28.6.52

Transformers : Revenge of the Fallen

บริจาคเลือดเสร็จเรียบร้อย ก็เคลื่อนกายย้ายที่ค่ะ ฝ่าการจราจรที่คับคั่งแถว ถ.อังรีดูนังต์ ไปที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ... เรานัดดูหนังกันไว้ค่ะ


จะเป็นเรื่องไหนไปไม่ได้ นอกจาก Transformers : Revenge of the Fallen - อภิมหาสงคราแค้น ... ได้ดูภาคแรกแล้ว ภาค 2 ทีเค้าว่าอลังการงานสร้างกว่าภาคแรก จะปล่อยให้พลาดได้ยังไง




- เรื่องย่อ - ( Credit : http://www.majorcineplex.com/ )


สองปีผ่านไป นับตั้งแต่หนุ่มน้อย แซม วิทวิคกี้ ได้ช่วยจักรวาลให้รอดพ้นจากศึกระหว่างหุ่นยนต์จากต่างดาวที่กำลังสู้รบกันอยู่ ... แม้จะสร้างวีรกรรมอันกล้าหาญสุดขั้ว แต่แซมยังคงเป็นวัยรุ่นธรรมดา ที่มีปัญหาว้าวุ่นใจไม่เว้นแต่ละวัน ... ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการต้องไปเรียนต่อมหาวิทยาลัย การต้องทิ้ง มิเคล่า แฟนสาวไว้ที่บ้านเกิด และต้องแยกห่างจากพ่อแม่ของเขาเป็นครั้งแรก


และยังมีเรื่องหนักใจอื่นๆ อีก เมื่อแซมต้องพยายามอธิบายให้เพื่อนใหม่ อย่าง บัมเบิลบี หุ่นยนต์ที่คอยดูแลเขาอยู่ ว่าทำไมเขาถึงต้องจากมา ... สำหรับแซมแล้ว เป้าหมายของเขาก็คือการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างนักศึกษาธรรมดา แต่การจะทำตัวให้ธรรมดาได้ เขาต้องทำเป็นไม่สนโชคชะตาของตัวเขาเองเสียก่อน


ขณะที่แซมพยายามทำดีที่สุดเพื่อทิ้งปัญหาต่างๆ เอาไว้ที่บ้าน สงครามระหว่างพวก ออโต้บ็อท กับ ดีเซ็ปติคอนส์ ซึ่งดำเนินไปอย่างลับๆ ได้ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย ... เซ็คเตอร์ 7 ถูกยุบ เจ้าหน้าที่ซิมม่อนส์ ถูกไล่ออกก แล้วมีการตั้ง องค์กรเนสท์ ขึ้นมาแทน โดยให้ เลนน็อกซ์ และ เอ็ปป์ส นายทหารผู้มีประสบการณ์ภาคสนาม ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับกลุ่มออโต้บ็อท


โชคร้ายที่ กัลโลเวย์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ มุ่งมั่นที่จะยึดครองอำนาจและเข้าควบคุมทุกหน่วยงานของกระทรวงกลาโหม ... เขาจะกำจัดหน่วยงานรัฐบาลที่เขาเห็นว่าไม่มีความสำคัญทิ้งไป กัลโลเวย์จึงพยายามปิดเนสท์ทิ้ง ... โดยเขาเชื่อว่าภัยคุกคามจากสงครามที่สร้างความวอดวายของกลุ่มหุ่นยนต์ต่างดาวได้ผ่านพ้นไปแล้ว


ชีวิตใหม่ของแซมในมหาวิทยาลัย เขากำลังปรับตัวให้เข้ากับ ลีโอ เพื่อนร่วมห้องคนใหม่ และบรรยากาศใหม่ๆ ... แล้วจู่ๆ เขาก็เกิดเห็นภาพที่แวบขึ้นมาในหัวของเขาราวกับสายฟ้าแลบ เข้าเก็บภาพที่เห็นในหัวไว้เป็นความลับ จนกระทั่งไม่อาจทนเมินเฉยต่อข้อความและสัญลักษณ์ที่แทรกซึมเข้าไปในความคิดของเขาได้


สุดท้าย แซม พบว่าเขาต้องไปติดอยู่กลางศึกระหว่าง ออโต้บ็อท กับ ดีเซ็ปติคอนส์ โดยมีชะตากรรมของจักรวาลเป็นเดิมพันอีกเช่นเคย ... แต่ที่แซมยังไม่รู้คือ เขาเป็นผู้กุมกุญแจที่จะไขไปสู่ผลลัพธ์ของการทำศึกระหว่างความชั่วและพลังแห่งความดี


สมกับที่เป็นหนังฟอร์มยักษ์ของจริงๆ ค่ะ สเปเชียลเอฟเฟคท์อลังการ มีหุ่นยนต์แปลงร่างมากกว่าภาคแรก เริ่มต้นเรื่องก็โผล่มาผลุบผลับ แปลงร่างกันวูบวาบให้ตาลาย ... ดูๆ ไปก็งง ว่าตัวไหนเป็นตัวไหน แต่ก็ดูเพลินค่ะ




นอกจากจะบู๊กระจาย ก็ยังมีมุขให้ขำเป็นระยะ ... แล้วยังมีอาหารตาด้วยค่ะ สาวเมแกน ฟ็อกซ์ นางเอกของเรื่องนี้ สวยเซ็กซี่น่ามองอยู่ตลอด ... กับ หนุ่ม จอช ดูเมล ที่เราปลื้มมาตั้งแต่ซีรี่ส์เรื่องลาสเวกัส


เรื่องนี้ คุ้มค่ะ ค่าตั๋วหนัง 120-140 แลกกับความบันเทิง และฉากสเปเชียลอลังการ คุ้มค่ะ ... ดูหุ่นยนต์แปลงร่าง มาสู้กัน มันสุดๆ ค่ะ


4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คิดถึงจัง นั่งอ่านบทความเก่าๆของน้องแล้วรู้สึกอิจฉาเนอะ

เพิ่งรู้ว่านอกจากสถานที่เที่ยวที่จะตามรอยไปแล้ว

ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ค้นเจอ นั่นคือ เพลงของไอซ์ กับ ติ๊นา

ลองกดฟังดู ก็ทำให้ชื่นใจได้อีก ฟังแล้วมีกำลังรักเพิ่มขึ้นอ่ะ

ขอบคุณนะคะ น้องตั๊กที่เราได้รู้จักกันมา กี่ปีแล้วนะ?????

กี่ปีไม่สำคัญ แต่ที่สำคัญ น้องไม่เคยทำให้พี่ผิดหวังเลย (ช่วยได้ทุกเรื่อง)

อยากจะบอกว่า "รักน้องม๊ากมาก" อ้อ "รักนกด้วย" 555555

พี่ตูม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เด๋ววันนี้จะไปดูล่ะ พี่หมีได้บัตรฟรีมา
ไม่งั้นคงไม่ชวนไปดูร้อกกก... (คิดแล้วก็โมโห)

BeMuay

l0veisl0ve กล่าวว่า...

วันนี้ตั้งใจจะไปดูเหมือนกันค่ะ

(ตั้งใจไว้นะคะ แต่จะได้ดูมั้ยเนี่ย --")

ปล. ร้านพริกแกงอร่อยค่ะ สรชอบแกงส้มม๊ากกกก ส่วนกี้ชอบกุ้งในแกงส้มค่ะ ตัวโตสดใหม่ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนังสนุกสุด ๆ ฮาด้วยแถม นางเอกโอร้วววววแม่เจ้าประคุณเอ้ยยยยย อะไรมันจะเอ็กซ์ได้ตลอดเวลาขนาดน้านนนนน สรุปชอบบบบบมากกกกก "เมแกน ฟ็อกซ์" "หนังก็ชอบ"

big_birdy

แสดงความคิดเห็น