12.5.52

ปฏิกิริยากับหน้าม้า

หลังจากโดนพี่ช่างทำผมประจำตัว ตัดหน้าม้าแปลงโฉมใหม่ ... ก็สนุกกับการลุ้นปฏิกิริยาของคนรอบข้างที่จะได้เจอะเจอกันค่ะ


คนแรก ก็คือ คนดี ... เพราะออกมาทำผมเย็นวันอาทิตย์ มาคนเดียว ใช้วิธีส่งข่าวให้คนดีรู้เป็นระยะว่ากำลังทำอะไรอยู่ผ่าน sms จนสรุปสุดท้ายทำผมเสร็จเรียบร้อย ก็ถ่ายรูปส่ง mms ไปให้ดู ... แต่เพราะกดถ่ายแบบเขินๆ ในร้านเคเอฟซี รูปเลยออกมาหน้าตาอมตุ่ย ประหลาดพิกล

คนดีเห็นรูปแล้วตอบกลับมาว่า "555 ก็เก๋แปลกตาดี" ... พอกลับถึงบ้านโทรคุยกัน คนดีบอกว่า "ยังไม่คุ้นตา ดูแล้วเหมือนกระเทยพิกล" ... อ้าว ตกลงดี หรือไม่ดี เนี่ย


เพราะกลับถึงบ้านค่ำแล้ว สมาชิกในบ้านเลยยังไม่ได้เห็นโฉมใหม่ ... ต้องรอดูพรุ่งนี้แล้วกัน


เช้าวันจันทร์ เดินไปทำงานก็ลุ้นว่า สาวๆ ที่ออฟฟิศ กับ นายจะว่ายังไง ... สาวๆ ที่ทยอยกันมาทำงาน พอเห็นแล้วก็ชะงัก ทำตาโต ก่อนจะกิ๊วก๊าว กรี๊ดกร๊าด วี้ดว้าย ส่วนใหญ่จะชอบใจว่าแปลกตาดี ดูเด็กลง และดูเหมือนคลีโอพัตรา ... ฟังแล้วก็โล่งอก ว่าผ่าน


ทีนี้ก็รอลุ้นปฏิกิริยาของนายอีกที ... พอนายเดินเข้ามาเห็นเข้า ก็แจกยิ้มกว้าง ก่อนจะแซวว่าตัดผมกระชากวัยเหรอ ... โล่งอก ผ่านอีกราย


นอกจากนี้ก็เป็นปฏิกิริยาของคนอื่นๆ ที่ได้เจอะเจอในชีวิตประจำวัน ... สาวยาคูลท์ พนักงานแบงค์ แม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง พี่พนักงานร้านเครื่องเขียน ... ส่วนใหญ่ก็ผ่านค่ะ


แล้วก็วนมาถึงคนดี อีกรอบค่ะ ... เพราะหลังจากเคลียร์งานกับลูกค้าแล้ว คนดีก็มาหา นัดเจอกันที่แบงค์ พอเจอหน้ากันคนดีก็จ้องอยู่นาน พร้อมกับอมยิ้มตุ่ยๆ ... ถามแล้วได้ความว่า แปลกตาดี ดูดีกว่ารูปที่ส่งมา


ทีนี้ก็เหลือแต่สมาชิกในบ้านแล้วค่ะ ... เริ่มจากหม่ามี้ ที่เข้าเวรดูแลคุณยายที่นครฯ ก็ส่ง mms ไปให้ แต่ไม่มีเสียงตอบกลับ เลยโทรไปถาม ได้ความว่าไม่ได้รับรูป ... เอ หลังๆ นี่เป็นอะไรน้อ ส่ง mms หาหม่ามี้แล้วไม่ได้รับเลย


ตามมาด้วย พ่อ ... เจอกันปุ๊บ พ่อก็อมยิ้มตุ่ย ก่อนจะสรุปว่า พิกล ... อืมมมมมมม กะแล้ว


ต่อมาก็ คุณพิไล ... เห็นหน้าปุ๊บ คุณพิไลตาโต ร้องโอ๊ะ แล้วถามทันที ใส่วิกรึเปล่าเนี่ย ... พอรู้ว่าเป็นผมจริงก็ขำคิกคักชอบใจใหญ่ ... เอ ตกลง ดีมั้ยเนี่ย


เหลือเจ้าน้องชายอีกคนที่ยังไม่ได้เจอกัน ... ไม่รู้ว่าจะทำยังไง สงสัยคงทำตาโต ยิ้มตุ่ย แล้วขำคิกคัก เหมือนเคย


สรุปปฏิกิริยาของคนรอบข้างส่วนใหญ่แล้วก็ โอเค ค่ะ ... แปลกหน้าแปลกตา แต่ว่ารับได้


ส่วนตัวเองตอนแรกก็ไม่คุ้น งงๆ เด๋อๆ พิกล ผ่านมา 2-3 วันก็เริ่มชินค่ะ ... แต่ปัญหาที่เจอก็คือ ต้องคอยระวังหน้าม้าให้อยู่เป็นทรง ... จะนอนก็ต้องนอนหงายตัวตรง เพราะกลัวผมหม้าชี้ ... ไปอยู่ในที่ร้อนๆ เหงื่อซึม ก็ต้องสอดมือยกผมขึ้นซับเหงื่อ ไม่งั้นผมม้าลีบ ... จะใส่หมวกคลุมอาบน้ำ จะคาดผมแต่งหน้า ก็กลัวผมกระดก


และที่สำคัญคือ เวลาสระผมเอง จะเซ็ทผมให้เป็นทรงสวยงามเหมือนตอนออกจากร้านได้รึเปล่า ... เพราะปกติสระผมเสร็จไม่ใช้ไดร์เป่า แต่ปล่อยให้แห้งเอง ผมเลยฟุ้งฟู ... แต่นี่ถ้าปล่อยให้แห้งเอง ผมม้าจะชี้มั้ยน้อ


เรื่องเดียวที่หาทางออกได้คือ การแต่งหน้าค่ะ ... หันมากรีดอายไลน์เนอร์เส้นหนาๆ หางคมๆ เป็นหลักค่ะ ... จากที่เคยสนุกสนานกับการลงอายแชโดว์สีต่างๆ ก็เหลือแค่ทาบางๆ นิดๆ แค่นั้น


นานๆ เปลี่ยนทรงผม แปลงโฉมสักที ก็สนุกดีเหมือนกันเนอะ

7 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สรุปว่าผ่านนี่นา เพราะส่วนใหญ่แล้วก็จะบอกว่าเด็กลงช่ายป่ะล่ะคะ อิอิ


กรีดอายไลเนอร์หนาๆ คงยิ่งดูเหมือนคลีโอพัตราใหญ่เลยอ่ะ หุหุ



+++ ^________________________________^ +++

l0veisl0ve กล่าวว่า...

อยากเห็นแบบตัวเป็นๆ แล้วค่ะ ^^

Wadee กล่าวว่า...

หนูนึกถึงคลีโอพัตราเลยทันที
ใช่จริง ๆ ด้วย ช่างเปรียบเทียบนะคะ

จินตนาการตามเวลาคุณคนดีแอบมองอ่ะ
ยิ้มอ่ะ ไม่รู้เป็นไร ยิ้ม เข้าใจ moment ณ ขณะนั้นเลยทีเดียว

Jinxie กล่าวว่า...

ไหนรูปอ่ะคะ

จะได้บอก

ว่าเหมือนคลีโอพัตราจริงรึเปล่า??

wawine กล่าวว่า...

อยากเห็นสไตล์การแต่งหน้าสำหรับผมหน้าม้าของคุณตั๊กจังเลยค่ะ

อยากเห็นอายไลเนอร์หนาๆ คมๆ อ่ะ

อย่าลืมเอารูปมาให้ดูนะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นทรงผมใหม่แล้ว แต่ยังไ่ม่เห็นสไตล์การแต่งหน้าใหม่



รอดูทรงผมใหม่ + สไตล์การแต่งหน้าใหม่

Tar la la กล่าวว่า...

มาเข้าคิวรอดูคลีโอพัตราด้วยคน

แสดงความคิดเห็น