13.9.51

นอนอิ่ม กินอร่อย หัวหิน-ปราณ : วันที่ 1

ทริปท่องเที่ยวพักผ่อนมาอีกแล้วค่ะ จัดเป็นทริปที่รอคอยเพราะไป หัวหิน-ปราณ ถิ่นที่คุ้นเคย ... ทริปนี้จะไปใช้ voucher ที่ซื้อจากงานไทยเที่ยวไทยอีกตามเคย ซื้อล่วงหน้าไว้นาน น้าน นาน กว่าจะได้ใช้


เริ่มต้นออกเดินทางจากบ้านคนดีตอน 7.30 น. มุ่งหน้าไปเพชรบุรี เพราะตั้งใจจะไปไหว้พระ ถวายสังฆทานที่วัดพระพุทธไสยาสน์ ... ไม่รู้ว่าโชคดี หรือ โชคร้าย พอก้าวเท้าเข้าโบสถ์ก็ลื่นพรืดลงไปนั่งกองกับพื้น ก้าวเท้ายาวข้ามธรณีประตูเหยียบบันไดขั้นแรกที่ยังเปียกเพราะแม่ชีเพิ่งถูพื้น ไถลและเซลงไปกองกับบันได ดีที่มีแค่ 2 ขั้น ไม่งั้นคงเจ็บตัวมากกว่านี้

ไหว้พระ ถวายสังฆทาน หยอดตู้ ทำบุญกระเบื้องหลังคาโบสถ์ครบ ... เดินออกจากวัดก็คุยกันว่า เคราะห์ดีที่ลื่นล้มนิดหน่อย แล้วได้ทำบุญเลย คิดว่าสะเดาะเคราะห์ไปก็แล้วกัน ... พอขึ้นรถก็รู้สึกเจ็บๆ เข่า ก้มดูก็เจอเข่าเขียวเป็นจ้ำ โอ้ มีรอยที่ระลึกด้วย


ทำบุญไหว้พระเรียบร้อย ก้มดูนาฬิกา 9.30 น. มีเวลาเหลืออีก 1.30-2.00 ชั่วโมง ก่อนจะถึงเวลานัดกับเพื่อนรุ่นพี่ ... จะไปทำอะไร ที่ไหนดีน้อ ... จะเที่ยววัดเที่ยววังแถวนั้นก็ไม่ได้เอาแผนที่ติดมาด้วย ครั้นจะไปจุดหมายที่ตั้งใจไว้แต่แรกก็ต้องย้อนไปย้อนมา คงจะเลท ... เลยชวนกันขับรถชมวิว ชายหาดชะอำ


ขับเลาะเรียบตั้งแต่ต้นหาด แล้วก็ชมวิวไปเรื่อยๆ จนไปเจอทำเลดี ไม่มีเตียงผ้าใบเป็นแนว แต่มีต้นสนกับวิวทะเล ก็จอดรถให้โกลดี้ได้พัก ... แล้วลงไปถ่ายรูปเล่นสักหน่อย


ถ่ายรูป เปิดประตูรถรับลม นั่งพัก นั่งคุยกัน จนใกล้จะถึงเวลานัดก็เคลื่อนที่ต่อ ... จุดหมายต่อไปคือ ร้านอาหาร เพราะเพื่อนรุ่นพี่บังเอิญมาเที่ยวหัวหินเหมือนกัน เลยนัดกินข้าวกลางวันซะเลย จาก 2 คน เป็น 4 คน จะได้กินกันเพลิดเพลิน


ที่หมายของครั้งนี้ คือ ร้านป้าสังเวียนซีฟู้ด... เพื่อนรุ่นพี่อยากจะกินปูนึ่ง ถ้าไปกินที่หัวหินคงจะลำบากกระเป๋าสตางค์ เพราะเคยเจอขีดละหลายร้อย เลือกกินแถวนี้ที่กิโลละหลายร้อย แต่ปริมาณสมราคาดีกว่า



อาหาร 5 อย่างที่มาจานยักษ์ๆ ทั้งนั้น 4 คน ช่วยกันจัดการกินกันไป คุยกันไป ... อิ่ม อิ่มมาก ถึงอิ่มมากที่สุด ... ท้องอิ่มกันถ้วนหน้า ก็แยกย้ายกันไปทางใครทางมัน


จากเดิมมีโปรแกรมจะชวนคนดีแวะทานของหวาน แต่อิ่มตื้อแบบนี้ เข้าที่พักเลยแล้วกัน ... Dune - ดูนน์ หัวหิน คือที่พักคืนแรกที่เตรียมไว้เซอร์ไพรส์คนดี ... ที่นี่เป็นฮิปโฮเท็ลขนาดเล็ก เพราะมีห้องพักแค่ 5 ห้องเท่านั้น สงบ สบาย ไม่พลุกพล่าน


ที่ถูกใจเราสองคนมากๆ คือ ชิงช้าแขวนตรงระเบียง ผลัดกันไปถ่ายรูป นั่งเล่น และนอนเล่น ... นั่งเพลินๆ สบายดี แต่ถ้านั่งหมุนไปมานานๆ ก็มึนอยู่เหมือนกัน



เก็บข้าวของ ถ่ายรูปเล่น คนดีก็ผล็อยหลับ ส่วนเรานั่งท่องอินเทอร์เน็ต ... จน 4 โมงเย็น ก็ปลุกคนดีออกไปตะลอนชิม ... จุดหมายที่ตั้งใจคือ eighteen below ice creamร้านไอศครีมที่อยู่ไม่ไกลที่พัก ... สั่งมาลองชิมแค่นิดหน่อย พอให้รู้รส แล้วก็ย้ายไปจุดหมายต่อ


แวะไปเยี่ยมหลานชาย ลูกเพื่อนที่อยู่หัวหิน ... เมื่อปีที่แล้วที่มาหนุ่มน้อยเพิ่งหัดคว่ำ มาคราวนี้วิ่งได้แล้วแน่นอน นานๆ เจอกันทีแบบนี้ ต้องมีของเล่นติดมือไปผูกสัมพันธ์กันสักหน่อย ... จริงดังคาด เพราะหลานไม่คุ้นหน้า ไม่ยอมให้อุ้ม ให้จับตัว แต่พอเห็นของเล่นเท่านั้นตาโต ยอมคุยกันพอเป็นพิธี ... แต่ที่ทำท่าดีใจสนิทสนมคุ้นเคย คือ ทาโร่ พุดเดิลขนฟูที่เคยเจอกันบ่อยๆ เข้ามาสวัสดีทักทาย ทั้งซบ และนั่งพิงหลัง ออเซาะน่าดู


แวะมาเยี่ยมเพื่อน เยี่ยมหลาน รวมไปถึงแม่กับเตี่ยด้วย ... มื้อเย็นแม่เลยใจดีเป็นเจ้ามือเลี้ยงอาหารทะเล ร้านแสงไทย ที่อยู่ใกล้สะพานปลา ... แวะมาทีไร แม่ก็เลี้ยงทุกที เกรงใจ แต่แม่ก็ยืนยัน มาทีไรลำบากแม่ทุกที (ร้านนี้ไม่มีรูปมาให้ดูนะคะ เพราะอยู่ในกล้องคนดีค่ะ)


อิ่มแล้ว ก็ตั้งใจจะไปเดินตลาด แต่ไปแบบเศร้า เพราะไอติมเจ๊นิ ร้านโปรดไม่ขาย เนื่องจากเข้าวัง ... เพื่อนเป็นญาติกับร้านนี้เลยถามล่วงหน้าได้เลยว่าขายรึเปล่า พอรู้ข่าวเลยเฉา ว่าจะเอายังไงดี ... ไปเดินเล่น เดินย่อยแล้วกัน เพราะท้องตึงอยู่เหมือนกัน


มาคราวนี้ พลาดไอติมร้านโปรด เลยมีพื้นที่ท้องเหลือพอจะชิมของหวานอื่น ... โรตี อีกหนึ่งร้านขึ้นชื่อของตลาดหัวหิน ในตลาดมีร้านขายโรตีหลายร้าน ไม่รู้เหมือนกันว่าร้านไหนเป็นต้นตำรับ เห็นป้ายว่า โรตีเลิศรส เจ้าเก่าเจ้าแรก เลยเลือกร้านนี้



คนดีอิ่มมาก ขอผ่าน เรายังพอมีพื้นที่เลย สั่งโรตีโอวัลติน 1 อัน ... คนขายบอกว่าสั่งใหม่ต้องรอประมาณ 20 นาที ได้ค่ะ ไม่มีปัญหา รับเบอร์คิวมาแล้วก็เดินเล่นเข้าไปด้านใน เดินดูของ ดูร้านนั้นร้านนี้ไปเรื่อยๆ ไปจนสุดทางแล้วก็ย้อนกลับออกมา ... มาถึงร้านยืนรอสักพัก ก็ได้โรตี 1 อัน เดินงับกลับออกมา


แล้วก็ชวนกันกลับเข้าที่พัก เพราะที่นี่มีทรูวิชั่นส์ให้ดูครบทุกช่อง ... เราสองคนเลยกลับมานอนดูทีวีเพลินๆ ก่อนจะผล็อยหลับไปตั้งแต่ยังไม่ห้าทุ่ม

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณ ที่เอา รูป ผม มา ลง ร้านขาย โรตี อ่ะคับ



เจ้านี้ แหละ คับ เจ้าแรก ของหัวหิน ที่เข้าวัง

แต่ตอนนี้ กำลัง จะมา เปิด ขาย ที่กรุงเทพ แล้ว น๊ะ

ผม เป็น คน ที่ม้วน โรตี ให้ คุณ อ่ะ แหละ คับ ผม...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

.. ขอบคุณ นะ คับ ที่ไป อุดหนุน โรตี เพื่อน ของ ผม..


ไว้ มาขาย ทีกรุงเทพ อย่า ลืม แวะ มา อุดหนุน นะคับ ..


ที่สำคัญ อย่าลืม ชวน เพื่อนๆ มา ด้วย ล่ะ

อ่อ ที่หลัง ถ้าจะถ่าย รูป ผม ขอ เวลา แปบ คับ ขอ เงย หน้า นิดนุง

แล้ว ค่อย ถ่าย นะคับ.. อยาก แอ๊บ บ้าง...


555++

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

*--* โรตี เลิศรสหัวหิน เจ้าเก่า

กำลัง จะมาเปิดขายที่ กรุงเทพ แล้วนะคับ

อยู่ตรงข้าม สน.ทองหล่อ เริ่ม ขายวันที่ 1 มี.ค.2554 นี้ เป็นต้นไป

รสชาติ ยังคงความอร่อย เหมือนเดิม คนขาย ก็ คนเดิม คับ


มาอุดหนุน กันได้ นะคับ ผม ^^

แสดงความคิดเห็น