20.9.51

เล็กเสี่ยวหงส์ @ สุพรรณบุรี

ทุกครั้งก่อนออกเดินทางไปเที่ยวที่ไหน ก็จะลองหาข้อมูลของร้านอาหารในละแวกใกล้เคียงติดเอาไว้ด้วย จะได้ตามไปพิสูจน์ ตามไปชิม ... แต่ทริปนี้ ไม่มีโอกาสจะหาข้อมูล เพราะไม่รู้ว่าที่พักอยู่ตรงไหน รู้แต่ว่าจะไปสุพรรณ อำเภออะไรก็ไม่รู้ สงสัยจะต้องพึ่งข้อมูลจากนายรอบรู้ หนังสือนำเที่ยวคู่ใจ



ถึงที่พักตอนเย็นพอดี เก็บของสำรวจที่พักเรียบร้อย ก็มาข้อคำแนะนำเรื่องร้านอาหาร เพราะที่พักไม่มีห้องอาหารบริการ ... เลยให้ทางเลือกมา 2 ทาง คือ ร้านในตัวตลาดท่าช้าง กับ ร้านบริเวณริมบึงฉวาก




สมาชิกลงมติจะลองไปดูร้านในตัวตลาดท่าช้างก่อน เพราะเป็นอาหารไทยสไตล์จีนนิดๆ ... ลองสุ่มเสี่ยงไปตามเส้นทางที่ได้รับคำอธิบายมา เก็บได้กันคนละท่อน ก็ช่วยกันหาไป เกือบหลง เกือบเลย แต่ก็เจอจนได้


"เล็กเสี่ยวหงส์" ร้านอาหารไทยสไตล์จีน อยู่ติดริมแม่น้ำท่าจีน


ประตูทางเข้าดูเหมือนทางเข้าโรงสี หรือ โรงงาน แต่ด้านในมีบริเวณกว้าง มีพื้นที่จอดรถกว้าง ... ลงจากรถเจอบ้านไม้หลังเก่าแก่ริมแม่น้ำ

ศาลาไม้หลังเล็ก กับ ซุ้มไม้เลื้อย ให้เลือกนั่งได้


แต่อยากได้บรรยากาศริมน้ำ สมาชิกเลยลงมติไปนั่งริมระเบียง ... เรามัวแต่เดินถ่ายรูป คนดีก็ติดรับสายลูกค้า เดินตามเข้าไปทีหลัง น้องๆ เลยถือเมนูรอให้ช่วยตัดสินใจ


ไม่เคยมาเหมือนกัน คนที่แนะนำร้านก็ไม่ได้แนะนำเมนูอาหารมาด้วย ... งั้นก็ใช้สูตรเดิม อาศัยจากเมนูแนะนำแล้วกัน ... แล้วก็หันไปขอความเห็นจากทางร้าน เจอเจ้าของร้านพอดี บอกว่า "อร่อยทุกอย่าง ถ้าจานไหนไม่อร่อย ไม่สด ไม่คิดเงินทั้งโต๊ะ" ... โอ้โห รับประกันขนาดนี้ งั้นแนะนำมาเลยค่ะ เลือกได้หลายจาน เจ้าของร้านบอก "พอเถอะ เท่านี้กำลังดี"

ลูกชิ้นปลากรายลวกจิ้ม - จานนี้เด็ดสุดยอด ลูกชิ้นปลากรายหนึบหนับ แค่กัดคำแรก็รู้ว่าใช้ปลากลายเน้นๆ เต็มๆ คำ มีสาหร่ายวางเคียงมาให้ตักเข้าปากตามด้วย

ปอเปี๊ยะสวรรค์ - อ่านชื่อแล้วสงสัยว่าเนื้อในคืออะไร คำตอบคือเนื้อกุ้งปรุงรส ม้วนมาเป็นแท่งเล็กๆ กรอบๆ เคี้ยวเพลิน

หอยจ๊อ - เนื้อปูแน่นๆ เต็มคำ อร่อย


ไหลบัวน้ำมันหอย - เจ้าของร้านแนะนำมา ไม่มีใครเคยลองชิมไหลบัว แต่คนแนะนำการันตีว่าอร่อยเลยลองสั่ง แล้วก็ไม่ผิดหวัง เพราะกรอบๆ กรุบๆ อร่อยจริงๆ

ปลาแดงทอดกระเทียม - ตอนแรกจะสั่งปลาแรดทอดกระเทียม แต่ทางร้านแนะนำว่าได้ปลาแดงมาสดๆ อร่อยกว่า เอ้า เชื่อ แล้วก็อร่อยอีกแล้ว


ต้มยำปลาคัง - อยากจะสั่งต้มยำเห็ดโคน แต่ไม่ใช้ฤดูเลยไม่มี กะจะเปลี่ยนเป็นเห็ดฟางเพียวๆ เจ้าของร้านเลยบอกว่าใส่เนื้ออะไรสักหน่อยมั้ย สุดท้ายเลยลงตัวที่ปลาคัง เนื้อแน่น อร่อยเหมือนกัน


วุ้นเส้นผัดไทย - เมนูนี้เจ้าของร้านเสนอมา สมาชิกก็พยักหน้ารับตามคำแนะนำ วุ้นเส้นเหนียวหนึบ ผัดปรุงรสมาพอเหมาะ ไม่ต้องเติมอะไรอีกเลย อร่อยอีกแล้ว


ผลปรากฎว่า อร่อยทุกจานจริงๆ กวาดเกลี้ยงเกือบทุกจาน เลยอดกินฟรี ... สักพักเจ้าของร้านที่รับออเดอร์เอง แนะนำเมนูเอง และลงมือทำอาหารเอง เดินออกมาสำรวจลูกค้า ... ผ่านมาเห็นว่าเหลือกับข้าวอยู่ในจานนิดหน่อย คำ 2 คำ ก็ตัดพ้อนิดๆ ว่ากินไม่หมด เรา 5 คน เลยจัดการกวาดคำเกรงใจที่เหลือลงท้องให้เรียบ


อาหาร 7 อย่าง ข้าวเปล่า 1 โถ น้ำ 3 ขวด น้ำแข็ง 1 ค่าเสียหายอยู่ที่ 805 บาท ... โอ๊ะ อร่อย คุ้มค่าคุ้มราคาอีกแล้ว มีความสุขจัง
-พิกัดร้าน-
ร้านอยู่ในตลาดท่าช้าง ไม่ไกลกับที่ว่าการ อ.เดิมบางนางบวช ... สำหรับใครที่สนใจจะไป ไม่รู้จะอธิบายเส้นทางยังไงดี เพราะไปตอนค่ำ และก็หลงทางนิดหน่อย ... ต้องหาที่ว่าการอำเภอให้เจอก่อน แล้วลองถามคนแถวนั้นดู น่าจะแนะนำเส้นทางต่อได้ค่ะ
ป.ล. ภาพอาหาร ไม่แจ่ม ไม่ชัด เพราะถ่ายตอนค่ำแล้ว และไม่ได้ใช้แฟลชด้วย ... มีการปรับสีภาพให้ดขึ้นเล็กน้อย

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อร่อยมากจนอิ่ม

แสดงความคิดเห็น