16.5.52

แก๊งค์ลูกหมู @ เกาะเกร็ด

แก๊งค์ลูกหมูเริ่มตะลอนชิมแล้วค่ะ แต่กลายเป็น เกาะเกร็ด ก่อน ดอนหอยหลอด ... เพราะหัวหน้าแก๊งค์อยู่ดีดีก็นึกอยากไปเกาะเกร็ด ส่ง sms มาชวนเราตอนกลางดึกของคืนวันอังคาร ... พอเราตกลง คนดีก็หันไปชวนสมาชิกแก๊งค์ต่อ

สมาชิกแก๊งค์ตกลงกันอย่างง่ายดาย เพราะยังไม่มีใครเคยไปเกาะเกร็ดเลยสักคน ... แต่ติดปัญหาเรื่องดินฟ้าอากาศ ว่าฝนจะตกรึเปล่า ... ตกลงกันว่า เช้าวันเสาร์จะโทรคุยกันอีกที

เช้าวันเสาร์ สุทธิสารแดดดี - พระราม 2 แดดดี - อ่อนนุช แดดดี แก๊งค์ลูกหมูเลยตะลอนชิมได้ ... นัดเจอกัน 8.30 น. ที่ร้าน A&W ปั๊ม ปตท.วิภาวดี ... แต่กว่าจะเจอกันได้ ก็เก้าโมงครึ่ง เพราะรถติดเหลือเกิน

เรา คนดี หมวยบี หม่ำไปเม้าท์ไป ระหว่างรอสาวฝนฝ่าการจราจรมาถึง ... พอสมาชิกพร้อมก็ออกเดินทาง ใช้เวลาไม่นานก็ถึง วัดสนามเหนือ จอดรถเรียบร้อยก็ลงเรือข้ามฟากไปท่าวัดปรมัยฯ

ถึงฝั่งปุ๊บ ก็เห็นป้ายเรือนำเที่ยวรอบต่อไปจะออกพอดี เลยซื้อตั๋วเรือ คนละ 60 บาท แล้วกลับหลังหันก้าวลงเรือทันที ... ดินฟ้าอากาศที่นี่ไม่น่าวางใจ เพราะเมฆครึ้ม แน่นเต็มฟ้า มีแววว่าฝนจะตก แต่แก๊งค์ลูกหมูก็ไม่ถอย

นั่งเรือชมบรรยากาศสองฝั่งแม่น้ำ รับลมเย็นๆ สบายดี ถึงจะมีฝนพรำนิดๆ ก็ไม่เป็นปัญหา ... เรือจอดแวะจุดแรกที่ ร้านบ้านคุณแอ๋ว

แวะดูวิธีทำขนมไทย แล้วก็เติมพลังกันนิดหน่อย ... เราสี่คน เลือกชิมข้าวแช่ ลอดช่อง และ ฝอยทอง ค่ะ สั่งมาแบ่งกันชิมคนละคำสองคำ ... ไม่เน้นกินเยอะจริงจัง เพราะเผื่อท้องไว้ตามเบี้ยบ้ายรายทางข้างหน้า

จุดที่สองที่แวะ คือ ร้านบ้านสมชาย ขายขนมหวานเหมือนกันค่ะ ... แต่ที่นี่จุดเด่นอยู่ตรงที่ ป้าย 10 บาททุกอย่าง มีอยู่ 2-3 โต๊ะ ที่ขนมบนโต๊ะ ห่อละ 10 บาทค่ะ เลือกซื้อเป็นของฝากได้สบายค่ะ

จากนั้น เรือจอดแวะ ที่ วัดแสงสิริธรรม เป็นจุดที่ 3 ให้ไหว้พระ ให้อาหารปลา ... แล้วก็วนกลับไปที่ท่าน้ำ รวมๆ แล้วใช้เวลาล่องเรือชมวิวราวๆ 2 ชั่วโมง ... ถึงท่าเรือพร้อมกับฝนที่เทกระหน่ำลงมา

ขึ้นจากท่าเรือก็ตรงเข้า วัดปรมัยยิกาวาส ไหว้พระเป็นสิริมงคล สักหน่อย ... แล้วก็ได้เวลาเดินสำรวจ ทัวร์ทั่วเกาะค่ะ ปลายทางอยู่ที่ วัดไผ่ล้อม

ก่อนจะออกเดินทัวร์ เจอ ร้านน้องแฝด ขายทอดมันหน่อกะลา กับ ดอกไม้ทอด ... ก็ต้องซื้อชิมค่ะ มาเกาะเกร็ด ไม่ได้กินทอดมันหน่อกะลา เดี๋ยวมาไม่ถึงค่ะ ... แล้วมีป้ายการันตีชื่อเสียงด้วย จะพลาดได้ไง

เติมพลังนิดหน่อย ก็เดินทัวร์ค่ะ ... เดินชมร้านนั้นร้านนี้ไป ฝนก็ตกๆ หยุดๆ ไปเฉอะแฉะนิดหน่อย แต่ก็เพลินดีค่ะ

จนเดินไปเจอ ร้านขนมจีนป้าอ้วน ร้านกว้างขวาง มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งพัก เลยชวนกันแวะชิมร้านนี้อีกหน่อย ... คนดีที่ชอบอาหารเส้น ยิ้มกว้างถูกใจ

ขนมจีนน้ำพริก น้ำยากะทิ+น้ำยาป่า น้ำเงี้ยว 3 จาน สำหรับ 4 คน ... แบ่งกันชิม ส่งจานผลัดกันตักไปมา แป๊บเดียวก็เกลี้ยง สบายท้อง เดินทัวร์กันต่อ

เดินไป ฝนก็ตกหนักขึ้นเรื่อยๆ ถึงวัดไผ่ล้อม ฝนก็เทโครมลงมาทันที เลยไม่ได้แวะเข้าไปไหว้พระด้านใน ... เดินสำรวจทางหาร้านที่จะพอนั่งพัก หลบฝนได้ต่อ แล้วก็เจอค่ะ

ร้านขายขนมถ้วย เฉาก๊วยที่บรรยากาศเก๋ เลยแวะพัก แคะขนมถ้วยทั้งแบบถ้วยเล็กถ้วยใหญ่ชิมกันหนุบหนับ ... หวาน มัน อร่อยดีค่ะ จานละ 15 บาท ... ฝนยังไม่ซา เลยสั่งพันช์มาชิมอีกแก้ว เปรี้ยวๆ หวานๆ ชื่นใจ

ฝนยังกระหน่ำไม่เลิก พวกเราเลยชวนกันเดินกลับค่ะ ... เพราะสาวฝน ปวดท้องไม่สบายตัว มาเจอฝนเทซู่ซ่า เดินชมตลาดลำบาก เลยชวนกันกลับดีกว่า กะว่าถ้าถึงท่าน้ำวัดปรมัยแล้วฝนซา จะลองเดินสำรวจไปอีกทาง แต่ฝนก็ยังไม่มีที่ท่าจะหยุด เลยปิดทริปกลับบ้าน

หมวยบีบ่นอุบอิบนิดหน่อย เพราะยังไม่อิ่ม แล้วบ่นว่าถ้าเรามาอัพบล็อก คงเสียชื่อแก๊งค์ลูกหมูหมด เพราะชิมได้นิดเดียว ... แต่ครั้นจะเดินทัวร์ต่อก็สู้ฝนไม่ไหว

ข้ามฝั่งกลับมาขึ้นรถได้ สมาชิกก็ทยอยหลับ ปล่อยคนดีซึ่งรับหน้าที่ขับรถ ง่วงงุนแต่หลับไม่ได้ ... ใกล้ถึงบ้านเรา คนดีแวะให้ซื้อขนมตุนเสบียงไว้ อีกสองสาวก็ตื่นมาบ่นหิว เลยต้องหาร้านอาหารเป็นมื้อหนัก ส่งท้ายทริปเกาะเกร็ดสักหน่อย

จะเลือกร้านแถวบ้านเราก็เบื่อ เลยเลือกเข้าไปในซ.โชคชัยร่วมมิตร (วิภาวดีรังสิต 16) ... ตรงดิ่งไปที่ อาเล็กราชวงศ์

ข้าวราดหน้าปู ไข่ดาว บะหมี่อัศวินน้ำ อีหมี่ คะน้าน้ำมันหอย ... มื้อนี้คนดีเป็นเจ้ามือ อิ่ม แต่พุงยังไม่ตึง เราเลยเสนอว่าจะเข้าไปดูร้านเค้กที่พี่ในออฟฟิศคนนึงเพิ่งค้นพบรึเปล่า

สมาชิกตกลงอย่างง่ายดาย ขับตรงเข้าไปอีกนิด ระหว่าง ซ.16/37 กับ ซ.16/39 ก็จะเจอ ร้านละเลียด ค่ะ ... เปิดประตูเข้าไปก็กรี๊ดกร๊าดน่าดู เพราะร้านตกแต่งน่ารัก แล้วก็มีเค้กละลานตาน่าชิมไปหมด

เลือกมา 3 แบบค่ะ แต่จำชื่อไม่ได้ เพราะหมวยบีชี้ชวนดูชิ้นนั้นชิ้นโน้น จนตาลาย ... แต่ที่จำได้แม่นเปรี๊ยะ คือ อร่อยค่ะ อร่อยทั้ง 3 แบบเลย โดยเฉพาะเค้กชอคโกแลต ... จัดร้านนี้เข้าลิสท์ร้านโปรดไปเรียบร้อยค่ะ

หมวยบีถูกใจเค้กร้านนี้มากค่ะ และอาสาเป็นเจ้ามือ ก่อนจะบอกว่า สุดท้ายก็ปิดทริปนี้ได้อย่างสวยงาม ... เค้กอร่อยมาก ประทับใจที่สุด ไม่เสียชื่อแก๊งค์ลูกหมูแล้ว

อิ่มสบายท้องกันถ้วนหน้าก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ... เรากลับบ้านพร้อมกับอาการปวดหัว สาวฝนพาท้องที่ไม่ค่อยสบายเอาของฝากไปให้แฟน หมวยบีติดรถคนดีกลับบ้าน ส่วนคนดีตรงกลับบ้านเพราะมีนัดหม่ำข้าวเย็นกับครอบครัว

เสาร์หน้า แก๊งค์ลูกหมูมีนัดรวมตัว ตะลอนชิมที่ ดอนหอยหลอด-ตลาดน้ำอัมพวา ... จะหม่ำอะไรบ้าง หม่ำกระจาายรึเปล่า ติดตามเสาร์หน้านะคะ