16.6.52

หัวหิน : กิน นอน ร้อน เล่นน้ำ # 4

เพราะเมื่อคืนเปิดม่านนอนชมวิว เช้าวันนี้เลยมีแสงแรกของดวงตะวันปลุกให้ลืมตาค่ะ ... แต่แค่ลืมตามาชมความงาม เก็บภาพเป็นที่ระลึกเอาไว้ ก่อนจะปีนกลับขึ้นที่นอนไปหลับปุ๋ยพร้อมกับวิวยามเช้า

นอนต่อจนท้องเริ่มร้อง ถึงได้ลุกจากที่นอน ล้างหน้าแปรงฟันลงไปหม่ำมื้อเช้าค่ะ ... บุฟเฟ่ต์มื้อเช้าที่นี่ จัดว่ามีอาหารหลายประเภทให้เลือกค่ะ แต่ยังไม่ละลานตาเท่าที่เอวาซอนค่ะ ... แต่ที่นี่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวค่ะ มี แยมมะพร้าว มีขนมปังสังขยา มีน้ำแครอทคั้นสด สั่งปุ๊บคั้นปั๊บเสิร์ฟทันที

ส่วนสเตชั่นของสารพัดไข่ ไม่มีให้เห็นค่ะ พนักงานจะมารับออเดอร์ที่โต๊ะเลยว่าต้องการ ไข่ประเภทไหน เลือกเครื่องเคียงอะไรบ้าง ... เราเลือกสแครมเบิลแฮมชีส กับ ไส้กรอก และ เบคอน ค่ะ ... คนดีที่มึนงงมัวขี้ตา เลยเลียนแบบด้วยซะเลย

มีอาหารเช้าให้เลือกเยอะนะคะ แต่กินไปนิดเดียว อิ่มๆ ตื้อๆ พิกลค่ะ เลยได้ชิมอาหารไม่ทั่วถึง ... ไม่เป็นไรค่ะ หมายมั่นปั้นมือแล้วว่า จะหาโอกาสกลับมาชิมอีกสักครั้ง

อิ่มเรียบร้อย ก็กลับขึ้นห้อง นอนพึ่งพุงพักท้องสักพัก ก็อาบน้ำ เก็บของเตรียมตัวเช็คเอาท์ค่ะ ... เมื่อวานได้ต้นพุด จาก The Bihai เป็นที่ระลึก ... ที่ Rest Detail ก็ให้สร้อยข้อมือเป็นที่ระลึกเหมือนกันค่ะ จริงๆ ให้มาตั้งแต่ตอนเช็คอินแล้วค่ะ แต่เพิ่งมีโอกาสถอดมาถ่ายรูป

ก่อนจะกลับก็ขอดูห้องพักแบบอื่นอีกหน่อยค่ะ เพราะกะว่าจะกลับมาใช้บริการอีก ... ประทับใจที่นี่มากๆ ค่ะ บรรยากาศดี การตกแต่งสบายตา พนักงานน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใสเต็มใจบริการ ... คนดีเองก็ชอบใจที่นี่มากเหมือนกันค่ะ

ออกจากโรงแรมแล้วย้อนกลับเข้าไปในตัวหัวหินค่ะ ไปซื้อขนมหวาน ร้านแม่เก็บ มาฝากสาวๆ ที่ออฟฟิศ ... แล้วก็วนออกเตรียมตัวกลับค่ะ วันนี้งดมื้อเที่ยงค่ะ เพราะคนดีเองไม่ค่อยสบายตัว ส่วนเราเองก็ยังไม่ค่อยหิวเท่าไหร่

ส่งท้ายทริปหัวหินด้วยจุดท่องเที่ยวล่าสุดของที่นี่ค่ะ เพลินวาน ... ตั้งอยู่ระหว่าง ซ.หัวหิน 40 กับ ซ.หัวหิน 38 ค่ะ อยู่เยื้องกับวังไกลกังวล ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะแวะไปถ่ายรูป เพราะคอนเซปท์ที่นี่เป็นแนวย้อนยุค รำลึกถึงความหลัง แต่ด้านในก็มีร้านกาแฟ ร้านเสื้อ ร้านขนม ของเล่น และบาร์ ให้แวะใช้บริการค่ะ

ในอนาคตเห็นว่าจะมีโรงหนัง กับ โรงแรมนะคะ แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างค่ะ ... วันธรรมดา คนเลยไม่พลุกพล่านเท่าไหร่ เราสองคนและลงไปถ่ายรูปเล่น สบายๆ พักเดียวเท่านั้น ก็ขึ้นรถมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ค่ะ

ระหว่างทางก็แวะซื้อของฝากกันนิดหน่อย แล้วก็ยิงยาวเข้ากรุงเทพฯค่ะ ... เป็นอันปิดทริป หัวหิน : กิน นอน ร้อน เล่นน้ำ ไปแบบสบายๆ ... ทริปนี้ได้พักผ่อนจริงๆ นอนสบาย กินอิ่ม กินอร่อย พักเต็มที่

จะมีทริปกลับไปหัวหินอีกเมื่อไหร่ยังไม่แน่ใจค่ะ ... แต่ทริปหน้าต่อจากนี้จะไปดูทุ่งดอกกระเจียวเร็วๆ นี้หล่ะค่ะ