชอบกินสมุนไพร
ชอบกินผักแต่งจาน

ยำตะไคร้ที่นี่ มีเป็นบางร้าน ราคาไม่ค่อยน่าคบ
จานนึงเกือบ 15 ดอลล์
เลยต้องอาศัยฝีมือตัวเอง ทำกินเอง

เห็นคุณตั๊กอัพบล็อกเกี่ยวกะของกินทีไร อยากเก็บเสื้อผ้าบินกลับไทยไปซะทุ๊กทีสิน่า

Wadee กล่าวว่า...

เห็นสเต๊กแล้วอยากทานบ้าง
แต่ว่า PJ ไม่ทานเนื้อ ทำให้เราไม่ทานเนื้อ
แล้วถ้าทานสเต๊กแต่ไม่ใช่เนื้อ เราก็ว่าไม่อร่อยอ่ะค่ะ

คุณตั๊กมีวิธีอดใจไม่ให้อยากทานเนื้อยังไงอ่ะคะ เห็นเคยเล่าว่าคุณคนดีก็ไม่ทานเนื้อทำให้คุณตั๊กทานเนื้อน้อยลง

Jinxie กล่าวว่า...

อืมมห์
ราคาไม่แพง
อาหารน่าสนใจแบบนี้
เห็นแล้วอยากชวนครอบครัวไปทานเหมือนกันคะ

violet_ladybird กล่าวว่า...

*เจ๊ปี้
บรรยากาศเหมือนห้องอาหารสโมสรทั่วๆ ไปค่ะ ไม่หรูหรา ไม่มีลูกเล่นรายละเอียดอะไรมากๆ แต่โปร่งโล่ง สบายตา มีวิวสระน้ำให้มองเพลินๆ


*คุณกี้
ถ้ามีโอกาสไปชิมบุฟเฟ่ต์ จะเอารูปมาให้ดูนะคะ


*คุณต้า
อาหารไทยที่เมืองไทยเนี่ย แจ่มสุดแล้วหล่ะค่ะ


*คุณวดี
วิธีอดใจ ไม่มีค่ะ ... เรียกว่าภาวะจำยอมมากกว่าค่ะ

เพราะไปทานข้าวด้วยกัน สั่งมาแล้วก็ต้องแบ่งกัน ช่วยกันรับผิดชอบ ... เพราะฉะนั้นถ้าสั่งที่กินได้คนเดียว จะต้องรับภาระหนักค่ะ

จริงๆ นกก็ไม่ได้ห้ามไม่ให้กินนะคะ ใช้เลี่ยงๆ เอาค่ะ ... แต่ถ้าไปเป็นหมู่คณะ แล้วมีคนกินเนื้อด้วย ก็โดดเข้าวงร่วมแจมด้วยทันทีค่ะ


*หนูจิ้ง
ราคาคบได้ แต่บรรยากาศไม่ได้เก๋ไก๋นะคะ เหมาะที่จะนั่งเพลินๆ สบายๆ ไม่รีบ

แสดงความคิดเห็น