13.9.51

ป้าสังเวียนซีฟู้ด @ ชะอำ


ได้ยินชื่อร้านป้าสังเวียนซีฟู้ดมาพักใหญ่ๆ แล้ว และเคยแนะนำให้น้องในออฟฟิศไปลอง แต่ยังไม่เคยไปลองชิมเองสักที เพราะมีเสียงเล่าลือว่าอาหารร้านนี้จานใหญ่เบ้งมากๆ ... ไปเที่ยวแถวชะอำ - หัวหิน - ปราณ ทีไร ก็ไปกันแค่ 2 คน ไม่รู้จะจัดการอาหารจานโตหมดได้ยังไง


คราวนี้ได้ที เพื่อนรุ่นพี่ไปเที่ยวหัวหินเหมือนกัน เลยสบโอกาสนัดเจอกันที่ร้านนี้ซะเลย ... 4 คน ช่วยกัน ศึกครั้งนี้น่าจะสบาย


ร้านมีทั้งส่วนที่อยู่บนถนน และส่วนที่เป็นเต็นท์ผ้าใบอยู่บนหาด โต๊ะกับเก้าอี้ไม้ตัวโต มีเบอร์โต๊ะปักชัดเจน ตั้งเรียงกันเป็นแนว ... เราไปถึงร้านตอนใกล้ 11 โมง ร้านเพิ่งเปิดไม่นาน มีโต๊ะว่างเพียบ เลือกนั่งได้ตามชอบใจ ... นั่งรอไม่นาน รุ่นพี่ก็มาถึง ได้เวลา ลุย


ส้มตำปูม้า - ส้มตำจานใหญ่บึ้ม เครื่องแน่น กุ้งแห้งตัวโต ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ส่วนปูม้าที่นึ่งแล้ว นอนซ่อนตัวอยู่ก้นจาน ... รสกลมกล่อม ไม่เค็ม ไม่หวานจนเกินไป


ปลากระพงทอดน้ำปลา - ปลากระพงตัวโต ทอดกรอบกำลังดี เนื้อนุ่ม กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัด ... ชอบปลากระพงทอดน้ำปลาอยู่แล้ว เลยชอบจานนี้มากเป็นพิเศษ


ข้าวผัดปู - ที่ไม่ได้มีเพียงเนื้อปู แต่มีไข่ปูมาด้วย สั่งจานขนาดกลาง แต่มาใหญ่โตเหมือนจานใหญ่ ... รสชาติจานนี้ธรรมดา แต่เพราะมีไข่ปูมาเสริม เลยดูมีสง่าราศีมากขึ้น


ต้มยำกุ้งน้ำข้น - กุ้งตัวโต สด เนื้อแน่น มีเห็ดอะไรก็ไม่รู้ ที่ไม่ใช่เห็ดฟาง เห็ดนางฟ้า ใส่มาด้วย ... เพราะเป็นน้ำข้น เลยข้นๆ มันๆ ไม่จัดจ้านโดนใจอย่างที่หวัง ต้องลองสั่งน้ำใสดูว่า จะจี๊ดจ๊าดแจ่มกว่ารึเปล่า


ปูม้านึ่ง - ปูสด เนื้อแน่น หวาน แกะแล้วส่งเข้าปากได้เลย ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็อร่อย ... ถามราคาก่อนสั่งอยู่ที่กิโลละ 450 สั่งมา 1 กิโล ได้มา 4 ตัวตามจำนวนคน ตอนเช็คบิลราคาเกินมานิดหน่อย คาดว่าน้ำหนักคงเกินกิโลมาเล็กน้อย


อาหาร 5 อย่าง น้ำแข็ง 2 ถัง น้ำเปล่า 1 ขวดใหญ่ น้ำมะพร้าว 2 ลูก ค่าเสียหายรวมทั้งสิ้น 1,350 บาท ... ราคาไม่โหดจนน่าตกใจ แต่ต้องเช็คบิลให้ดี เพราะที่โต๊ะมีขวดโค้กลิตรวางอยู่ด้วย เลยคิดรวมมาเลย


- พิกัดร้าน -
ร้านอยู่ถนนเลียบหาดชะอำช่วงปลายค่อนมาทางหัวหิน เลยแยกทางเข้าหาดชะอำมาพอสมควร มีซอยทางเข้าร้านได้ 2 ทาง ... ทางแรกเป็นซอยติดกับปั๊มปตท. มีป้ายชื่อร้านบอกชัดเจน ตรงสุดทางเลี้ยวขวา ... อีกทาง คือ ซอยทางเข้า วีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา ตรงไปจนสุดทางเลี้ยวซ้าย ... มีป้ายร้านเห็นชัดเจน จอดรถได้ริมถนน

1 ความคิดเห็น:

monkey กล่าวว่า...

พี่ตั๊กคร้าบ ขอบอกก่อน ตอนแรกผมอ่านชื่อเรื่องแบบผ่านเร็วมากๆ
อ่านเป็น "ป้าสังเวียนสู้ชีวิต" - -"

ในใจคิด โอ้โห มันต้องเป็นเรื่องอะไรแบบมันส์ตึ๋งๆแน่ๆ ที่ไหนได้มาอ่านอีกที อ้อ ร้านอร่อยนี้อยู่ที่ชะอำ ฮ่วยตัวเองครับผม - -"

น่าทานทุกอย่างเลยครับพี่ ปูท่าทางดีเนอะครับ 1350ไม่แพงเด้อออ

แสดงความคิดเห็น