3.6.52

โดนหมวยหลอกไปเจอ เจ๊ไข่

วันนี้แก๊งค์ลูกหมู ยกเลิกนัดออกกำลังกายค่ะ ... เพราะสาวฝนต้องไปทำธุระ ส่วนหมวยบีผู้ปกครองไม่อยู่ ไม่อยากออกกำลังกายเหงื่อท่วมแล้วต้องโหนรถเมล์กลับบ้าน


พอรู้ว่าไม่ไปออกกำลังกาย คนดีเลยแหย่สาวหมวยด้วยประโยคที่ว่า "งั้นไปกิน" ... ระหว่างรอคำตอบของหมวยบีผ่านเอ็ม เราสองคนก็เดากันว่า น่าจะได้คำตอบกลับมาว่า "ที่ไหนหล่ะ"


แป๊บเดียวเท่านั้นคำตอบก็กลับมาว่า "กินไรหล่ะ" ... เห็นคำตอบปุ๊บเราสองคนก็ขำก๊าก อิอิ ไม่เสียชื่อที่เป็นสมาชิกแก๊งค์ลูกหมูจริงๆ


สักพักหมวยบีก็ปิดคอมฯ เก็บของ เตรียมตัวกลับบ้าน ... ลงมาถึงข้างล่าง คนดีกับหมวยบี ก็หยั่งเชิงกันไปมา ว่าจะไปกินข้าวเย็นรึเปล่า จะไปกินร้านไหนดี ... เรากับคนดีเปิดโอกาสให้หมวยบีเลือกเต็มที่ แต่หมวยบีก็ลังเลเลือกไม่ถูก สุดท้ายก็ยอมเอ่ยปากออกมาว่า "ไปร้านก๋วยเตี๋ยวหมูก็ได้"


เป็นอันว่าตกลงกันได้ ก็ขึ้นรถมุ่งหน้าไป ป.เจริญชัย ... ออกจากออฟฟิศ ผ่านสี่แยกไปได้ เลี้ยวเข้าซอยไปได้หน่อยนึง หมวยบีก็โผล่หน้ามาระหว่างเราสองคน แล้วส่งเสียงออดอ้อนว่า "ไปร้านเจ๊ไข่ได้มั้ยพี่ นะ นะ นะ" มาทั้งเสียง มาทั้งตาเว้าวอน เราสองคนก็ยอมตามใจน้อง


กลับรถออกจากซอย วนออกจากรัชดา ไปวิภาวดี มุ่งหน้าไปประชานิเวศน์ ... รถติดใช้ได้เลย กว่าจะถึง


ถึงร้านปุ๊บ ก็ลุยสั่งปั๊บค่ะ ... สมาชิกแก๊งค์ลูกหมูขาดไปหนึ่งคน แต่ที่เหลือก็ยังสั่งกันเต็มที่ มา 3 คน สั่ง 5 จาน ตายแล้ว จะกินหมดเหรอเนี่ย


ออส่วน หนึบๆ อร่อยใช้ได้ตามประสาออส่วนค่ะ ... ปลากระพงทอดน้ำปลา เนื้อปลาทอดมาดี ปลาเนื้อฟู เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว เปรี้ยวๆ เผ็ดๆ น้ำจิ้มแปลก แต่อร่อยดีค่ะ ... ข้าวผัดปู สั่งจานเล็ก แต่ได้จานใหญ่ ก็ยังสู้ค่ะ รู้ว่ากินไม่หมดแน่ๆ ก็กันส่วนนึงใส่กล่องไปฝากสาวฝน รสชาติใช้ได้ค่ะ ผัดมาแห้งดี ... ต้มยำทะเลรวมมิตรน้ำข้น จานนี้หมวยบีอยากกินหนักหนา รสชาติใช้ได้ค่ะ แต่ยังไม่เด็ดถูกใจหมวยบี ... ดอกสลิดลุยไฟ เห็นชื่อแล้วสงสัยว่าคืออะไร ถามแล้วได้ความว่าก็ดอกขจรนั่นแหละค่ะ จานนี้อร่อยมากค่ะ


แรกๆ ก็ตักกันหนุบหนับ กินกันเพลินค่ะ แต่สักพักท้องเริ่มตึง ... คนดีวางอาวุธก่อน โดนหมวยบีสั่งหยิบอาวุธขึ้นมาใหม่ ต้องมาร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กันต่อ ... ส่วนเรานั่งกินได้อีกสักพักก็ต้องยอมแพ้ เพราะอิ่มจริงๆ สุดท้ายก็ทยอยวางอาวุธกันทั้งหมด


พุงเต่งกันถ้วนหน้า ก็ยกขบวนกลับค่ะ ... ตั้งใจมากินจริงๆ กินอิ่มปุ๊บก็กลับปั๊บ กินกันไม่เสียชื่อแก๊งค์ลูกหมูเลย

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รู้งี้กินก๋วยเตี๋ยวหมูก้อดี คงไม่อิ่มพุงแตกแบบนี้ T^T

BeMuay

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

ร้านนี้เคยได้ยินชื่อเหมือนกันค่ะ

ได้ข่าวว่าอร่อยไม่หยอก

ดูจากหน้าตาอาหารแล้ว

ความอร่อยก็น่าจะไม่ผิดคาดนะค่ะ

^^

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เห็นขนาดของแต่ละจาน ก็สมควรอิ่มล่ะค่ะ

แต่เล่นถอดใจกันแบบนี้ เสียชื่อแก๊งค์ลูกหมูหมดเลยนะเนี่ย

ปล. มา confirm ค่ะ ว่าห่านจานนั้นดูเล็กจริงๆ ค่ะ ดูไม่น่าอิ่มถึงขนาดขอสั่งผัดผักเพิ่ม.....แต่ไหงทานไปทานมา มันก็ไม่หมดซะทีก็ไม่รู้ค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ร้านนี้เค้าอร่อยเรื่อง อาหารทะเลเผาค่ะ สดอร่อยโดนเฉพาะกุ้งเผากะปูเผานะคะ น้ำจิ้มรสเด็ด เนื้อเต่งๆหวานๆ สดมากค่ะ

แอบมาอ่านบล็อกหลายครั้ง แก้งค์ลูกหมูเค้าพาไปไปร้านอาหารขึ้นชื่อได้รอบกรุงจริงจริ๊งงงง คอนเฟิร์มเหมือนกันค่าาาา

จะรอติดตามร้านต่อไปนะคะ

-- เหมียว --

big_birdy กล่าวว่า...

กินเอาเป็นเอาตายมากค่ะแก้งค์นี้ น่ากลัวชะมัด....

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มีเปลี่ยนใจระหว่างทางด้วย.......อิอิ

แสดงความคิดเห็น