15.9.51

นอนอิ่ม กินอร่อย หัวหิน-ปราณ : วันที่ 3

นอนอิ่ม กินอร่อย วันที่2

หลังจากนอนอิ่มมากกว่า 8 ชั่วโมงเป็นคืนที่ 2 ... เช้าตื่นมา ล้างหน้าแปรงฟัน พอหายมัวขี้ตา ก็ได้เวลาเติมพลังอีกแล้ว ... เป็นทริปพักผ่อน กิน นอน จริงๆ


บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าที่เอวาซอน อลังการ ละลานตาเหมือนเคย ... เราสองคนแยกกันเดินทางใครทางมันตามความชอบของแต่ละคน ... คนดีเพลินเพลินกับอาหารที่มีให้เลือกหลากหลายชนิด ไส้กรอกก็อร่อย เบคอนก็ดี มันฝรั่งก็ใช้ได้ แล้วยังก๋วยเตี๋ยว ซุปมิโซะ ซีเรียล น้ำผลไม้ เพลินที่สุด


ค่อยๆ เล็ม ค่อยๆ ชิมจานต่างๆ แบบสบายๆ เพราะฝนลงพรำๆ ... โปรแกรมที่จะลงไปคอยคอแช่น้ำในสระสักพักเลยต้องพับไปซะ ปักหลักนั่งอยู่ในห้องอาหารนี่แหละ พอฝนซาก็ชวนกันกลับห้อง เตรียมตัวเก็บกระเป๋ากลับบ้าน ... ทำไมเวลาวันพักผ่อนสบายๆ แบบนี้ถึงเดินผ่านไปเร็วจัง


อำลาจากเอวาซอน ย้อนกลับเข้าหัวหิน ... ระหว่างทางแวะ ร้านแม่เก็บ ร้านขนมหวานชื่อดังประจำหัวหิน เพราะหม่ามี้สั่งซื้อเม็ดขนุนเผือก ... ผ่านร้านนี้หลายทีแต่ไม่เคยแวะ เพราะไม่นิยมทานขนมหวานอื่นๆ นอกจากทองหยิบ แล้วก็เจอทองหยิบร้านโปรดแล้ว เลยเมินร้านอื่นๆ ซะ ... เลยต้องเล็งหาร้านอย่างตั้งใจ จนเจอจุดสังเกต เพราะร้านอยู่ปากซอย หัวหิน 94 เยื้องกับคอนโดเชน


ซื้อของฝากหม่ามี้แล้ว ก็ต้องหาของฝากให้พ่อด้วย ... เดินเข้าตลาดฉัตรไชย หาหอยเสียบไปฝาก เพราะหาทะเลที่อื่นไม่ค่อยเจอ ต้องมาหาที่หัวหินนี่แหละ


ได้ของฝากครบถ้วน ก็ได้เวลาเติมพลังมื้อเที่ยงต่อ ... มื้อนี้ยังยึดวัตถุประสงค์เดิม คือ จานเดียว ทานง่ายๆ และเป็นร้านที่ไม่เคยลอง ... ก็ได้ ข้าวมันไก่ ร้านลมหวล


นอกจากข้าวมันไก่คนละจานแล้ว ก็ได้ ซุปไก่ตุ๋นฟักมะนาวดอง ... กินอิ่มๆ กำลังสบายๆ แต่คนดีก็บ่นว่าท้องตึง พุงเต่ง


อิ่มจากของคาวแล้ว เรายังร่ำร้องหาของหวาน ... ลังเลระหว่างเค้กบ้านใกล้วัง กับ ไอติมร้าน eighteen below ... สุดท้ายก็เลือกไอติม เพราะคาดว่าวันธรรมดา คนคงไม่เยอะเหมือนเมื่อวันเสาร์


ไปถึงร้านก็ถูกใจ เพราะไม่มีลูกค้าคนอื่นๆ เลย มีแค่เราสองคน เลือกนั่งได้ตามชอบใจ ... นั่งคุยเพลินๆ ช่วยกันเล็มไอติมที่สั่งมาชิมจนเรียบ ถ่ายรูปเล่นอีกนิดหน่อย ก็มุ่งหน้ากลับ


ขากลับยิงยาว ไม่มีจุดหมายระหว่างทางเลย ... แวะซื้อมะนาวข้างทาง แวะซื้อของฝากที่ร้านนันทวัน แล้วก็ตรงดิ่งเข้ากรุงเทพฯ


แล้วทริปพักผ่อนสบายๆ ก็หมดเวลาแล้ว กลับเข้าสู่โลกแห่งการทำงานเหมือนเดิม ... ไม่เป็นไร เดือนหน้าก็มีทริปพักผ่อนรออยู่อีก 1 ทริป อดใจอีกนิดเท่านั้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น