25.5.52

ป่วย - ไม่ป่วย

คนป่วย หายป่วย ... คนไม่ป่วย กลับป่วยซะอย่างนั้น


เมื่อสัปดาห์ก่อน ปวดเมื่อยแขน ข้อศอก มีอาการคัดจมูก น้ำมูกหยด และจามฮัดชิ้วติดกันเป็นชุดๆ ... คาดว่าคงจะเป็นผลมาจากวันที่ไปเที่ยวเกาะเกร็ด เพราะโดนฝน กลับถึงบ้านแล้วก็ไม่ได้อาบน้ำสระผมทันที ... เลยมีอาการเริ่มต้นของหวัดนิดหน่อย


อาการไม่มาก กินยาลดน้ำมูก 2-3 วัน ก็ดีขึ้น เหลือแค่จามอีกหน่อย ... แล้วเมื่อวานมีอาการ ปวดหัว เวียนหัว มึนหัว ทิ้งท้ายอีกนิด ... คนดีใจดีก็โผล่มาทำเซอร์ไพรส์ มาค้างด้วย มาแจกกอดอุ่นๆ ในคืนที่ฝนตกกระหน่ำพอดี


แต่กลายเป็นว่า พอคนดีมาถึง อาบน้ำเสร็จเรียบร้อย ก็ออกอาการน้ำมูกย้อย น้ำมูกหยด คัดจมูก ซะอย่างนั้น ... จากคนไม่ป่วย กลายมาเป็นคนเริ่มป่วยแทน ... เช้าวันนี้อาการก็เพิ่มขึ้น เพราะตัวรุมๆ และเสียงเปลี่ยน


ถึงจะเริ่มป่วย แต่คนดีก็ออกไปตะลุยทั่วเมือง ไปส่งของ ติดตั้งงานให้ลูกค้าตามจุดต่างๆ ... กลับเข้ามาที่ออฟฟิศเราอีกทีก็บ่ายแก่ๆ ถึงจะป่วย แต่ก็ยังใจดี หิ้วครัวซองต์แฮมชีส ของโอเรียนเต็ลช้อป ของโปรด กับ ขนมปังร้านอาม้า แถววัดแขก 2 กล่องใหญ่ สารพัดไส้มาให้ ... น่ารักที่ซู้ดดดดดด


มาถึงแล้วคนดีก็เรียบเคลียร์เอกสารต่ออีกเยอะ หน้ายุ่งเพราะงาน แต่ตาโรยเพราะอาการป่วยเริ่มออกมาขึ้น ... เข้าไปจับตัวดูก็รู้สึกว่าตัวรุมๆ เหมือนจะมีไข้สูงขึ้น เลยลองอ้อนคนดี ให้คืนนี้ค้างด้วยกันอีก ... เราหายดีแล้ว เดี๋ยวจะป้อนยา ดูแลอย่างดี ตอบแทนที่ใจดีมาแจกกอดเมื่อคืน


คนดีลังเลอยู่พักนึง เพราะไม่แน่ใจว่ามีเสื้อผ้าทิ้งไว้ที่บ้านเรารึเปล่า ... สุดท้ายก็ยอมตกลง เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า เอารถไปส่งให้ช่างดูอาการ กระตุก สะอึก และดับบ่อยๆ


คนป่วยที่หายป่วยแล้ว ดีใจที่สุด ที่จะได้ดูแล คนไม่ป่วยที่เริ่มป่วย ... รับรองว่า จะจัดยา และกอดอุ่นๆ เพิ่มพลังให้หายป่วยเร็วๆ เลยหล่ะค่ะ

4 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เห็นแบบนี้แล้ว

อยากป่วยมั่ง

อยากให้คุณตั๊กดูแลค่ะ ^^

Tar la la กล่าวว่า...

มาแซวคุณกี้...
อยากให้คุณตั๊กดูแลค่ะ

แล้วเอาคุณผึ้งไปทิ้งไว้ไหนหึ
หรือปล่อยไว้กะคุณนกดี

wawine กล่าวว่า...

ผลัดกันป่วย ผลัดกันดูแล มีความสุขที่สุดแล้วเนอะ

เอ หรือว่าแก๊งค์ลูกหมู กำลังเป็นไข้หวัดหมูนะ อิอิ

Jerrie กล่าวว่า...

ผลัดกันป่วย ผลัดกันดูแล
เอ...แล้วจะมีวันหายขาดทั้งคู่ป่าวเนี่ย

คิก คิก

แสดงความคิดเห็น