23.5.52

แก๊งค์ลูกหมู @ ดอนหอยหลอด กับ อัมพวา

และแล้วก็ถึงเวลารวมพลของแก๊งค์ลูกหมูตะลอนชิมอีกแล้วค่ะ ... นัดนี้เกิดจาก สาวฝน น้องน้อยของแก๊งค์ที่บ่นถึงเมนูของ ร้านเรือนปลาทู ... เรากับคนดีก็ตกลงจัดให้น้องทันทีตามที่ขอ ได้โอกาสพาหมวยบีที่ยังไม่เคยชิมร้านนี้ไปลองซะด้วยเลย




นัดเจอกับสาวฝนแถวบ้านเรา เกือบ 9 โมง ... ที่ออกเช้าเพราะเรากับคนดีจะไปแวะดู Townhome แถวท่าข้าม ค่ะ ... ใกล้ๆ 10 โมง เพื่อนหมู ของคนดีก็ตามมาสมทบที่โครงการ มาเดินดูบ้านด้วยกัน ดูบ้านเรียบร้อยก็มุ่งหน้าไปดอนหอยหลอดทันทีค่ะ ... ส่วนหมวยบี กับ พี่หมี จะตามไปเจอที่ร้านค่ะ


4 คนบนรถคันแรก คุยกันไป เม้าท์กันไป แซวกันไป แต่ใจจดจ่ออยู่ที่จุดหมายเหมือนกัน เพราะหิวมากค่ะ ... 4 คน ไม่มีใครกินมื้อเช้ากันมาเลย เจอรถติด เพราะมีอุบัติเหตุ ทำเอากระวนกระวาย เพราะไส้จะกิ่วแล้ว


ถึงร้านราวๆ 11 โมงครึ่ง ลุยสั่งอาหารทันทีค่ะ ... ตอนนั่งมาบนรถ ตั้งใจว่าจะสั่งเมนูใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยลอง แต่พอเอาเข้าจริง ก็เมนูคุ้นเคย




น้ำพริกไข่ปู ข้าวผัดปู ปลาทูซาเตี๊ยะ ปลาสำลียำมะม่วง แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง ไข่เจียวหอยนางรม หอยหลอดผัดฉ่า หมึกทอดกระเทียม ... 8 จาน โดน 6 คน จัดการเกลี้ยงค่ะ ชำระค่าเสียหายไป 12xx



ยังอร่อยถูกปากเหมือนเคยค่ะ ... สาวฝนปลื้มน้ำพริกไข่ปู เราปักใจกับแกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง หมวยบีเพลินกับหมึกทอดกระเทียม ส่วนคนดีปลื้มทุกจาน ... สำหรับสมาชิกใหม่ของแก๊งค์ เพื่อนหมูของคนดี กับ พี่หมีของหมวยบี ไม่ได้ออกปากชอบจานไหนเป็นพิเศษ แต่ก็ดูจะเพลิดเพลินดี



อิ่มแล้วก็แยกวงค่ะ ... หมวยบีควงพี่หมีเลยไปเที่ยวหัวหิน เพราะพักร้อนยาว ... เรา คนดี เพื่อนหมู และ สาวฝน มุ่งหน้าไปตลาดน้ำอัมพวากันต่อค่ะ



ถึงอัมพวาราวๆ บ่ายโมงครึ่ง เดินไปนั่งเล่น พักร้อน ที่สมานการค้า ... จิบชาเย็น กับ แดงมะนาว รับลมเอื่อยๆ ชมวิวอัมพวาที่เปลี่ยน และแปลกตามากขึ้นเรื่อยๆ ... หายร้อนก็เดินชมตลาด ชมร้านค้ากันต่อ มีร้านใหม่ๆ แปลกๆ เพิ่มจากเดิมเยอะมากๆ ค่ะ เห็นแล้วแอบใจหายเล็กๆ




เดินชมตลาดท่ามกลางอากาศร้อนๆ เลยแวะซื้อน้ำมะเน็ด ร้านกำปั่น มาจิบบรรเทาร้อนอีกหน่อย ... ซื้อของฝากติดมือกันอีกนิด รอเวลาร้านกาญจนาพานิชเปิดค่ะ




ที่รอร้านนี้เปิด เพราะตั้งใจจะมาหม่ำ ปังชาเย็น กับ ปังติน ของร้านนี้ค่ะ ... อากาศร้อนๆ ได้ขนมหวานชื่นใจช่วยบรรเทาร้อนได้ดีค่ะ


ทริปนี้สุขใจกันถ้วนหน้าค่ะ อิ่มอร่อยอย่างที่ตั้งใจ ... เน้นกินอิ่มท้อง แต่ไม่ได้ช้อปของฝากกันมากนัก เราไม่ได้โหมซื้อขนมเหมือนเคย แต่ได้แหวนติดมือเป็นของที่ระลึกจากอัมพวา 2 วง


ทั้งหัวหน้าแก๊งค์ และ ลูกแก๊งค์ ยิ้มแย้มเบิกบานกันถ้วนหน้าค่ะ ... ทริปหน้ายังไม่สรุปว่าแก๊งค์ลูกหมูจะออกตะลอนชิมที่ไหน แต่ที่แน่ๆ ต้องอร่อยค่ะ

5 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

หน้าม้าหายไปไหนนนน

Tar la la กล่าวว่า...

น้ำมะเน็ดคืออะไรอ่ะคะ
ไม่เคยได้ยินอ่ะ

wawine กล่าวว่า...

อาหารของแก๊งค์ลูกหมู เป็นเมนูโปรดของวะวายทั้งนั้นเลยค่ะ ทั้งน้ำพริกไข่ปูเอย แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดองเอย ปลาสำลียำมะม่วงเอย

คุณตั๊กชอบทำให้ท้องวะวายร้องอยู่เรื่อยเลยอ่ะ

l0veisl0ve กล่าวว่า...

คุณตั๊กไปร้านนี้อีกแล้ว

กี้ว่าจะตามไปชิม

ยังไม่มีโอกาสได้ไปซะทีเลยค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หลังจากออกจากร้าน บีแอบถามพี่หมีแล้วว่าอร่อยมั้ย
พี่หมีบอกอร่อยทุกอย่างค่ะ เว้นแต่ไข่เจียวที่ธรรมดาไป

หมึกทอดกระเทียม ชนะเลิศค่า

BeMuay

แสดงความคิดเห็น