26.9.51

ว่า = ชม

สาวหมวยคู่หูบิวตี้ในออฟฟิศ เป็นคนที่ทำให้นิยามของการชมกันเปลี่ยนไป ... เหตุจากสาวหมวยขาวผ่อง ขาวโอโม่ หลังจากต่อมอยากสวยแตกก็แต่งหน้าทุกวัน ขาวเด้ง จะทาตา แต่งหน้าสีอะไรก็ง่าย เลยสนุกกับการทดลองสีสันบนหน้าตัวเอง ... ส่วนเราก็ยังคงคอนเซปท์เดิม คือ แต่งบ้าง ไม่แต่งบ้างตามอารมณ์ แต่ทยอยสะสมเครื่องสำอางเข้ากรุไว้ทีละชิ้น สองชิ้น แล้วถ้าวันไหนอยากสวยลุกขึ้นมาแต่งหน้า ก็แต่งแบบเต็มพิกัด


พอซื้อเครื่องสำอางใหม่มา ก็จะเอามาอวดกัน เพราะไม่รู้จะคุยกับใคร เพราะคนอื่นเค้าไม่คลั่งแต่งหน้าด้วย ... วันนึง ไปสอยเครื่องสำอางใหม่มา ก็หยิบติดมาออฟฟิศ เอามาใช้ด้วยความเห่อ สาวหมวยเข้ามาเห็นว่าแต่งหน้าเรียบร้อยแล้ว ด้วยเครื่องสำอางใหม่ที่สนใจอยู่เหมือนกัน เสียงชีก็แหว แหวกอากาศมา "แรดดดด" มาพร้อมกับหน้าตากจิกกัดด้วยอาการริษยา ก่อนจะเดินเข้ามาหยิบเครื่องสำอางไปลูบๆ คลำๆ


แล้วหลังจากนั้นถ้าวันไหนแต่งหน้าครบเครื่อง เป็นต้องได้ยินเสียง "แรดดดด" หรือ "แรดนะยะ" ลอยมาทุกที ... ได้ยินทีไรก็ขำ เพราะรู้ว่าน้องแหย่เล่น แต่มีอยู่วันชมดังไปหน่อย เสียงลอยไปเข้าหูสาวคนอื่นในออฟฟิศด้วย สะดุ้งกันเป็นแถว เราเลยต้องหันไปชี้แจงว่าน้องชม ไม่ได้ว่า ... พอสาวคนอื่นคุ้น สาวหมวยก็แหร่นิยามคำชมใหม่ให้ด้วย ถ้าใครแต่งตัวสวย แต่งหน้าสวย เป็นอันต้องได้ยินคำชมแบบแปลกๆ แบบนี้ทุกที


วันนี้ก๊วนปาร์ตี้รวมตัวกันอีกครั้ง ... เมื่อเช้าก็คว้าเสื้อคอเต่าแขนกุดสีแดงเด้งมาใส่ คนดีตื่นมาเห็นก็พูดว่า "โอ้โห แรดเชียวนะ" หันไปยิ้มรับ และบอกว่า "ถือเป็นคำชม เพราะสาวหมวยก็ชมแบบนี้เหมือนกัน เดี๋ยววันนี้จะรอดูซิ ว่าหมวยเห็นแล้วจะว่ายังไง"


ถึงออฟฟิศก็งัดอุปกรณ์แต่งหน้ามาเติมสีสัน วันนี้ทาตาสีน้ำตาลผสมทอง กรีดตาเข้มๆ เส้นหนาๆ แล้วก็เลือกทาปากสีอมแดงๆ ... แต่งหน้าเสร็จก็หันไปคุยกับพี่ผู้ช่วย บอกให้คอยดูว่า สาวหมวยกลับจากประชุมมาเห็นแล้วจะว่ายังไง ถ้ามีแรดลอยมาหล่ะก็ แสดงว่าวันนี้แต่งหน้า แต่งตัวผ่าน


ใกล้เที่ยงนาย ที่ควงสาวหมวย กับ น้องอีกคนไปประชุมก็มาถึง ... เดินเข้าออฟฟิศมา นายทักเลย "โอ้โห วันนี้พร้อมไปนั่งเล่นเลยนะเนี่ย" ยิ้มหวานตอบนายกลับไป แล้วเตรียมยื่นหน้ารอรับสาวหมวยที่เดินตามมา พอหมวยก้าวเท้าเข้ามา หันมาเห็นหน้าเรา คำแรกที่ได้ยินคือ "ตอแหลลลลลล" ก่อนจะมีจิ๊จ๊ะ หือหา ตามมาอีกเป็นชุด แถมยังเข้าคู่กับน้องที่ไปด้วยกันอย่างดี จิกกัดสุดชีวิต ... ยิ้มรับ แล้วหันไปขำกับพี่ผู้ช่วย ว่าที่คิดไว้ไม่พลาด แสดงว่าวันนี้หน้าเด้งใช้ได้ ไม่งั้นหมวยไม่ออกอาการ


สาวๆ ในออฟฟิศที่เห็นเราแต่งหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็แวะมาถามว่าเป็นยังไง เลยบอกว่าหมวยออกอาการชัดเจน อัพเลเวล จากแรด ไปตอแหลด้วย ... เป็นที่รู้กัน และเฮฮากันใหญ่


เมื่อสักครู่ คนดีมาถึง เลยยื่นหน้าที่แต่งพร้อมแล้วให้ดู คนดีบอกว่า "แรดที่สุด" ... ได้ยินแล้วรีบขอบคุณทันที อ๊ะ อ้า ติดเชื้อสาวหมวยไปอีกคนแล้ว ตอนนี้สาวๆ ในออฟฟิศชินกับคำชมแบบแปลกนี้ทุกคนแล้วค่ะ ถ้ามีคำชมแบบนี้แสดงว่า คนชมริษยา เลยต้องจิกกัดเหน็บแนมสักหน่อย


ป.ล. โปรแกรมปาร์ตี้วันนี้ ไป "นั่งเล่น" สาวๆ งัดเครื่องสำอางมาเริ่มเติมสวยแล้ว เดี๋ยวจะจับคนดีแต่งเพิ่มด้วย ... ใครที่อยากเห็นคนดีโดนจับกรีดตา ติดตามชมบล็อกหน้านะคะ จะถ่ายรูปเก็บไว้ค่ะ

9 ความคิดเห็น:

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

ถ้าเป็นในกลุ่ม

ของพวกพิม

นั่นแหละค่ะ

คำชม ที่เพราะที่สุดเลย

แร๊ดดดดด แร่ดดดดด

5555

^^

monkey กล่าวว่า...

เพื่อนผมก็เป็นง่ะครับพี่
แรดนะยะแก=เสื้อตัวนี้ สิ่งนี้ อันนี้สวยเริ่ดดดด

natjaoka กล่าวว่า...

^^_______________^^

อิอิ ที่ทำงานแนทก็เป็นค่ะ ประมาณว่าถ้าวันไหนใครสวยเด้งมาเนี่ยะ

จะโดนชมว่าแรดนะยะ แรดกว่านี้ได้อีกมะ

นี่ละค่ะ คำชมแบบริษยาจริงๆ ด้วยเนอะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นเหมือนกันค่ะ ถึงจะไม่หมวยเหมือนสาวหมวย แต่ก็มีคำชมไปในแนวทางเดียวกันเรยค่ะ


ถือเป็นคำฮิตติดปากไม่จำกัดเชื้อชาตินะคะเนี่ย



ว่าแต่อย่าลืมเอาหน้า "แรดที่สุด" ขอบคุณตั๊ก

และหน้า "อยากแรด" ของคุณนกมาให้ชมนะคะ



จารอดู อิอิ




+++ ^______________________^ +++

mirin กล่าวว่า...

เป็นเหมือนกันเลย แต่พักหลัง งดการแต่งหน้าไป 2 เดือนแล้ว เนื่องจากต้องรักษาหน้าก่อน

ไม่งั้นทุกเช้าจะได้ยินเสียงว่า แร๊ดดดดดดดดดดดดดด

มาแต่ไกล ตอนนี้ เปลี่ยน ยายยยยยยยยยยยยยยย

กระซิกๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แอบอ่านมานานแล้วนะคะ จะมีคำ จำกัดความมั้ยนี่ ..... ((^__^))

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ส่งกำลังใจ .... ( แฟนคลับ ไดอารี่ )
จาก ณ.แดนไกล

【องค์เคโระ】 กล่าวว่า...

รอดู "คนดี" กรีดตาดีฝ่า

wawine กล่าวว่า...

โดนเพื่อนด่าเป็นประจำแทบทุกวันเหมือนกันค่ะ ว่า "อีแรด" อ่ะค่ะ (ขอโต้ดถ้าไม่สุภาพนะค้า) U_U

แต่ได้ยินทีไร ต้องยิ้มกับหัวเราะตอบมันทุกที เพราะแสดงว่ามันชมเรา อิอิ ^^

แสดงความคิดเห็น