7.6.52

คนดีแปลงโฉม

เพราะคนดีมีนัดแปลงโฉม กับพี่หนึ่ง ณ แฮร์โอลิมปิค นี่หล่ะค่ะ ... ทำให้ ทัวร์บุญของแก๊งค์ลูกหมู ต้องรีบ เร่ง ทำเวลากันเต็มที่


ครั้งล่าสุดที่คนดีตัดผมก็ราวๆ เดือนมีนาคม ซึ่งทรงที่ได้มาก็สั้นมากๆ ... แต่ตอนนี้ผมยาวแล้วค่ะ จริงๆ ก็ยังไม่ได้ยาวจนกระเซอะกระเซิง แต่ก็นับว่ายาว และจัดทรงยากขึ้น ... เสาร์นี้มีทริปจะไปเที่ยวกัน คนดีเลยอยากตัดผมใหม่ก่อนเที่ยวค่ะ


เดิมนัดเวลาเอาไว้ตอนบ่ายสามโมง แต่ดูจากเวลาแล้วก็ต้องเร่งกันน่าดู และคงอดเดินเจ้เล้ง ... คนดีโทรไปเช็คเวลา เพื่อขอเลื่อนคิว ... สรุปว่ามีช่วงว่าง เลยเลื่อนไปตอน ห้าโมงครึ่ง ค่ะ


ถึงร้านช้ากว่าเวลานัดไปราวๆ 5-10 นาที เพราะรถติดหนับตรง ถ.รัชดา ... นั่งรอสักพักก็ถูกเรียกไปสระผมค่ะ ... พอคนดีลุกไป เราก็เปิดนิยายที่ติดมือมาอ่านระหว่างรอ


คนดีสระผมเสร็จ ไดร์ผมเรียบร้อย พี่หนึ่งก็เข้าไปดูสภาพผม แล้วให้ไปล้างผมอีกรอบ ... จากมุมที่เรานั่ง พอจะอ่านปากพี่หนึ่งได้ว่า "ดัด" โอ๊ะ จริงเหรอ


รอจนคนดีกลับมานั่งประจำที่อีกรอบ ก็ส่งภาษาใบ้ถามไปว่า "ดัดเหรอ" ... คนดีพยักหน้าตอบ สะท้อนกลับมาจากกระจก ... โอ้ ดัดผมสไตล์หนุ่มเกาหลีเหรอ


พี่หนึ่งลงมือม้วนผม ดัดผม ลงน้ำยาให้เองเลย ... นั่งมองคนดีที่มีแกนดัดผมเต็มหัวระหว่างรอน้ำยาดัดทำงานก็แปลกตาดี ... จนพอได้เวลาแกะแกน ก็เห็นผมเป็นลอนสวย อุ๊ย ริษยา


หลังจากนั้นก็ได้เวลาตัด ... ระหว่างรอผลที่จะออกมา ก็นั่งลุ้นไปว่าจะกลายลูกเงาะเหมือนตอนที่ดัดผมครั้งก่อนรึเปล่า


ผลออกมาเหมือนลูกเงาะจริงๆ ด้วยค่ะ ... แต่ผมยาวกว่าครั้งก่อน เห็นเป็นลอนโค้งชัดกว่า ดูแล้วแปลกตาดี ชอบค่ะ ได้แฟนใหม่หน้าเดิม ... คนดีเห็นผลงานแล้วก็บอกว่า "พี่หนึ่งไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ" เพราะนึกอยากเปลี่ยนทรงอยู่พอดี


ตั้งแต่เริ่มตัดผมกับพี่หนึ่งครั้งแรก เมื่อราวๆ ปลายปี 49 ... จนทุกวันนี้เราสองคนก็ไม่เคยไปตัดผมร้านอื่นเลย และต้องเป็นพี่หนึ่งคนเดียวเท่านั้นด้วยค่ะ ... ไว้ใจ วางใจ และตามใจช่างที่สุดค่ะ
โดยเฉพาะคนดีที่ได้ตัดผมบ่อยกว่า เพราะไว้ผมสั้น พอผมเริ่มยาวก็นัดคิวมาตัด ... ผลที่ได้ออกมาแต่ละทรง ไม่เคยระบุเองเลยค่ะว่าอยากได้ทรงอะไร พี่หนึ่งจัดให้ ออกแบบให้ตลอด ... ดูจากรูป ก็จะเห็นวิวัฒนาการ และความเปลี่ยนแปลงของทรงผมได้ค่ะ
(เพิ่มเติม) พฤศจิกา 49 เป็นการไปตัดผมกับพี่หนึ่งครั้งแรกค่ะ ... ธันวา 47 กรกฏา 48 พฤษภา 49 เป็นทรงผมกึ่งยาวที่คนดีไว้มานาน ... แต่ตอนคบกันแรกๆ ผมยาวสลวยกว่านี้ค่ะ


แต่ไม่ว่าคนดีจะผมยาว ผมสั้น หรือทำผมทรงไหน ... ก็รักเหมือนเดิมค่ะ

14 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

โอ๊ะ ผมทรงนี้ เปรี้ยวโดนใจจริงๆ ค่ะ

เหมือนคุณนกผอมเพรียวลง รึเปล่าคะ ?

wawine กล่าวว่า...

คุณตั๊กได้แฟนใหม่อีกแว้ว

ทรงนี้เท่ห์ดีค่ะ ออกสไตล์เกาหลี อินเทรนด์ไปเลย ^^

Tar la la กล่าวว่า...

ชอบทรง มิถุนา50
สะดุดตาสุด

p3ndy69 กล่าวว่า...

สาวขึ้นทุกปีๆเลย

น่ารักค่ะ

ผล. ชอบทรงของ กันยา 51

violet_ladybird กล่าวว่า...

*คุณกี้
ตั๊กเห็นทุกวันเลยชินตาค่ะ ไม่รู้สึกว่าผอมลงรึเปล่าค่ะ


*คุณวะวาย
ใช่ค่ะ ได้แฟนใหม่พร้อมกับผมอินเทรนด์เกาหลี ยังไม่คุ้นตา แต่ชอบค่ะ


*คุณต้า
ทรงนั้น แรงสุดเท่าที่พี่เค้าเคยตัดมาให้ค่ะ ... สั้นข้าง ยาวข้าง


*คุณแหม่ม
กันยา 51 เป็นช่วงผมเริ่มยาว ก่อนจะตัดตอนปลายปีค่ะ ... ส่วนสาวขึ้นเรื่อยๆ เป็นนิสัยส่วนตัวค่ะ

Jerrie กล่าวว่า...

5555+
เหมือนหนุ่มเกาหลีจริงๆด้วย ได้ทั้งทรงผม ทั้งหน้าตาเลยอ่ะ
น่าอิจฉาอ่ะ ได้เปลี่ยนทรงผมไปเรื่อย
ของพี่ทำได้ไม่กี่ทรง เพราะผมหยักศก ทำยาก ยาวหน่อยก็ยุ่ง
สั้นหน่อยหน้าก็บานอ่ะ

คิก คิก

Jinxie กล่าวว่า...

น่ารักไปอีกแบบนี้พี่ตั๊ก

หนูไม่เคยเห็นพี่นก ทรงแบบนี้เลยอ่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โธ่! หางตุ้งแช่โดนริบสั้นไปซะแร้วว...

ผมหยิกเหมือนหมูหยอง ยังไม่ชินตาเรย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โธ่! โดนริบหางตุ้งแช่ไปแร้ว..
ด้านหลังหยิกเป็นหมูหยองเลย ยังไม่ชินตา
แต่หัวหน้าทำไรก้อดูดีค่า...

เหอ เหอ รอดมั้ยกรู

BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ่า หางตุ้งแช่สั้นลงไปเลยอ่ะ แล้วตรุษจีนปีนี้ จะเล่นอะไรล่ะเนี่ย


ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกก


ชอบด้านหน้า แต่ด้านหลังออกแนวไม่ชิน แต่จากรูปทั้งหมด ชอบทรง ธันวา 51 ค่ะ ดูหน้าหวานดี แต่จะเปลี่ยนทรงผมยังไง แต่ทำไม๊ทำไม หน้าถึงได้เด็กเด้งเหมือนเดิมเลยอ่ะ ลองนับแล้วร่วม 7 ปีนี่ไม่มีพัฒนาการด้านตีนกาบ้างเลยเหรอคะเนี่ย น่าอิจฉาที่ซู๊ดดดดดดดดดด


+++ ^_______________________________^ +++

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไวมากค่ะเจ๊...นี่ยังไม่หมดนะเนี่ย เดี๋ยวถ้ารวบรวมมาได้หมดคงมากมายกว่านี้แน่

ปล. น้องหมวยกับน้องฝนยังไงแกก็ไม่รอด ชะหนอย...หางตุ้งแช่เนี่ยเค้าไว้ใช้ช่วงเทศกาล ตอนนี้ขอริบไว้ก่อนเฟร้ยยย ส่วนหมูหยองอะไรนั่น...แก 2 คนอย่ามาหิวแทะหัวพี่ละกัน กลัวอะ...

big_birdy

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

5555+

เปลี่ยนทรงผมเย๊อะ

เหมือนพรีมเลยค่ะ

แหมดูวัยรุ่นขึ้นทุกวี่ทุกวันเลยนะค่ะเนี่ย

^^

monkey กล่าวว่า...

เกาหลี๊เกาหลีล่ะคุณพี่ผมทรงนี้
ดูดีครับ ได้อีกอารมณ์นึงจริงๆ

violet_ladybird กล่าวว่า...

*พี่บีย์
ลองแวะไปใช้บริการฝีกรรไกรของพี่หนึ่งสักครั้งซิคะ ผมหยักศก ก็ออกมาเก๋ได้ค่ะ


*หนูจิ้ง
ทรงนี้ดูแปลกตาดีค่ะ มองเพลินดีจ้า


*หมวยบี
หางตุ้งแช่หดเหลือนิดเดียว รอตอนผมยาวก็คงจะมีให้เล่นอีกจ้า


*คุณพัช
หางตุ้งแช่คงยาวทันตรุษจีนปีหน้าค่ะ ... ส่วนเรื่องหน้าเด้งนี่ เจ้าตัวอ่านแล้วคงยิ้มแก้มเต่งเลยหล่ะค่ะ


*คนดี
เสียดายเหมือนกันค่ะ ที่รูปถ่ายทรงผมหายไปหลายช่วง ... นับจากนี้จะถ่ายเก็บไว้ให้ครบถ้วนเลย


*คุณพรีม
อาศัยทรงผมช่วยลดวัยค่า


*น้องลิง
ทรงผมใหม่ ดูแปลกตา เห็นมา 2-3 แล้วก็ยังไม่คุ้นจ้า ได้อีกอารมณ์นึงจริงๆ จ้า

แสดงความคิดเห็น