25.6.52

ผู้ช่วยผู้ปกครอง

ตัวเองมักจะเรียกคุณแฟนของสาวๆ ในออฟฟิศว่า "ผู้ปกครอง" ค่ะ ... เนื่องจากว่าเวลาเย็นๆ ที่คุณแฟนของสาวๆ ทยอยมารับกลับบ้าน มาถึงออฟฟิศก็จะมานั่งรออยู่ที่ชั้นล่าง ซึ่งเป็นพื้นที่ประจำการของเราเอง ... บางทีหนุ่มๆ มารวมตัวพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย ดูแล้วเหมือนผู้ปกครองมารอรับเด็กกลับบ้านค่ะ


พอแฟนใครมาเราก็จะโทรขึ้นไปบอกว่า "ผู้ปกครองมารับแล้วค่ะ" ... บางทีเลยเรียกคนดีว่าผู้ปกครองไปด้วยเหมือนกัน เวลาสาวๆ จะชวนไปไหน ก็จะบอกว่า รอปรึกษาผู้ปกครองก่อน ... มีผู้ปกครองเป็นของตัวเองอย่างชัดเจนมา 7 ปีนิดๆ เพิ่งมารู้ว่ามี "ผู้ช่วยผู้ปกครอง" แอบซ่อนอยู่ค่ะ



ผู้ช่วยผู้ปกครองที่ว่าไม่ใช่คนอื่นคนไกล แต่เป็น "เพื่อนหมู" เพื่อนสนิทของคนดีค่ะ เป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่เรียนมหา'ลัย ... เพราะเป็นเพื่อนสนิทของคนดี เลยได้คุยกัน จนมาสนิทกับเราไปด้วย ว่างๆ ก็โทรเม้าท์กัน ถ้าคนดีทำไรไม่ถูกใจเราจะถามว่า "เพื่อนใครเนี่ย รับผิดชอบด้วย"


คำตอบที่ได้มาคือ "หมูไม่รู้ หมูเป็นเพื่อนพี่ตั๊ก ส่วนไอ้นกเพื่อนใครก็ไม่รู้"


มีช่วงนึงที่ เพื่อนหมู เข้ามาทำงานที่บริษัทคนดี เลยได้เจอะเจอกันเกือบทุกวัน ... บังเอิญที่ว่า คนดีต้องออกไปอบรมอยู่ราวๆ 2-3 เดือน ซึ่งบางวันจะออกไปสัมมานาตั้งแต่ช่วงเที่ยงยาวไปจนค่ำ จะไม่ได้ไปส่งเราที่บ้านเหมือนเคย ... นี่แหละค่ะ ที่ ผู้ช่วยผู้ปกครอง เกิดขึ้น


เพราะคนดีบอกเพื่อนหมูไว้ว่า "ช่วยพายัยตั๊กไปส่งบ้านด้วย" ... เอ้ย สั่งความกันเอง มาปรึกษากันก่อนบ้างมั้ย


ไอ้ที่เราวางแผนไว้ว่า วันไหนที่คนดีออกไปอบรมยาว กะว่าเย็นๆ จะไปลั้ลลา ตะลอนเที่ยว ช้อปปิ้ง เป็นอันอดหมด ... เพราะพอได้เวลาเลิกงาน เพื่อนหมู จะเดินลงมาแล้วบอกว่า "ไปพี่ตั๊ก กลับบ้าน เร็ว เก็บของเร็วๆ เข้า เดี๋ยวหมูไปส่ง" ... ไม่ว่าเราจะยืนกรานว่าไม่เป็นไร กลับเองได้ เดินไปนิดเดียว เพื่อนหมูก็ไม่ยอม ยืนกราน ยืนยัน ที่จะจับเราขึ้นรถแล้วมาหยอดที่หน้าปากซอยบ้าน เป็นแบบนี้ทุกวันที่คนดีไม่อยู่ ... เซ็งเลยค่ะ เซ็งสุดๆ รู้สึกเหมือนโดนคุมความประพฤติยังไงก็ไม่รู้


ล่าสุด เพื่อนหมู มีปัญหาเรื่องความรัก สาวที่คบกันมา 6 ปี ขอเปลี่ยนความสัมพันธ์จากแฟนมาเป็นพี่น้องกัน เพราะที่บ้านของสาวเจ้ารับไม่ได้ ... ช่วงนี้ เพื่อนหมู เลยวนเวียนเข้ามาใกล้ชิดสนิทสนมกันอีกรอบ ชวนกันเที่ยว คุยกันบ้าง ปลอบกันบ้าง บ่นกันบ้าง ตามสถานการณ์


เมื่อสัปดาห์ก่อนที่ไปชัยภูมิ ก่อนจะเดินทาง 2-3 วัน ป๊าของคนดีเข้า รพ. เราเองก็นึกในใจว่าคนดีจะไปได้รึเปล่า ถ้าไปไม่ได้จะเปลี่ยนแผนยังไงดี แต่สุดท้ายคนดีก็ไปเที่ยวด้วยได้ ... ระหว่างเที่ยวคนดีบอกว่า "ตอนแรกกะว่าจะไม่มาแล้ว เพราะห่วงป๊า กะว่าจะให้ไอ้หมูมาแทน" ... เฮ้ย ปรึกษากันก่อนมั้ย แล้วถาม เพื่อนหมูรึยัง ว่าเค้าสะดวกมารึเปล่า


เพราะถ้าคนดีมาไม่ได้จริงๆ พี่ๆ ที่มาด้วยก็น่าจะขับรถมาเที่ยวกัน 3 สาวได้ เพราะทั้งคู่มีรถ และขับรถมานานแล้ว ... ตะลอนเที่ยว 3 คนได้ สบาย ไม่ต้องกวนเพื่อนหมูก็ได้มั้ง


กลับจากเที่ยว ได้คุยกับเพื่อนหมู เลยเล่าเรื่องเกือบจะได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ฟัง เพราะอยากรู้ว่าเพื่อนหมูจะว่ายังไง ... ผลคือ "หมูไปได้ ถ้าไอ้นกไปไม่ได้ หมูขับรถไปให้ก็ได้" ... อ๊ายยยยย อะไรกันเนี่ย อะไรจะเลิฟกันขนาดนั้น โอ๊ย ไม่ต้องห่วงอิฉันขนาดนี้ก็ได้ อิฉันดูแลตัวเองได้ค่า


ตัวโตเบ้อเร่อขนาดนี้ แต่มีทั้งผู้ปกครอง และผู้ช่วยผู้ปกครอง คอยดูแล ... เฮ้อ รู้สึกเหมือนเป็นเด็กนักเรียนเลย ... ช่วงนี้ ผู้ช่วยผู้ปกครองเกือบจะโสดแบบสมบูรณ์แล้ว สงสัยต้องช่วยหาสาวให้ดูแล จะได้ไม่มีเวลาว่าง มาแท็คทีมกับเพื่อนเลิฟมาคอยเฝ้าเราอยู่คนเดียว ว่าแต่จะแนะนำสาวคนไหนให้คุณผู้ช่วยผู้ปกครองดีเนี่ย

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คือว่า "ให้ห่างจากสายตาไม่ได้เลยไง เลยต้องทำแบบนี้" แหะ ๆ จริง ๆ แล้ว เป็นห่วงหน่ะ เราไม่ได้อยู่ดูแลก็ฝากให้เพื่อนช่วยดูแลแทน

เรื่องสาวของไอ้หมูมันหน่ะ สงสัยมันจะตัดไม่ขาดหรอก รอดูต่อไป 555

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีว่าไว้ใจได้ ไม่งั้นมีเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด
เหอ เหอ

BeMuay

Jerrie กล่าวว่า...

แบบนี้ก็อดหนีเที่ยวเลยจิ มีทั้งผู้ปกครอง ทั้งผู้ช่วย
แหม...น่าสงสารจริงๆ

คิก คิก

natjaoka กล่าวว่า...

^^

อิอิ แท็กทีมแบบหนี แอบหนีไปไหนมะได้เลยอะสิคะ

แนทลบบล็อคอันเก่าแล้วนะคะ

เดี๋ยวเริ่มใหม่แล้วจะมาบอกอีกทีค่ะ

ส่วนร้านพี่หนึ่งไปแน่ๆ อยากเปลี่ยนลุ๊คตัวเองอะค่ะ

แต่ว่าราคาประมาณเท่าไหร่คะ พอดีจะพาน้องสาวไปด้วยอะค่ะ

violet_ladybird กล่าวว่า...

*คนดี
แหม แหม แหม ไม่ต้องห่วงมากหรอกค่ะ ห่วงพอประมาณก็พอแล้ว

ส่วนปัญหาเรื่องแฟนสาวของเพื่อนคุณ ทั้งให้คำปรึกษา ทั้งปลอบ ทั้งบ่น หลายรอบแล้ว อาการยังสาหัส


*หมวยบี
ไว้ใจได้จ้า


*พี่บีย์
แหะ แหะ ถ้าตั้งใจจะหนีเที่ยวจริงๆ ก็หนีเที่ยวได้ค่ะ 2 คนนี้ห้ามไม่ได้หรอกค่ะ


*คุณแนท
จะรอบล็อกใหม่นะคะ ... ส่วนราคาค่าบริการที่ร้านพี่หนึ่ง ถ้าตัดผมอยู่ที่ 500-550 ค่ะ ตั๊กไม่แน่ใจ เพราะตั๊กได้ราคาลูกค้าเก่าค่ะ ... ส่วนราคาค่าบริการอื่นๆ ลองคุยกับพี่เค้าดูเลยค่ะ

l0veisl0ve กล่าวว่า...

โอ๊ะ คุณนกน่ารักค่ะ

คุณผู้ช่วยก็น่ารักนะคะ

อืมมมม.....แนะนำสาวคนไหนให้ดีน๊า ^^

แสดงความคิดเห็น