16.6.52

17 Again

เพราะตรงดิ่งกลับจากหัวหิน ไม่ได้แวะเถลไถลที่ไหน เลยถึงกรุงเทพฯ ราวๆ บ่ายสามโมง ... เวลายังเหลือ เลยชวนกันดูหนังสักเรื่องก่อนกลับเข้าบ้านดีกว่า




จากโปรแกรมหนังที่มีฉายตอนนี้ ที่เข้าตาที่สุดก็คงต้องเลือกดู 17 Again : 17 ขวบอีกครั้ง กลับมาแก้ฝันให้เป็นจริง ... เพราะตอนดูโปรแกรมหนังเมื่อเช้า ตาเบลอเซ่อซ่า เห็นรอบฉายว่ามีเฉพาะที่เอสเอฟ เลยตรงดิ่งเข้าเมืองไปดูทีเซ็นทรัลเวิลด์ ... ไปถึงก็รีบเช็ครอบฉายทันที กำลังจะฉายในอีก 15 นาทีข้างหน้า รีบซื้อตั๋วแล้วขึ้นไปโรงหนังทันทีค่ะ





เรื่องย่อ

ปี 1989 ไมค์ โอ'ดอนแนล เป็นดาวรุ่งของทีมบาสเกตบอลไฮสคูล มองเห็นอนาคตอันสดใสอยู่ใกล้แค่เอื้อม ... แต่เขากลับตัดสินใจโยนทุกสิ่งทุกอย่าทิ้งเพื่อที่จะไปร่วมชีวิตกับสการ์เล็ตแฟนสาว และลูกน้อย ที่เขาทั้งสองคนเพิ่งรู้ว่ากำลังจะมาเกิด


เกือบยี่สิบปีให้หลัง วันวารอันหวานชื่นของไมค์ กลับถูกทิ้งเอาไว้เบื้องหลัง ... การแต่งงานของเขากับสการ์เล็ตต้องจบลง ตัวเขาถูกมองข้ามในการได้รับการพิจารณาเลื่อนตำแหน่งในที่ทำงาน ลูกๆ วัยรุ่นของเขาพากันคิดว่าเขาเป็นไอ้ขี้แพ้ ... และตัวเขาเองก็ถูกจำกัดอยู่ในแวดวงที่มีเพียงเพื่อนซี้ร่วมชั้นมัธยมคนเดียว ที่เป็นมหาเศรษฐีแต่กลับละทิ้งสังคม และคลั่งเทคโนโลยี อย่าง เน้ด เพียงคนเดียวเท่านั้น


แต่ไมค์ก็ได้รับโอกาสอีกครั้ง ในชีวิตเมื่อเขาได้ถูกเปลี่ยนร่างกลับไปเมื่ออายุ 17 ปีอีกครั้งอย่างน่าอัศจรรย์ ... แต่โชคไม่เข้าข้างที่ไมค์อาจจะดูเหมือนอายุ 17 อีกครั้ง แต่ท่าทางที่เขาแสดงนั้นเป็นของคนอายุสามสิบกว่าทำให้เพื่อนร่วมชั้นในปี 2009 ของเขารู้สึกว่าประหลาด ... และในความพยายามที่จะหวนรำลึกถึงหลายปีที่รุ่งโรจน์ ไมค์อาจจะสูญเสียสิ่งที่ดีที่สุดที่ได้เคยเกิดขึ้นกับเขา

( Credit : Picture & Synopsis http://movie.mthai.com/ )


ดูแล้วนึกถึงหนังเรื่อง 13 going on 30 ที่เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ เล่นค่ะ ที่สาววัย 13 กลายร่างไปเป็นสาว 30 ตามคำอธิษฐาน ... แต่เรื่องนี้ สลับกัน กลายเป็นลดวัยลงมา


หนังดูเรื่อยๆ เพลินๆ สบายๆ ค่ะ ... แต่ที่ทำให้หนังน่าดู และดูเพลินก็ต้องยกให้พ่อหนุ่ม แซค เอฟรอน นี่หล่ะค่ะ ... เด็กอาไร้ หน้าตาน่ามองจริงๆ


ดูหนังจบ ก็แวะหม่ำ ก๋วยเตี๋ยวเรือท่าสยาม ก่อนกลับบ้าน ... อิ่มอก อิ่มท้อง อิ่มใจ ครบถ้วน เป็นวันพักร้อนี่มีความสุขดีจริงๆ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นด้วยว่าพระเอกโอ...มาก ๆ ค่ะเจ้ (แอบสาวแตกหน่อยนึง) คือทั้งเรื่องไม่มีใครน่ามองเท่าพระเอกจริง ๆ ถ้าใครไปดูมาแล้วต้องเห็นด้วยแน่ ๆ โดยเฉพาะลูกสาว ลูกชาย ไม่รู้คัดตัวกันยังไง ไม่มีใครติดพ่อมาซักคน...555

ิิbig_birdy

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

สาวๆไปดูเรื่องนี้คงเพราะว่า พระเอกหล่อ เหอะๆๆๆ

แต่เค้าก็หล่อเจรงๆแหละค่ะ

^^

แสดงความคิดเห็น