19.5.52

กิจกรรมใหม่ของแก๊งค์ลูกหมู


จากที่รวมตัวกันตะลอนชิม ตอนนี้แก๊งค์ลูกหมูมีกิจกรรมใหม่แล้วค่ะ ... คุยกันตั้งนานแล้วว่าจะทำ แต่ติดที่ดินฟ้าอากาศไม่อำนวย วันนี้ได้โอกาสแล้วค่ะ


พอดีกับที่สาวฝน น้องน้อยของแก๊งค์ ตกอยู่ในอาการ ซึม เศร้า เหงา เบื่อ เซ็ง ... พี่ๆ ในออฟฟิศเลยช่วยกันหาทางแก้ไขเพื่อให้น้องสดใส สบายใจขึ้น ... เสนอหลายทางเลือกค่ะ ทั้ง Food therapy, Shopping therapy, Cosmetic therapy, Karaoke therapy, Chocolate therapy และอีกสารพัดอย่าง ... น้องก็ส่ายหัว ทำหน้าตาเซื่องซึมเป็นแมวเซ็งเหมือนเดิม


เมื่อตอนบ่ายออกไปซื้อของใช้ของออฟฟิศ หมวยบีอาสาตามไปช่วยถือของด้วย ... พี่ๆ ที่เหลือเลยผลักให้สาวฝนตามมาอีกคน เผื่ออาการจะดีขึ้น แต่น้องก็ยังจ๋อย


สุดท้ายคนดี กับ หมวยบี ที่เตรียมชุดออกกำลังกายติดไว้ด้วย เลยชวนกันไปออกกำลังกายที่สวนรถไฟค่ะ ... เราซึ่งไม่ได้เตรียมเสื้อมา แต่บ้านอยู่ใกล้ ก็จะแวะเปลี่ยนเสื้อแป๊บนึง ... ส่วนสาวฝน ที่ไม่ได้เตรียมอะไรมาเลย ก็โดน พี่ๆ ล่อหลอกแกมบังคับให้ตามมาด้วยกัน ไม่ยอมปล่อยเหงาๆ ซึมๆ กลับบ้านไป


คนดีบอกน้องว่า "ไม่ต้องไปออกกำลังกายก็ได้ ไปเดิน 'ทอดอารมณ์' ก็พอ" ... เราเลยบอกน้องว่าไปเดินเล่น ปั่นจักรยานชมวิวก็ได้ ... ส่วนหมวยบี บอกว่า ออกกำลังกายให้ระดับเอ็นโดรฟีนเพิ่มขึ้น จะได้ลดการซึมเศร้า


เย็นวันนี้ แก๊งค์ลูกหมู เลยยกขบวนกันไปสวนรถไฟค่ะ ... หมวยบี กับ คนดี ตั้งใจไปเดินเร็ว และวิ่ง ... ส่วนเรากับสาวฝน ตั้งใจไปเดินช้า และปั่นจักรยานค่ะ


2 คน 2 คู่ แยกกันไปตามกิจกรรมที่สนใจ ... เราปั่นจักรยานชมวิวไปเรื่อยๆ สาวฝนก็ปั่นตามหลังมา ต้นไม้แน่นๆ หญ้าเขียวๆ ลมพัดเย็นๆ ช่วยให้สดชื่น และสบายใจขึ้นจริงๆ ค่ะ ... เพราะสาวฝนที่ซึม หน้ายุ่งมู่ทู่ ไม่ค่อยพูดค่อยจา มีรอยยิ้มปรากฎบนหน้า แล้วบอกว่า ชอบใจ อยากมาอีก


2-3 วันนี้ แก๊งค์ลูกหมูเลยขอเว้นวรรคนัดกันไปร้านอาหาร แล้วนัดกันที่สวนรถไฟแทนค่ะ ... สำหรับทริปไปดอนหอยหลอดยังอยู่เหมือนเดิม ไม่ยกเลิกนะคะ ติดตามได้เสาร์นี้ค่ะ

8 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เค้าว่ากันว่าสีเขียว เป็นสีที่ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ พอน้องฝนได้ไปเห็นสีเขียวๆของใบไม้ใบหญ้า เลยทำให้อารมณ์ผ่อนคลายลงได้จริงๆค่ะ

จะติดตามตอนต่อไป


สู้เค้านะ "เจ้าแก๊งค์ลูกหมู"


5555+


+++ ^______________________________^ +++

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วสาเหตุที่น้องฝนซึม เศร้า เหงา เบื่อ เซ็ง คืออะไรอ่ะ




...แฮะ ๆ ๆ อยากรู้ง่ะ...

violet_ladybird กล่าวว่า...

*คุณพัช
แก๊งค์ลูกหมูคงจะสู้ต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ ถ้าไม่เจอฝนตกลงมาเป็นอุปสรรค


*เจ๊ปี้
พี่ๆ พยายามซักถามและพูดคุยค่ะ แต่น้องก็บอกไม่ถูกว่าสาเหตุมาจากอะไร ... คาดว่าจะรวมกันหลายเรื่อง ทั้งที่บ้าน ทั้งเรื่องแฟน ทั้งเรื่องงาน แล้วมาเจอ ดินฟ้าอากาศ อึมครึม เลยซึมเศร้าค่ะ

monkey กล่าวว่า...

เคยเป็นแบบน้องฝนครับ
แบบว่าหลายเรื่องรุมเร้าจนไม่อยากพูดอะไร พูดอะไรไม่ออกอ่ะครับ

wawine กล่าวว่า...

รอดอนหอยหลอดอยู่นะคะแก๊งค์ลูกหมู ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราจะผอมแล้ว 5555 คิดเผื่อไว้วันข้างหน้า (แอบหวัง)

big_birdy

l0veisl0ve กล่าวว่า...

รอดอนหอยหลอดเหมือนกันค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราจะผอมแล้ว เอ๊า! หัวหน้าเดินเร็ว ๆ หน่อย ยืดหลังตรง แขม่วท้อง แกว่งแขนแรง ๆ เอ๊า! ทำไมเดินช้าจัง จะไหวมั้ยเนี่ย...

เปลี่ยนจากเดินจ๊อกกิ้งในสวนไปเดินช้อปปิ้งในห้าง ก็เหนื่อยเหมือนกันนะ
แถมเจริญหูเจริญตาเหมือนกันด้วย หุ หุ

เทรนเนอร์บี

แสดงความคิดเห็น