13.6.52

หัวหิน : กิน นอน ร้อน เล่นน้ำ # 1


เที่ยวหัวหินอีกแล้วค่ะ ไปหัวหินทีไรกิจกรรมหลักไม่พ้นเรื่องตระเวนชิม แล้วอาจจะมีแวะเที่ยวนิดๆ หน่อยๆ ... ทริปนี้ คนดีขอแบบ ชิลด์ ชิลด์ พักผ่อน สบายๆ ... โอเค จัดให้ คอนเซปท์ทริปนี้เลยเป็น กิน นอน ร้อน เล่นน้ำ ค่ะ


พอดีกับที่เมื่อคืนกว่าจะดู UP จบ กว่าจะถึงบ้านก็เที่ยงคืนแล้ว ... คนดียังต้องเคลียร์งาน เคลียร์เอกสาร ส่งไฟล์งานสั่งซัพพลายเออร์ ก่อนจะหายมาเที่ยวกับเรา 3-4 วัน ... เราเองก็นั่งอัพบล็อก เช็คข้อมูล ล้มตัวนอนราวๆ ตีสอง ส่วนคนดีบอกว่าเก็บงานขึ้นห้องมานอน ราวๆ ตีสาม ... เหอ เหอ จะเที่ยวทีไร นอนกันดึกทุกที


เจ็ดโมงนิดๆ เราลุกไปอาบน้ำก่อน แล้วค่อยปลุกคนดี อาบน้ำแต่งตัว ขนของขึ้นรถ แวะเติมน้ำมัน ... ฤกษ์ดีล้อหมุนออกจากกรุงเทพฯ ตอน 8.30 น. พอดี


มื้อเช้าอาศัย ข้าวเหนียวหมูฝอย หมูเค็ม หมูแดดเดียว กันคนละกล่อง ... คนดีรับหน้าที่ขับรถเหมือนเดิม ส่วนเราทริปนี้ไม่ทำหน้าที่เนฯ แต่หันมา หลับ เพราะเห็นว่าเส้นทางกรุงเทพฯ - หัวหิน คนดีคุ้นเคยดี ... แล้วก็ง่วงงุนเหลือเกิน เลยงีบซะ


เข้าหัวหินราวๆ สิบเอ็ดโมง เลยแวะกินมื้อเที่ยงให้เรียบร้อย ก่อนตรงเข้าที่พัก ... ยังไม่หิวกันมากนัก เลยเลือกอาหารง่ายๆ แต่เลือกร้านที่ไม่เคยมาลอง



เลือก ก๋วยเตี๋ยวปลานายหอย เอาใจคนดีที่ชอบกินลูกชิ้นปลา เส้นปลา ... เกี๊ยวปลาของเรา เกี๊ยวปลา+เส้นปลา ของคนดี และหนังปลาทอด มาแบ่งกัน ... น้ำซุปร้านนี้อร่อยมากค่ะ ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย แค่เหยาะพริกไทยเพิ่มอีกนิดหน่อยก็อร่อยแล้ว ... ขอปันเส้นปลาของคนดีมาชิมหน่อยนึง เส้นบาง แต่เนื้อหนึบกำลังดี อร่อยค่ะ


อิ่มอาหารคาวแล้ว ก็หาอาหารหวานล้างปากค่ะ ... ให้คนดีวนรถไปซื้อ ลอดช่องสิงคโปร์ร้านลุงดำ แก้วเล็ก 2 แก้ว ... หอมหวาน ชื่นใจ เหมาะกับช่วงเที่ยง ที่อากาศร้อนจริงๆ
ดูดลอดช่องมุ่งตรงเข้าที่พัก The Bihai Hua Hin ที่พักที่ซื้อ voucher จากงานไทยเที่ยวเก็บไว้ ... อยู่สุดหาดเขาตะเกียบเลยค่ะ มีห้องพักสิบกว่าห้องเท่านั้น ถึงจะไม่อยู่ติดหาด แต่ก็เดินไปได้ ใกล้นิดเดียว




เลือกห้องพักแบบ Pool Terrece เพราะลงไปลอยคอแช่น้ำ เล่นน้ำสะดวก ... แต่ปรากฎว่า พอถึงห้องพักปุ๊บ เจอแอร์เย็นๆ ที่นอนนุ่มๆ ก็หลับอุตุแข่งกัน สลับกับตื่นมาดูทีวีเป็นพักๆ


งัวเงีย ง่วงงุน อยู่จนหกโมงเย็น ก็ชวนกันออกไปหม่ำ ... เหมือนเดิมค่ะ เลือกร้านที่ไม่เคยไป ครัวบ้านครู อยู่ไม่ไกลจากที่พักเท่าไหร่ ร้านอยู่ติดหาด บรรยากาศสบายดี ผู้คนพลุกพล่าน เล่นน้ำกันเต็มหน้าหาด




เพราะยังตื้อๆ ไม่รู้สึกหิวเท่าไหร่ กะว่าจะสั่งอาหารนิดหน่อย แต่สุดท้ายก็ 4 อย่างอีกแล้ว ... แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง รสชาติใช้ได้ค่ะ แต่เราสองคนมาตรฐานสูง เพราะร้านเรือนปลาทู อร่อยกลมกล่อมลงตัวกว่านี้ ... ไข่เจียวปู เพราะอยากได้อาหารที่เข้ากับแกงส้ม เนื้อปูมาเป็นชิ้น แต่ไข่ค่อนข้างอมน้ำมันไปนิด สุดท้ายก็กินไม่หมด มานึกเสียดายว่าสั่งไข่เจียวธรรมดาก็ได้ บางๆ ฟูๆ กรอบๆ น่าจะดีกว่า ... ส้มตำไทย สั่งเพราะไม่รู้จะสั่งยำอะไรดี เลยหันมาสั่งส้มตำแทน จานนี้รสดี กลมกล่อม อร่อยค่ะ ... ข้าวผัดกุ้ง รสชาติโอเคค่ะ ได้กุ้งตัวอวบๆ มา 5 ตัว แต่เราสองคนมาตรฐานสูง มีร้านอื่นที่ถูกปากถูกใจให้เปรียบเทียบ



มากันสองคนเลยชิมได้ไม่มาก ถ้ามาหลายคนคงจะสั่งอาหารมาชิมได้มากขึ้น และลงคะแนนได้ว่าร้านนี้ควรจะได้กี่ดาว ... แต่เท่าที่เห็นก็มีลูกค้าทยอยมาใช้บริการเรื่อยๆ นะคะ อาจจะมีจานเด็ด จานอร่อย ขึ้นชื่อ ที่เรายังไม่ได้ลองชิม


อิ่มกำลังดี จ่ายตังค์ แวะซื้อยา แล้ววนรถกลับเข้าที่พักเลยค่ะ ... แขก Pool Terrece ห้องอื่นลงเล่นน้ำตอนบ่าย ออกไปกินข้าวกันหมด เราสองคนเลยลงไปครองสระช่วงค่ำ ... ลอยคอไปมา พอให้ได้ยืดแข้งยืดขานิดหน่อย ก็ปีนกลับมาอาบน้ำ


ได้เวลาเอ็นเตอร์เทน เลือกดีวีดีหนังที่หอบมาด้วย เปิดดูกันเพลินๆ ... แต่คนดีดันเลือก Slumdog Millionaire มาดู ... พระพุทธเจ้าช่วย ดูแล้วหดหู่ ห่อเหี่ยว หัวใจ เป็นวูบๆ


พอหนังจบ ก็ชวนกันเข้านอน ... พรุ่งนี้เช้า วางแผนกะจะออกเที่ยวแต่เช้า จะตื่นมั้ยเนี่ย

6 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ตามไปเที่ยวหัวหินด้วยคนค่ะ

คุณตั๊กสนิทสนมกะหัวหินมากๆ เลยอ่ะ

กี้กะผึ้งเนี่ย ไปหัวหิน ปราณ นับครั้งได้เลยค่ะ

รออ่านตอนต่อไปนะคะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากไปหัวหินอีกมั่งจัง

พี่ตั๊กเอาฝอยทองกรอบร้านแม่เก็บมาฝากบีด้วยนะ
แล้วเอาทองพับใส้หมูหยองร้านแม่เก็บ 2 ห่อ
เอ่อ ฝากซื้อนะ เด๋วให้ตังค์ อยากกินจริง ๆ อ่ะ

BeMuay

Tar la la กล่าวว่า...

คุณตั๊กหนีเที่ยวอีกแร๊วววว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมมีแต่คนไปหัวหิน......

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สมกะเป็นกูรูหัวหิน ขยันไปเก็บข้อมูลร้านกิน ที่พักใหม่ๆตลอดเลยนะคะ อิอิ


+++ ^____________________________^ +++

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทริปนี้สะกดคำว่า "หิว" ไม่เป็นเลย หรือว่าท้องอืดหว่า

big_birdy

แสดงความคิดเห็น