13.5.52

เมืองแมนสรวง

เริ่มทยอยหยิบนิยายที่ตั้งวางไว้มาอ่านได้ทีละเล่มแล้วหล่ะค่ะ ... แล้วที่เลือกมาอ่านก็คือ เมืองแมนสรวง นิยายเล่มล่าสุดของ ดวงตะวัน


ซื้อเมื่อตอนมีงานสัปดาห์หนังสือค่ะ ตั้งใจไปซื้อตั้งแต่วันแรก ... แต่กว่าจะได้อ่านก็ผ่านมาเดือนกว่าๆ ผิดวิสัยที่สุด



จดหมายร้องทุกข์จากเด็กชายยากไร้นำเจ้าชายรัชทายาทแห่งเวียงอมรา เมืองแมนสรวง เดินทางมาถึงรีสอร์ตริมแม่น้ำอมรา ของหญิงสาวลูกครึ่งเวียงอมรา – ไทย ... ที่นั่นชายหนุ่มไม่เพียงได้พบ ปีบทอง แต่เขายังเผชิญกับเหตุการณ์พลิกผันตาลปัตร ทั้งการลอบสังหาร แผนการพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน และการชิงไหวชิงพริบทางธุรกิจ ... รวมทั้ง ได้มองเห็นและรับรู้ถึงความรู้สึกใน “หัวใจ” ตัวเองที่มีต่อ “ไอ้เพื่อนยาก” ที่ชื่อ...ปีบทอง

(ภาพและเรื่องย่อ จาก http://www.dtawanbooks.com/ )



นิยายความหนา 4 ร้อยกว่าหน้า พกไปอ่านระหว่างทำผมก็อ่านไปได้เกือบ 2 ร้อยหน้า ... กลับมาเปิดอ่านช่วงว่างๆ อีก 2-3 วันก็จบค่ะ


เล่มไม่หนามาก เนื้อเรื่องอ่านเพลินดีค่ะ ... เจ้าชายรัชทายาท กับ สาวเจ้าของรีสอร์ท มีเหตุให้ต้องมาเจอกันโดยบังเอิญ แล้วก็เกิดเหตุให้ต้องสืบเสาะค้นหาติดตาม ... อ่านไปได้เรื่อยๆ สบายๆ


นิยายเรื่องนี้ มีคู่นะคะ ชื่อ แก้วรัดเกล้า เป็นผลงานนิยายเรื่องที่ 2 ของคุณดวงตะวัน ... เคยอ่านเมื่อนานมาแล้ว พอจะจำเรื่องราวได้เลาๆ แต่ยังไม่ได้ซื้อเก็บไว้ ... พอสำนักพิมพ์ดวงตะวันมาพิมพ์ใหม่ แล้ววางขายคู่กับ เมืองแมนสรวง เลยรีบสอยมาทันทีค่ะ


ตอนแรกกะว่าจะหยิบ แก้วรัดเกล้า เรื่องราวของเจ้าน้องมาอ่านทวนก่อนค่ะ ... แต่พอจะจำเรื่องได้นิดๆ เลย คว้า เมืองแมนสรวง เจ้าพี่มาอ่านเลยดีกว่า แล้วค่อยไปอ่านเรื่องของเจ้าน้องตามหลังอีกที


อ่านจบแล้วจะนำเจ้าน้อง "แก้วรัดเกล้า" มาแนะนำตัวนะคะ

3 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ชอบเมืองแมนสรวงมากกว่าแก้วรัดเกล้าค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ปกติชอบอ่านแต่นิยายแปลกะวรรณกรรมแปล ไม่ก็พวกเรื่องสยองขวัญ หนังสือแนวที่คุณตั๊กอ่านนี่ยังไม่เคยลองเลย อ่านเขียนแนะนำมาหลายต่อหลายเล่ม จนชักอยากจะอ่านบ้างแล้ว สงสัยต้องหามาลองอ่านดูสักเล่มสองเล่มดีกว่า


+++ ^_______________________________^ +++

Jinxie กล่าวว่า...

ปกติอ่านแต่การ์ตูนค่ะ
แต่หนังสือแบบนี้ก็ชอบนะคะ
แต่ต้องใช้เวลาอ่านหลายวันหน่อยค่ะ

ขอบคุณนะคะพี่ตั๊ก ที่เอาคำแนะนำดีๆ มาฝาก
พี่ตั๊กน่ารักสำหรับหนูเสมอเลย

แสดงความคิดเห็น