27.6.52

การบ้าน

ครั้งล่าสุดที่ไปพบพี่หมอดูประจำตัว แล้วได้การบ้านให้เข้าวัด ถือศีล ปฎิบัติธรรม ... เข้าวัดปฎิบัติธรรม ทำการบ้านเรียบร้อย กะว่าจะเข้าไปพบพี่เค้าอีกครั้งแต่ยังไม่มีโอกาส จะเข้าไปดูว่าจะได้การบ้านอะไรมาทำเพิ่มเติมรึเปล่า


พอดีที่น้องชายคนดีสนใจจะเข้าไปพบพี่เค้าบ้าง คนดีส่งข่าวต่อมาถึงเรา เราจัดการเช็คคิวและนัดวันให้ ... เลยได้โอกาสขอพ่วงไปด้วยอีกคน


คนดี เรา น้องชายคนดี แฟนน้องชายคนดี และ เพื่อนแฟนน้องชายคนดี 5 ชีวิต มุ่งตรงไปที่บ้านพี่เค้าตามเวลาที่นัด ... ในฐานะที่คุ้นเคยกับพี่เค้าที่สุด อาวุโสสุด เลยเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้พูดคุยก่อน ... ส่วนตัวเองช่วยซักถามนิดหน่อย และจองคิวสุดท้ายเอาไว้


การบ้านที่ได้ครั้งนี้ เยอะกว่าครั้งก่อนๆ ที่เคยไปหา แต่ก็ไม่ได้ลำบากยากเย็นอะไร ... เอามาลงบล็อกไว้ จะได้เป็นบันทึกช่วยจำค่ะ


- พวงมาลัย 7 พวง ห่อด้วยใบบัว ถวายพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ที่ปราสาทเมืองสิงห์ ... พร้อมจุดธูป 17 ดอก และแปะทอง 21 แผ่น


- ถ้าแปะทองที่องค์จริงไม่ได้ ให้เช่าองค์จำลององค์เล็ก มาแปะทองที่องค์จำลอง แล้วตั้งบูชา


- หาประคำเก่าๆ ที่พ่อ หรือ หม่ามี้ มีเก็บไว้ในบ้าน มาใส่พานบูชา


- หาสติกเกอร์สีแดง มาแปะก๊อกน้ำที่อยู่กลางบ้าน และหาแก้วน้ำสีแดงๆ มาตั้งวางไว้


- หาต้นไม้ออกดอกสีขาว ไปแขวนไว้ตรงระเบียงห้องหม่ามี้


- ปล่อยเต่า 1 ตัว ทุก 6 เดือน เลือกตัวที่มีกระดองสีเขียวๆ ดำๆ


- ช่วงปลายปีถ้างานฉลุยดี อาจจะป่วย ให้หมั่นทำบุญไว้


- ระวังแมลงต่อย


การบ้านเยอะกว่าครั้งก่อนๆ แต่ไม่ยาก เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่ลำบากที่จะทำ ทำได้เรื่อยๆ แบบสบายใจ ... เดี๋ยวรอดูผลอีกทีว่าทำครบแล้ว จะมีความเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตเกิดขึ้นรึเปล่า โชคลาภเล็กๆ น้อยๆ ที่หวังไว้จะลอยมาตกใส่ตักบ้างมั้ย


ส่วนเรื่องงาน เรื่องบ้านที่คิดว่าจะซื้อ มีคำทำนายบอกมาเหมือนกัน ... 2 เรื่องนี้ไม่มีการบ้านอะไรที่ต้องทำเพิ่มเติม มีแต่คำทำนายให้ระมัดระวัง และรอติดตามผลว่าจะออกมาเป็นเช่นไร


จัดการการบ้านเรียบร้อย รอดูปลายปี รอคนดีเตรียมข้อมูลเรื่องจะเปิดบริษัทเรียบร้อย ค่อยนัดคิวเข้าไปคุยกับพี่เค้าอีกที ... ตอนนี้จัดการการบ้านที่ได้รับมาก่อนแล้วกัน


2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การบ้านเยอะอยู่นา
รวยแล้วเผื่อกันด้วยนะ คริ คริ

BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอาใจช่วย สู้ ๆ รวย ๆ ไว ๆ นะจ๊ะ จะได้ขอเกาะด้วย

big_birdy

แสดงความคิดเห็น