9.9.51

เลื่อน และ เปลี่ยนแปลง

2 ปีก่อนที่วางตารางให้ตัวเองเป็นปีท่องเที่ยว ก็วางแผนไปเที่ยวที่ต่างๆ ทุกเดือน ปีต่อๆ มาก็มีโปรแกรมเที่ยวมาเป็นระยะ ... 3-4 เดือนที่เหลือของปีนี้ก็มีโปรแกรมเที่ยวรออยู่ เริ่มจากสัปดาห์นี้ไปหัวหิน-ปราณ จองล่วงหน้าเรียบร้อยตั้งแต่ 4-5 เดือนก่อน ... แต่ทริปที่รอต่อจากนี้ซิ ที่เกิดปัญหาทั้งเลื่อนและเปลี่ยนแปลง


เริ่มจากทริป เขาหลัก-ภูเก็ต ... ซื้อ voucher ที่พักที่เขาหลักจากงานไทยเที่ยวไทยเมื่อเดือนมีนา กลับมาเช็คตารางเช็ควันแล้ว ก็โทรจองห้องล่วงหน้าไว้ตั้งแต่เมษา ... บังเอิญส่งชิงโชคของซิตี้แบงค์ ในงานไทยเที่ยวไทยแล้วได้ Gift Voucher ห้องพักของ Centara Villas Phuket เลยกะว่าจะใช้พร้อมกันซะเลย ก็โทรไปจองพร้อมกัน แต่ปรากฎว่าพนักงานไม่รับจอง บอกว่าให้โทรจองล่วงหน้า 1 เดือน


จองที่พักยังไม่ได้ งั้นไปจองตั๋วเครื่องบินก่อนแล้วกัน ... ติดใจบริการของนกแอร์ เลยเข้าไปเช็ควัน เวลา ราคา แล้วก็จองทันที ได้ตั๋วไป-กลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต 2 คน ในราคาไม่เกิน 4500 คุ้ม ... ได้ตั๋วเครื่องบินแล้วก็สบายใจ


จนปลายเดือนกรกฎา ก็ได้ข่าวการลดเที่ยวบินของสายการบินต่างๆ นกแอร์ก็เป็นหนึ่งในนั้น ... เลยเข้าไปเช็คตารางบินดู เอ เที่ยวบินกรุงเทพฯ - ภูเก็ต - กรุงเทพฯ หายไปเยอะ เหลือแค่ไป-กลับ วันละเที่ยวเท่านั้น แล้วของเราจะเป็นยังไง ... คว้าหูโทรไป call center เพื่อจะสอบถาม ได้คำตอบว่ามีเหตุที่จะต้องยกเลิกเส้นทางบินภูเก็ต อ้าว แล้วค่าตั๋วที่จ่ายไปแล้วจะทำยังไง ผลคือ ทางนกแอร์จะทำ refund คืนให้เต็มจำนวนภายใน 30 วันทำการ ... เอ้า ค่อยยังชั่ว


แล้วก็ต้องตามล่าหาตั๋วเครื่องบินกันใหม่ ลองเช็คดูของหลายๆ ที่ สรุปได้ว่าต้องไปใช้บริการของแอร์เอเชีย ... เฮ้ออออออ ต้องดั้นด้นไปสุวรรณภูมิเชียว แล้วต้องจ่ายค่าตั๋วแพงกว่าของนกแอร์อีกตั้ง พันกว่าบาท


พอเข้าเดือนกันยา ก็จำได้ว่าต้องโทรไปจองห้องพักที่ Centara ... โทรไปแล้วเจอกับอีกปัญหา คือ วันที่จะเข้าพักห้องเต็มจนล้น ไม่ว่างเลย ... เออ เอาเข้าไป โทรจองล่วงหน้าหลายเดือนก็ไม่รับ โทรล่วงหน้าสี่สิบกว่าวันก็ห้องเต็มซะแล้ว ขนาดเลือเข้าพักวันธรรมดาด้วยนะเนี่ย ... ใครน้อ บอกว่าสถานการณ์บ้านเมืองแบบนี้ ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยว ห้องพักวันธรรมดายังเต็มเลย


เพราะอยากรู้ว่าห้องพักเต็มจริงอย่างที่พนักงานบอกรึเปล่า เลยลองเข้าเว็บของ Centara แล้วเช็คดู ... เออ เต็มจริงๆ แฮะ บอกให้เลือกวันอื่นแทน แล้วก็ว่างวันที่บอกจริงๆ ... แล้วไป ถ้าเช็คแล้วเจอว่าว่างหล่ะก็ จะโทรกลับไปถามคำถามเป็นชุดแน่ๆ
ตอนนี้เลยต้องมองหาแผนสำรอง ว่าจะจัดการยังไงกับ 1 วันที่ยังว่างอยู่ดี ... จะพักที่ไหน จะทำกิจกรรมอะไร


ทริปต่อมา คือ ทริปเกาหลีกับที่ออฟฟิศ ... ตามโปรแกรมเดิม นายจะพาไปช่วงวันหยุดต่อเนื่องวันปิยะ จะได้หยุดงานแค่วันศุกร์วันเดียว แต่บริษัททัวร์ที่ทำเรื่องเสนอมา สงสัยจะมีปัญหาเรื่องการจัดหาตั๋ว เลยเลื่อนวันเดินทางขึ้นมา 2 วัน เลยต้องหยุดงานเพิ่ม นายเลยไม่ตกลง แล้วก็ต้องหาบริษัททัวร์กันใหม่


ทีนี้ก็โกลาหลกันใหญ่ เพราะช่วงที่ตั้งใจไว้เป็นลองวีคเอนด์ที่ใครๆ ก็พากันเที่ยว แล้วยังเป็นไฮซีซั่นของการเที่ยวเกาหลีซะด้วย ... ครั้นจะหาบริษัททัวร์ใหม่ที่ได้ราคาดีอย่างเดิมก็ยาก เวลายิ่งใกล้เข้ามาก็ยิ่งจองตั๋วยาก สาวๆ เลยโกลาหล ช่วยกันหาทัวร์ใหม่กันใหญ่


สุดท้ายนายเลยขอเลื่อนโปรแกรม เขยิบไปตอนลองวีคเอนด์ช่วงวันพ่อต้นเดือนธันวาแทน ... ตายละวา เข้าหน้าหนาวแล้ว ราคาอะไรต่อมิอะไรจะขยับขึ้นอีกมั้ย ... และที่สำคัญ อากาศที่เกาหลีหน้าหนาวจะเย็นขนาดไหน ตาย ตาย ตาย กะเหรี่ยงที่คุ้นเคยกับอากาศร้อนๆ แบบเรา มิต้องพอกตัวหนาเป็นหมูยอใบตองเหรอเนี่ย


เฮ้ออออออ ... สงสัยต้องขยันเข้าวัดเข้าวา ทำบุญ ใส่บาตร ถวายสังฆทานบ่อยๆ ซะแล้ว ชีวิตจะได้ราบรื่นเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ไม่ต้องเลื่อน ไม่ต้องเปลี่ยนให้วุ่นวายแบบนี้ ... แหม จะพักผ่อนทั้งที ยังต้องลำบากก่อนเนอะ ถึงเวลาได้พักจะพักให้เต็มที่ พักให้คุ้มเลย

10 ความคิดเห็น:

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

เลื่อน

แต่ไม่ได้หมายความว่ายกเลิกนี่ค่ะ

ที่ทำงานพิมนะ

เวลามี ทริปไปไหนไกลๆ

ไม่เลื่อนค่ะ

แต่ยกเลิกไปเลย

เหอะๆๆ

นี่ก็ ศ-ส-อา นี้

ไม่เลื่อนแล้วค่ะ

เพราะไปแค่ พัทยา

-_-" ไกล๊ ไกล

แต่พิมก็ชอบนะค่ะ นั่งรถแป๊บเดียวถึงแระ

ถึงที่ว่าเนี่ย คือ ขากลับนะค่ะ จากพัทยา แป๊บเดียว ถึงบ้าน

เหอะๆๆๆ

เพราะจริงๆแล้วไม่ชอบไปเที่ยวแบบนี้

((แต่โดนบังคับ Y^Y))

นับวันรอเวลากลับอย่างเดียว

^^

monkey กล่าวว่า...

เจอโรคเลื่อนเข้าไปหลายรายการเลยนะครับเนี่ย บางทีเราแพลนอะไรยาวๆมันก็เกิดเหตุสุดวิสัยได้เนอะครับ

ยังไงก็ขอให้ต้นธันวาไม่เลื่อน งานน้อยๆ ได้ไปเที่ยวนะครับ ผมว่าไปเที่ยวหน้านาวเลยก็อาจจะดีครับ ได้ความสนุกและบรรยากาศไปอีกแบบเด้อ^^

l0veisl0ve กล่าวว่า...

อย่างน้อย ก็ยังได้เที่ยวนะคะ

ไปเกาหลีตอนนั้น หนาวแน่ๆ ค่ะ

แต่ก็ได้บรรยากาศแบบไปเมืองหนาวแทนไงคะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทริปเสม็ดของพวกเราเข้าค่าย


"เลื่อนและเปลี่ยนแปลง" ด้วยจิเนี่ย


....อิอิ

เต่านา กล่าวว่า...

ดีดี ปีใหม่ได้ดูทริปเกาหลี ชัวร์ ......ไม่เลื่อนใช่ป่าว

ไซอิ๋ว กล่าวว่า...

อิจฉาคนมีแพลนไปเที่ยวจัง



(<^___^>)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สุดท้ายก้ไม่ได้ไปงานไทยเที่ยวไทยตามที่พี่ตั๊กแนะนำค่ะ

เพราะเหตุผลสำคัญเหตุผลเดียวคือ
"พระบิดาไม่อนุญาติให้ไปไหนทั้งนั้นในช่วงที่มีแพลนว่าจะไปเที่ยวเพราะเป้นช่วงวันเกิดพอดี"

เลยอดเที่ยวทุกสิ่งอัน
แล้วได้แต่นอนเศร้าใจอยู่เงียบๆ

สุดท้ายพี่ฟิลม์สงสารเลยบอกว่าจะมาหาช่วงวันเกิดแทน

เลื่อนยังดีกว่าไม่ได้ไปนะค่ะ

อิจฉาได้ไปเที่ยวจริงๆเล้ยยย

Unknown กล่าวว่า...

เลือนดีกว่าไม่ได้ไปนะจ๊ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากเที่ยวบ้าง


ทริปไหนเลื่อนๆ


ก็ลองนัดทริปดอนหอยหลอดบ้างมะคะ


อิอิ



+++ ^__________________________^ +++

wawine กล่าวว่า...

เลื่อนก้อดีกว่าไม่ได้ไปเนาะ

รอดูรีวิวทริปต่างๆ อย่างใจจดใจจ่อค่ะ ^_^

แสดงความคิดเห็น