23.6.52

ศิราณียามบ่าย

ราวๆ บ่ายสามโมง สาวๆ ในออฟฟิศ จะมีช่วงพักเบรค แต่ไม่ใช่คอฟฟี่เบรค พักกินกาแฟนะคะ เป็นเบรคกินขนม อาหารว่างค่ะ ... แล้วระหว่างที่เคี้ยวขนมกันหนุบหนับ ก็มีพูดคุยปรึกษากันบ้าง


คุยอะไรกันบ้าง ตามไปดูได้ที่ สนทนายามบ่าย ค่ะ ... แต่ช่วงนี้ เรื่องที่หยิบยกขึ้นมาพูด มาคุยกันบ่อยๆ ก็เป็นเรื่อง "ความรัก" ค่ะ


เพราะในบรรดาสมาชิกสาวๆ ในออฟฟิศ มีทั้งที่มีสามีแล้ว มีแฟนแล้ว มีแบบคบกันมานาน หรือ เพิ่งคบกันได้ไม่นาน แล้วก็มีสาวโสด สาวเกือบโสด ... ถ้าต้องแจกแจงก็คงต้องเจาะรายละเอียดเป็นรายบุคคลไป ก็จะเจาะลึกไปนิด


หมวยบีได้หาคำจำกัดความของสาวในออฟฟิศเราว่า สาวฤทธิ์แรง แต่เป็นความแรงในด้านความสัมพันธ์กับคนรักค่ะ ... พอหาคำจำกัดความได้แบบนี้ ก็แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มชัดเจน คือ สาวฤทธิ์แรง กับ สาวฤทธิ์อ่อน ... เรื่องรักของสาวฤทธิ์อ่อนนี่หล่ะค่ะ ที่ถูกหยิบยกมาเป็นหัวข้อสนทนายามบ่ายกันบ่อยๆ


สาวฤทธิ์อ่อน ไม่ได้หมายถึงสาวอายุน้อย ไม่ได้หมายถึงสาวเรียบร้อยเงียบหงิม แต่เป็นสาวที่ยังขาดคุณสมบัติของสาวฤทธิ์แรง 4 ข้อ ที่หมวยบีนิยามไว้ ... ทำให้การจัดการความสัมพันธ์กับคนรักอาจจะกระท่อนกระแท่นไปบ้าง


จริงๆ สาวฤทธิ์อ่อน เค้าก็รับได้ ทนได้ กับความรัก ความสัมพันธ์นั้นนะคะ ... แต่เป็นบรรดาสาวฤทธิ์แรงนี่หล่ะค่ะ ที่ทนไม่ได้ ที่สาวๆ รักตัวเองน้อยไปนิด และไม่เรียกร้องในสิทธิพึงมีพึงได้อย่างที่คนรักควรจะดูแลกัน


หลายคนอาจจะบอกว่า แล้วไปยุ่งกับเค้าทำไม ในเมื่อเค้าไม่เดือดร้อน ... ฮึ ฮึ ถ้าเค้าไม่เดือดร้อน ไม่รู้สึก ก็คงไม่มีอาการ ซึม เศร้า เหงา จ๋อย หงอย เบื่อ เซ็ง ... ถ้ามีอาการแบบนี้เมื่อไหร่ ก็แสดงว่ามีปัญหาในความสัมพันธ์นั่นแหละ บรรดาสาวฤทธิ์แรง ก็ต้องยื่นมือเข้าไปเป็นศิราณี


ศิราณีที่ออฟฟิศนี้ ไม่ได้มีคนเดียวเดี่ยวโดดนะคะ แต่มากันเป็นทีมค่ะ ... พอเริ่มเปิดประเด็น ยกกรณีตัวอย่างของใครขึ้นมา สมาชิกก็จะลากเก้าอี้มาร่วมวงสนทนากันทันที


เป็นการคุยแลกเปลี่ยนความเห็น แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรักของแต่ละคน ... ยกมาเล่าเปรียบเทียบกันว่าใครเป็นยังไงบ้าง เวลาเจอปัญหาคล้ายๆ กันแบบนี้มีวิธีจัดการยังไง ช่วยกันเสนอมุมมองต่างๆ ออกมา


ในการคุย ปรึกษา แนะนำ เราก็ดูเป็นกรณีไป แยกแยะ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ... ไม่ได้ตัดสินว่าคนรักของสาวๆ ผิด แต่มาพิจารณากันว่า มีเหตุอื่นใดเป็นตัวแปรที่ทำให้เค้าทำหน้าที่บกพร่องไปบ้างรึเปล่า เรื่องงาน ภาระ ความรับผิดชอบ ครอบครัว นำมาพิจารณาทั้งหมด ... แล้วก็จะสนับสนุนให้คุยกัน ปรับความเข้าใจกัน


แต่ก็มีบางกรณีที่เราอยากจะให้เค้าเลิกกันเหลือเกิน เพราะสมาชิกส่วนใหญ่ลงมติแล้วว่าผู้ชายแย่ เอาเปรียบ ... แต่สาวเจ้ายังตัดใจไม่ได้ น้องก็ต้องอดทนกล้ำกลืนฝืนน้ำตากันต่อไป


บางรายผู้ชายก็นิสัยดี แต่สมาชิกลงมติว่าการดูแล แสดงความห่วงใย ใส่ใจ บกพร่องไปนิด ... พี่ๆ ก็บอกให้น้องเรียกร้องสิทธิที่พึงมีพึงได้ ที่ผู้หญิงคนนึงควรจะได้รับการดูแลจากคนรัก


บางราย สาวๆ ของเราก็ละเมอเพ้อฝันไปนิด ... สมาชิกเป็นห่วง ต้องหาทางช่วยกันดึงๆ กลับมาให้อยู่ในโลกแห่งความจริง ... เพราะบางครั้ง สเปคที่ตั้งไว้ กับ คนที่ได้เจอจริงๆ นั้นไม่มีทางเป็นคนเดียวกันได้


ระยะหลังศิราณียามบ่ายทำงานกันหนักขึ้นค่ะ เพราะมีเหตุให้สาวฤทธิ์แรงเห็นแล้วขัดใจ ... ต้องตั้งวงสนทนายามบ่ายกันบ่อย บางทีก็มีเสริมยามเช้า และมื้อเที่ยงไปด้วย


ถึงแม้ความรักของเราจะแตกต่างจากสาวๆ ในออฟฟิศ แต่ด้วยอายุที่เกือบจะอาวุโสที่สุด และอายุความรักก็พอสมควร ... จัดเป็นสาวฤทธิ์แรง ที่จัดการความรัก จัดการตัวเอง และจัดการคนรักของตัวเองได้ ... แล้วยังเป็นพวกช่างซัก ช่างถาม ช่างสงสัย และช่างเก็บรายละเอียด แถมยังพูดตรงอีกต่างหาก ... สงสัยทีไร ซักละเอียด แต่เป็นการซักแบบรับฟังเหตุผล ในมุมมองของทั้งสองฝ่ายนะคะ เลยได้รับหน้าที่หน่วยยิงคำถาม


แต่บางทีก็ต้องกลายร่างเป็นหน่วยประนีประนอม ... และบางทีก็ต้องรับบทบู๊ ทำตัวประหนึ่งเป็นทนายซักจำเลย ... รวมถึงหน่วยฟื้นฟูกำลังใจ ต้องปลุกปลอบเรียกพลังกันหน่อย


อาจจะดูเหมือนยุ่งเรื่องส่วนตัวเกินไปรึเปล่า แต่ถ้าเรื่องส่วนตัวส่งผลให้คนของเราจ๋อย ทำงานไม่ได้ ... ก็ต้องเข้าไปช่วยกันดูแลนิดนึงนะคะ ... บรรยากาศการทำงานก็ส่งผลกับการทำงานได้ค่ะ คนนึงจ๋อย อาจจะส่งผลให้คนข้างๆ เริ่มหงอยตามไปด้วยได้ ต้องช่วยๆ กันดูแลค่ะ


เราพยายามปั้นให้สาวฤทธิ์อ่อน รักตัวเอง เห็นคุณค่าของตัวเอง รู้ความต้องการของตัวเอง รักษาสิทธิพึงได้ของตัวเอง โดยอยู่บนหลักของความมีเหตุผล ... เราไม่ได้ต้องการให้สาวๆ ขึ้นมาวีนคนรัก แต่รู้จักที่จะผ่อนบ้าง ตึงบ้าง เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับคนรักให้ลงตัวค่ะ


หลังจากที่คุยกันแบบนี้ เราก็เห็นว่า น่าจะมีการพัฒนาศิราณียามบ่าย ... เป็น ทริปต่างจังหวัดยกโขยงกันไปพร้อมหน้า แล้วตั้งวง สัมมนาว่าด้วยเรื่องรัก แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน คุยกันตรงๆ ยิงกันตรงๆ เรียงตัวเป็นรายบุคคลไปเลยค่ะ


ลองเสนอไอเดียนี่ไป มีสาวๆ สนใจหลายคนค่ะ ... แต่ทริปนี้จะเกิดขึ้นที่ไหน เมื่อไหร่ และจะเกิดหรือไม่ ต้องติดตามค่ะ

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จัดการซะให้เข็ด ไอ้เด็กพวกนี้...

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น้องเลยได้สโลแกน "เจอมาเยอะ เจ็บมาเยอะ"
555++

เลยได้แต่ปลอบน้องไปว่า ที่เจอมาน่ะยังไม่สุดนะ ยังเจ็บได้อีก
กร๊ากกกกกก


BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ศิราณียามบ่าย กลายเป็นศิราณีออนทัวร์



...ไอเดียบรรเจิดมากค่ะ

Tar la la กล่าวว่า...

โหยยยย คุณตั๊กขา
มีแบคอัพดีขนาดนี้ บรรดาคุณแฟนๆ ทั้งหลายของสาวออฟฟิตนี้คงร้อน ๆหนาวๆกันเป็นแถวเลยนะคะเนี่ย
^ ^

l0veisl0ve กล่าวว่า...

แบบนี้ถือว่าแชร์ประสบการณ์ค่ะ

คิดๆ ดูแล้ว อยากไปนั่งฟังมั่งจังเลย ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบๆๆมากค่ะ Topic นี้

วันนั้นฟังพี่ตั๊ก น้ำตาไหลพราก T___T เฮ้อออ

Mednoon

แสดงความคิดเห็น