21.9.51

ทริปตะลุยสุพรรณ : วันที่ 2

ย้อนดู ทริปตะลุยสุพรรณ :วันที่ 1 ที่นี่ค่ะ

หลังจากนอนอิ่ม เย็นสบาย ก็ได้เวลาตื่นมารับอากาศยามเช้า ... ตื่นหน้าตางัวเงีย ล้างหน้าล้างตา ออกไปนั่งท่าจีนริเวอร์บาร์รออาหารเช้า ... ปิ้งขนมปัง ชงไมโล กินร้องท้องรอข้าวต้ม

ได้มื้อเช้าอุ่นสบายท้องแล้ว ก็ย้ายเข้าไปดูทีวีในห้องกันต่อ ... เราสองคนดูไป เผลองีบไป ส่วนน้องๆ อีก 3 คนออกไปเล่นน้ำที่สระ ... สักพักเราก็ตื่นมาจัดการอาบน้ำแต่งตัว น้องๆๆ ก็ทยอยกลับมาพอดี อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อเตรียมตัวเที่ยวกันต่อ

จุดหมายแรกอยู่ไม่ไกลที่พัก คือ บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ ค่ะ ... เป็นบึงน้ำธรรมชาติที่ใหญ่มากๆ บรรยากาศดี มีศาลาให้นั่งชมวิวรึมบึงอยู่เป็นระยะ แต่พวกเรามุ่งตรงเข้าไปที่ศูนย์แสดงพันธุ์สัวต์น้ำค่ะ

ไปเดินดูปลาหลากหลายชนิด ที่นำมาจัดแสดง ... เจอครอบครัว และคณะทัศนศึกษาของเด็กตัวเล็กๆ เพียบ เสียงเด็ก เสียงผู้ใหญ่ ดังลั่น ก็วุ่นวายดี ... แล้วก็เดินวนไปดูบ่อแสดงจระเข้อีกหน่อย แล้วก็ยกขบวนออก เพราะเริ่มหิว

สมาชิกหิวกันพร้อมหน้า เลยไม่ได้แวะดู สวนสัตว์ กับ อุทยานผักพื้นบ้าน ที่อยู่ภายในบึงฉวากเลย ... มุ่งหน้าตรงดิ่งไปหาอะไรหม่ำกันดีกว่า

จุดหมายอยู่ที่ ตลาดสามชุก เพราะน้องๆๆ ยังไม่เคยไป ... เราสองคนมาเดิน 2 รอบแล้ว เลยเฉยๆ ไม่ตื่นตาตื่นใจ ... พุ่งเป้าไปเฉพาะร้านที่เราสองคนเล็งเอาไว้

เริ่มจากร้านแรกคือ ร้านหรั่งสีโรจน์ จัดการข้าวห่อใบบัว กับ ก๋วยเตี๋ยวยำบก ให้อิ่มหนำสำราญก่อน แล้วก็แยกย้ายกันเดินซื้อขนม ของฝากติดมือ ... แต่พอผ่านไปบ้านโค้กก็ต้องหยุด เพราะสาวอึ๋มที่อยู่หน้าร้านดึงดูดใจเหลือเกิน ครั้งที่แล้วมาไม่เห็นเจอสาวคนนี้เลย ต้องเก็บภาพไว้สักหน่อย

แล้วพอเดินวนไปตามชอย ก็ไปเจอสะดุดตากับพนักงานต้อนรับเสื้อเขียวอีกแล้ว ... ใส่เสื้อคอกระเช้าสีเขียวสดใส นั่งนิ่งเรียบร้อยอยู่บนเก้าอี้หน้าร้าน รอรับลูกค้าที่เดินผ่านไปมา เลยต้องขอเก็บภาพคู่เป็นที่ระลึก ... หน้าตาบ๊องแบ๊วน่ารักขนาดนี้ จะอดใจเดินผ่านได้ยังไง

เดินสำรวจตลาดกันจนอิ่มแล้ว ... ก็มุ่งหน้าไปจุดหมายที่น้องขอมา สวนเฉลิมภัทรราชินี เพราะน้องอยากขึ้นหอคอยบรรหาร-แจ่มใส ค่ะ

ก่อนจะมาถึงก็คิดว่า คงจะมีแต่หอคอย แต่พอมาเจอจริงๆ ก็ทึ่ง เพราะด้านใน มีสวนสวยๆ มีน้ำพุ มีสวนน้ำ ... จ่ายค่าผ่านประตูและค่าขึ้นชมหอคอย คนละ 40 บาท แล้วก็เข้าไปสำรวจข้างใน

ขึ้นลิฟท์ไปชมวิวมุมสูงของเมืองสุพรรณฯ ที่ชั้น 4 ไปหยอดตังค์ดูกล้องส่องทางไกลสำรวจจุดต่างๆ ... เดินดูวิว เดินถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ก่อนจะทยอยลงมาดูชั้นล่างๆ ลงมา ... เดินกันเริ่มหมดแรงแล้ว ก็ชวนกันกลับ

ก่อนจะออกจากเมืองสุพรรณ ก็ต้องแวะซื้อขนมสาลี่สักหน่อย ตรงดิ่งเข้าร้านเอกชัย ได้ของฝากติดมือกันถ้วนหน้า ... มุ่งหน้ากลับเข้าเมืองกรุง

กลับมาวางแผนกันใหม่ ว่าทริปหน้าเราจะไปที่ไหนดี ... แต่ที่แน่ๆ ปีนี้คงได้กลับมาสุพรรณอีกแน่ๆ แต่จะรออากาศหนาวๆ เย็นๆ ฉ่ำๆ สักหน่อยดีกว่า