20.5.52

หนังสือการ์ตูน ผู้หญิง - จริงเหรอ???


ถึงจะอายุขึ้นด้วยเลข 3 แล้ว ก็ยังอ่านหนังสือการ์ตูนอยู่ค่ะ แต่จะเลือกซื้อเฉพาะเล่มที่ติดตาม และสนใจจริงๆ เท่านั้น ... เพราะไม่อยากให้ห้องนอน ล้นไปด้วยหนังสือ เท่าที่มีอยู่ก็เยอะแล้ว

คนดีเห็นเราซื้อการ์ตูน และอ่านการ์ตูน เกิดคำถามว่า "นี่มันหนังสือการ์ตูนผู้หญิงจริงๆ เหรอ" ... พร้อมกับจ้องหน้าเราจริงจัง และถามว่า "จริงๆ ตัวเป็นผู้ชายแปลงเพศมาใช่มั้ย" ... เพราะหนังสือการ์ตูนที่ตามอ่าน ตามเก็บ คือ โคนัน ดร.เค และ ซิตี้ฮันเตอร์


แหม แค่อ่านหนังสือการ์ตูนที่ออกแนวหนุ่มๆ นิดหน่อยแค่นั้นเอง ถึงกับคิดว่าไม่สาวซะแล้วเหรอคะ ... หนังสือการ์ตูนผู้หญิง ประเภทการ์ตูนตาหวาน ก็เคยอ่าน ก็ยังซื้ออ่านบ้าง แต่เลือกเฉพาะนักวาดการ์ตูนคนโปรดเท่านั้น ... ส่วนการ์ตูนหนุ่มๆ ที่ตามซื้ออยู่เนี่ย มันมีที่มาค่ะ

เริ่มจาก โคนัน ... จำไม่ได้ว่ารู้จักกับ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ได้ยังไงค่ะ จำได้แค่ว่าซื้อมาแล้วแบ่งกันอ่านกับเจ้าน้องชาย ซื้ออ่านตั้งแต่ยังเรียน ม.ปลาย จนตอนนี้ทำงานมา 11 ปี โคนันก็ยังไม่จบสักที ... เพราะชอบเนื้อเรื่องประเภทสืบสวน สอบสวน ไขคดีแบบนี้ค่ะ เพราะฉะนั้นก็คงต้องซื้ออ่านกันต่อไปจนกว่าจะจบ



(picture from wikipedia)

ตอนนี้ก็ปาไป 60 เล่มแล้ว ไม่รู้จะจบที่เล่มเท่าไหร่ ... ซื้ออ่านตั้งแต่ราคาเล่มละ 25 บาท จนเดี๋ยวนี้อัพราคาไป 35-40 บาท กว่าการ์ตูนจะจบ ราคาจะถึง 50 บาทมั้ยน้อ
ต่อกันที่ ดร.เค คุณหมอผู้เก่งกาจ ... จำไม่ได้เหมือนกันค่ะว่ารู้จักกับคุณหมอคนนี้ได้ยังไง รู้แต่ว่า พอรู้จักกันแล้วติดใจเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับการรักษาโรคต่างๆ ของคุณหมอฝีมือเยี่ยมคนนี้


(picture from siambookcenter)

ชื่อเต็มๆ จริงๆ คือ Super Doctor K ... เป็นภาคแรก มี 44 เล่ม ตามซื้อ ตามอ่าน ตามเก็บจนครบ ... จนตอนนี้สำนักพิมพ์ทำ รีพริ้นท์ออกมาจำหน่ายอีกรอบแล้ว

(picture from siambookcenter)
จบแล้วใจหายนิดหน่อย แต่ก็แอบโล่งใจว่าจะสบายตัวแล้ว ไม่ต้องตามเฝ้าแผง ตามหาการ์ตูนกันอีก ... ที่ไหนได้ มีตอนต่อ Doctor K ออกมาอีก ... เอ้า ออกมาก็ตามซื้อ ตามอ่าน ตามเก็บกันต่อ เก็บจนครบ


(picture from siambookcenter)

วันดีคืนดี เดินวนเข้าไปในร้านการ์ตูน อ้าว ตายแล้ว เจอกับ K2 ... มีคลอดภาคต่อออกมาอีกแล้ว ออกมาก็ตามซื้อ ตามอ่าน ตามเก็บกันต่อ ... เจอร้านหนังสือการ์ตูนก็ต้องขอเข้าไปโฉบ เดินวนสักรอบ ว่ามีเล่มใหม่คลอดออกมารึยัง นี่ก็ค้างอยู่ที่เล่ม 8 นานแล้ว ไม่ออกต่อสักทีค่ะ

ส่วน ซิตี้ฮันเตอร์ พ่อหนุ่ม ซาเอบะ เรียว ... จำไม่ได้อีกเหมือนกันค่ะว่ารู้จักกันได้ยังไง จำไม่ได้ด้วยว่าไปอ่านของใคร แต่อ่านแล้ว ขำดี หนุ่มหล่อล่ำ ฝีมือการยิงปืนเก่งฉกาจ แต่เจ้าชู้ กะล่อน สุดๆ จำมุขที่โดน ซาโอริ น้องสาวของคู่หูเค้าใช้ค้อนปอนด์ใหญ่ยักษ์ทุบได้ไม่ลืม ... แล้วจู่ๆ ก็เห็น ซิตี้ฮันเตอร์ ที่ รีพริ้นท์ ออกมาวางขาย ได้แต่ลูบๆ คลำๆ เพราะเล่มละ 125 บาทค่ะ


(picture from wikipedia)

เลยลองเสิร์ชข้อมูลจากเน็ทดู ว่าน่าซื้อ น่าเก็บรึเปล่า แล้วจะทยอยออกมา หรือว่ามาๆ หายๆ ให้เสียดายตังค์มั้ย ... พอได้ข้อมูลจนมั่นใจ ก็ซื้อค่ะ ตอนนี้ตามเก็บถึงเล่ม 7 แล้ว เหมือนจะเห็นว่ามีเล่มใหม่ออกมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ซื้อเลย อยากได้อ่ะ
ส่วนการ์ตูนตาหวาน รักกุ๊กกิ๊ก ก็พอมีนะคะ ... จากเดิมที่มีเยอะมากก็โละบริจาคไปเพียบ และพยายามจะไม่ซื้อเพิ่ม แต่จะซื้อเฉพาะนักวาดการ์ตูนคนโปรดเท่านั้นค่ะ ... ของเก่าที่มีอยู่ก็เหลือไม่มาก ของใหม่ก็ไม่ค่อยได้ซื้อเพิ่ม มีแต่การ์ตูนที่ดูแม้น แมน นี่หล่ะค่ะที่ซื้อถี่หน่อย คนดีถึงได้สงสัย

วันดีคืนดี จะเอารูปตู้หนังสือ และกรุหนังสือมาโชว์นะคะ ... ขอจัดระเบียบให้รกน้อยกว่านี้อีกนิด แล้วจะเอาตู้หนังสือมาเปิดเผยเนื้อตัวค่ะ

8 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นอกจากจะอ่านนิยายแล้วยังอ่านการ์ตูนอีกเหรอเนี่ย...



สงสัยว่า Doctor K นี่เขาเป็นคุณหมอรักษาอะไรอ่ะ ทำไมแต่งตัวแปลก ๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เคยอ่านของ Naoki Urasawa ไหมคะ เช่นเรื่อง Monster, 20 Century boy, Pluto ชอบมาก อยากให้ลองอ่านดู

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โคนัน : อ่านมาแล้ว 11 ปี โคนันยังตัวเท่าเดิม (นี่มันไม่มีการพัฒนาทางด้านอายุเลยเหรอ)ผิดกับคนติดตามอ่าน....เฮ้ออออ ไม่ยุติธรรมเลย

ปล. ตกลงตัวแปลงเพศมาใช่ป่าว!!! คุณหลอกดาววววว

big_birdy

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เค้าเม้นท์ไปแล้ว แต่ไม่ขึ้นอีกแล้วอ่ะ Y_Y

จะบอกว่า กี้อ่านทุกเล่มเหมือนคุณตั๊กเลยค่ะ

ที่ได้อ่านการ์ตูนพวกนี้ เพราะน้องชายอ่าน เลยหยิบมาอ่านด้วย

จริงๆ สนุกกว่าการ์ตูนตาหวานนะคะ ^^

Tar la la กล่าวว่า...

เค้าเป็นผู้หญิง
เค้าไม่ต้องปลอมตัวมา
เพราะเค้าชอบอ่านการ์ตูนสาวๆ ตาหวาน ๆ อุ่นสะโอดสะอง
ชอบอ่านของหมึกจีน ภาพสวย

Jinxie กล่าวว่า...

ชอบการ์ตูนแนวนี้เหมือนหลิงเลยค่ะ

แต่หนูอ่านไม่ได้เลยนะ
เปิดมาหน้าสองก็ไม่รู้เรื่องแล้ว

หนูชอบเป็นนวนิยาย หรือการ์ตูนตาหวานเท่านั้นหล่ะค่ะ

natjaoka กล่าวว่า...

^^

อ่านเหมือนกันเลยค่ะ

โคนันก็ DR K

เวลาเดินเข้าร้านการ์ตูนแล้วอ๊าย อายเด็กๆอ่ะค่ะ

เพราะจำได้ว่าสมัยเป็นวัยรุ่นเคยว่าพวกน้าๆ ป้าๆ ที่เดินเข้าร้านหนังสือ

ไม่เคยคิดเล้ยยย พอถึงวัยเรา กลับเข้าเองอ่ะ

Wadee กล่าวว่า...

คุณตั๊ก
คุณตั๊กอ่านเหมือนพี่อิวเลยค่ะ

ป๊านะชอบมากกกก
เมื่อก่อนเราก็สงสัย จะชอบอะไรนักหนา
ก็เลยเอามาอ่านดู

สนุกมากกกกกกกกก
สนุกค่ะ เห็นด้วย เรื่องคุณหมอ ๆ อะไรนั่น เราจะถามป๊าบ่อย ๆ ว่าพวกหลักวิชาการที่เค้าเขียนน่ะ มันเรื่องจริงไม๊
ป๊าบอกเรื่องจริง แต่เราไม่ค่อยอยากจะเชื่อ

แสดงความคิดเห็น