12.6.52

UP - ปู่ซ่าบ้าพลัง



อนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของพิกซาร์ ที่แค่เห็นหนังตัวอย่างเมื่อหลายเดือนก่อน ก็นับวันตั้งตารอว่าเมื่อไหร่จะเข้าฉายน้อ ... จะไปดูให้ได้ ... แล้วจะยอมเสียตังค์แพงดูในแบบ 3D ด้วยค่ะ


พอหนังเข้าโรง ก็กระตือรือร้น อยากดู อยากดู้ อยากดู รบเร้าเซ้าซี้คนดีตั้งแต่เย็นเมื่อวาน ... แต่แล้วก็เปลี่ยนใจกลับบ้านไปเก็บกระเป๋าเตรียมตัวเที่ยวก่อนดีกว่า แล้วค่อยมาดูหนังวันนี้แทน ... เช้ามาก็รีบเช็ครอบหนัง โทรจองทันทีค่ะ


เรื่องนี้เลือกใช้บริการโรงหนังในเมือง เอสเอฟ เวิลด์ ซินีม่า เซ็นทรัลเวิลด์ค่ะ เพราะเคยดูหนัง 3D ที่นี่ครั้งนึงแล้วชอบใจ โรงใหญ่ หน้าจอกว้าง ... แต่ลำบากตรงการเดินทางเข้าไปรับบัตรให้ทันเวลานี่หล่ะค่ะ เลิกงานปุ๊บ ต้องพุ่งตัวทันที ... แต่วันนี้มีสัมภาระหลายชิ้น เพราะพรุ่งนี้มีทริปหัวหิน เหอ เหอ เอาไงกับชีวิตดี


แล้ววันนี้คนดีมีนัดตระเวนส่งงานให้ลูกค้าตามจุดต่างๆ ทั่วกรุง ต้องเร่งทำเวลาน่าดู ... วางแผนทำเวลาการเดินทางไปรับบัตรเพื่อดูหนังให้ทันรอบ 18.50 ... แต่สุดท้ายก็ต้องยกเลิกแผน เพราะคนดีติดธุระนุงนัง เลยเลื่อนไปรอบ 21.30 แทน ... พอเลื่อนเวลา ก็มีเวลาหายใจคล่องขึ้น เอ้อระเหยได้มากขึ้น
ออกจากออฟฟิศแวะเข้าบ้านขนกระเป๋าขึ้นรถ แล้วฝ่าการจราจรวันศุกร์ที่รถติดยาวววววว เข้าเมือง ... ถึงเซ็นทรัลเวิลด์ตอนทุ่มกว่า แวะหม่ำแมคฟรายรองท้องหน่อยนึง แล้วจูงกันไปดูเสื้อ รอเวลา






เรื่องย่อ


คาร์ล เฟรดริกเซน คุณปู่พ่อค้าขายลูกโป่งวัย 78 ปี ที่ต้องการออกตามหาฝันของภรรยาผู้ล่วงลับ นั่นก็คือการไปท่องดินแดนอเมริกาใต้สักครั้ง ... และแล้ววันหนึ่ง คุณปู่ขี้โมโหคนนี้ก็ทำให้เพื่อนบ้านแตกตื่นเป็นทิวแถว เมื่อตัดสินใจผูกลูกโป่งเป็นหมื่นๆ ใบไว้กับบ้านของเขาเพื่อใช้เป็นยานพาหนะบินขึ้นฟ้าออกเดินทางสู่ดินแดนลึกลับที่โลกลืม ... แต่ คาร์ล ไม่ได้เดินทางเพียงลำพังอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ เพราะยังมี รัสเซล ลูกเสือเจ้าปัญหาวัย 9 ขวบ หลงมาเกาะระเบียงหน้าบ้านของคุณปู่ ขณะที่บ้านลอยขึ้นฟ้ามาด้วย ... ความสนุกสนาน และมิตรภาพต่างวัยอันน่าประทับใจจึงเริ่มต้นขึ้น
(Credit : Picture & Synopsis from http://www.majorceniplex.com/ )


ตอนแรกที่สวมแว่นสามมิติ รู้สึกเบลอๆ มัวๆ งงๆ ก็คิดว่าตาตัวเองมีปัญหา เลยลองเปลี่ยนแว่นกับคนดี เพื่อหาสาเหตุ ก็มัวงงเหมือนเดิม งั้นตาฉันเบลอแน่ๆ ... แต่ผ่านไปครึ่งเรื่อง มีอยู่ช่วงที่ภาพหน้าจอ ดำวูบไปแวบนึง พอภาพกลับมาใหม่ ชัดแจ๋ว ใส ปิ๊ง ... อ้าว มันมีปัญหาที่ตัวหนังหรอกเหรอ
ถึงภาพจะมีปัญหานิดหน่อย แต่ตัวเรื่องไม่มีปัญหาเลยค่ะ ... เป็นอนิเมชั่นที่สีสันสดใส แล้วยังเป็นสามมิติอีก เลยตื่นตาตื่นใจน่าดู ... ช่วงต้นเรื่อง ที่เล่าถึงคำสัญญา ที่มาของการออกผจญภัยของคุณปู่ ไม่มีบทพูดใดๆ ภาพล้วนๆ แต่สื่อสารได้ครบค่ะ ประทับใจ ซาบซึ้ง ... พอเริ่มออกผจญภัย ก็สนุก ตื่นตา ตื่นเต้น และขำ มาเป็นระยะค่ะ


การผจญภัยของสองหนุ่มต่างวัย สนุกมาก ค่ะ ... อนิเมชั่นในดวงใจปีที่แล้ว เป็น กังฟูแพนด้า กับ Wall-E ปีนี้ก็ต้องยกตำแหน่งนี้ให้ UP นี่หล่ะค่ะ

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะไปดูให้ได้

BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มายืนยันอีกคนว่า "สนุกมาก"

พลาดตรงที่ดูแล้วเบลอ ๆ ไปครึ่งเรื่อง ทีแรกก็นึกว่าเจอแว่นไม่ดี ปรากฏว่าภาพที่ฉายออกมาไม่ดีต่างหาก...เวลกรรม

big_birdy

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เรื่องนี้ ตั้งใจจะไปดูเหมือนกันค่ะ

อย่าให้ต้องพลาดเล้ยยยย

สาธุ๊ ^^"

แสดงความคิดเห็น