8.9.51

งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 13

งานไทยเที่ยวไทย หนึ่งในงานแฟร์ที่ไม่เคยพลาด ... งานไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 4-7 ก.ย. จัดที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เหมือนเดิม

ตั้งใจว่าจะไปเดินเก็บโบรชัวร์ตั้งแต่วันแรก กะจะแวบออกไปตอนพักเที่ยงเหมือนเคย แต่ก็ไม่ได้ไปเพราะติดพันงานนุงนัง ... กะว่าไปเที่ยงวันศุกร์ก็ได้ ก็เจองานนุงนังพันตัวให้ติดอยู่กับโต๊ะอีก ... อ๊าย ยังไงก็ต้องไปให้ได้ ไปวันเสาร์ก็ได้

วันเสาร์เช้าเข้ามาเฝ้าช่างคอมฯ ที่เข้ามาเช็คคอมฯ ประจำเดือน ... นั่งทำงานไปเรื่อยๆ ระหว่างรอเวลา จนเที่ยงเศษคนดีมาถึง กินข้าวกันเรียบร้อย นั่งเคลียร์งานต่อ ... หันไปดูนาฬิกา ใกล้จะบ่ายสามโมงแล้ว สงสัยต้องออกแล้ว เลยฝากให้น้องอีกคนที่เข้ามาเคลียร์งานช่วยดูช่างคอมฯ ต่อ

นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปถึงศูนย์ประชุมฯ ก็แทบจะกัดลิ้นตาย คนเยอะมาก เพราะมีทั้งงานไทยเที่ยวไทย และ งานของ Health & Cuisine ... ตรงดิ่งไปเริ่มต้นที่ไทยเที่ยวไทยก่อน แทรกตัวเข้าไปเก็บโบรชัวร์จากบูธต่างๆ เดินไปก็ จิ๊จ๊ะ จึ๊กจั๊กไปตลอดทาง เพราะคนเยอะมาก ... เดินอยู่ดีดีก็หยุดซะดื้อๆ เดินขวางกลางทางอ้อยอิ่ง เดินแทรกเบียดทั้งที่ไม่มีทางจะไป และอีกสารพัดแบบที่เจอแล้วหงุดหงิดหัวใจ เขี้ยวจะงอกออกมางับแขนคนข้างหน้าหลายที ... นี่แหละ เป็นสาเหตุหลักที่ไม่อยากมาเดินวันหยุด เพราะคนเยอะมาก ถึง เยอะมากที่สุด เดินทีไรหงุดหงิดทุกที

คราวนี้เลือกเก็บโบรชัวร์เฉพาะจุดหมายใหม่ๆ ที่ไม่เคยไป และที่ที่สนใจจริงๆ เพราะไม่อยากได้เศษกระดาษกลับมาบ้านเยอะ ... เดินวนจนเกือบครบ แล้วก็เปลี่ยนที่เพราะคนเยอะขึ้นเรื่อยๆ ย้ายเข้าไปเดินในงาน Health & Cuisine ต่อ คนเยอะอีกเหมือนกัน บางบูธคนรุมยังกะแจกฟรี ... เดินงานนี้ต้องระวังไม้จิ้มฟัน เพราะครั้งก่อนโดนไม้จิ้มฟันที่คนจิ้มชิมอาหารแล้วทิ้งลงพื้นตำนิ้วโป้งมาแล้ว ... รอดจากไม้จิ้มฟัน มาโดนส้นเข็มของส้นสูงจิ้มแทน ผู้หญิงข้างหน้าเซถอยหลังมาจิ้มส้นลงบนนิ้วชี้พอดิบพอดี ทั้งเจ็บทั้งตกใจ โอ๊ยดังลั่น ยังดีที่เค้ายังหันมาขอโทษ ไม่งั้นคงรู้สึกแย่กว่านี้

ร่างกายเริ่มสะบักสะบอก ก็ชวนกันกลับ เพราะคนดีต้องแวะไปรับรถที่ศูนย์ด้วย ... รับรถเรียบร้อย กินข้าวเรียบร้อย กลับเข้าบ้านก็ช่วยกันคัดเลือกโบรชัวร์ มีผู้ผ่านเข้ารอบอยู่ 2-3 ราย แต่เมื่อดูจากเงื่อนไขการใช้งานแล้ว เหลือเข้ารอบแค่เพียงรายเดียว ... แล้วก็เปิดคอมฯ ต่ออินเทอร์เน็ต เข้ามาเช็คราคาและข้อมูลจากเว็บ สุดท้ายก็ตกลงใจจะซื้อที่นี่แหละ

เช้าวันอาทิตย์ ตื่นแต่เช้า เตรียมตัวออกไปงานไทยเที่ยวไทยอีกครั้ง กะจะรีบไปตั้งแต่เพิ่งเริ่มงานคนจะได้ยังไม่เยอะมาก ... แต่พอนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปถึงสถานีศูนย์การประชุมฯ ก็เจอคนคิดแบบเดียวกันเพียบ คนเยอะมาก แต่พอเข้าไปในงาน ก็ไม่หนาแน่นเท่าช่วงบ่ายวันเสาร์

ตรงดิ่งไปบูธที่เล็งเอาไว้ ถามข้อมูล รายละเอียด เงื่อนไขซ้ำอีกรอบเพื่อความชัดเจน แล้วก็ตัดสินใจซื้อทันที ไม่เกิน 5 นาที ก็เสียตังค์พา Voucher ที่พักที่จันทบุรีกลับบ้าน ... เสร็จจากเจ้านี้ก็เดินไปที่บูธของหุ่นละครเล็ก เห็นว่ามีราคาพิเศษ เลยอุดหนุนสักหน่อย ซื้อบัตรมา 2 ใบ วางแผนเตรียมดูช่วง ธ.ค. -ม.ค. ดีกว่า

ซื้อตามที่ตั้งใจไว้แล้ว ก็นั่งเล่นอ่านหนังสือชมบรรยากาศสักพัก ใช้เวลาเดินทางมาตั้งนาน ใช้เวลาเดินในงานให้สมน้ำสมเนื้อกันหน่อย ... แวะเดินงาน Health & Cuisine อีกสักหน่อย ซื้อขนมร้านประจำ แล้วก็มุ่งหน้ากลับ ... งานครั้งนี้ตรงทางออกมีกล่องพลาสติคใส รับโบรชัวร์ที่ไม่ต้องการด้วย เพื่อจะเอาไปรีไซเคิล เลยงัดโบรชัวร์ที่ได้เมื่อวานเอามาหยอดด้วย

งานครั้งหน้า ไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 14 จะจัดที่เมืองทองธานี วันที่ 30 ต.ค. - 2 พ.ย. เว้นช่วงไปเดือนกว่าๆ เท่านั้น ... ปกติจะมีปีละ 2 ครั้ง ปีนี้มีเพิ่มมาอีกครั้ง ไม่รู้ว่ามีอะไรพิเศษ แต่ก็คงดั้นด้นตามไปดูอีกอยู่ดี

7 ความคิดเห็น:

【องค์เคโระ】 กล่าวว่า...

งานนี้...พลาด เค้าว่าคนเยอะพอควร
อดไปซะง้าน เพราะงานยุ่งมาก
ขนาดว่าจะไปงานสมุนไพร ที่เมืองทอง...ก็ไม่ได้ไป

ไว้ครั้งหน้าต้องเวลาไปให้ได้

จะเอ๋...แอบตามมาอ่านจากลิงค์คนอื่นซะงาน...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่เคยไปกับเขาสักที งานไทยเที่ยวไทยเนี่ย




...

ไซอิ๋ว กล่าวว่า...

แล้วพอจะมีที่ไหนที่เข้าตาบ้างรึยังครับพี่ตั๊ก


ไซกะน้องตูนมีแพลนอยากขึ้นเหนือกัน

แต่ก็ยังไม่รู้เลยครับ ว่าจะไปที่ไหนกันดี

(<^___^>)

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ไปเมื่อวันเสาร์เหมือนกันค่ะ

แต่ขับรถไปถึงแล้วคนเยอะมาก

ไม่มีที่จอดรถ เลยพาลไม่เข้าเลย เพราะไม่อยากหงุดหงิดอ่ะค่ะ ^^"

wawine กล่าวว่า...

ตอนแรกกะว่าจะไปเหมือนกันค่ะ เพราะเห็นกระทู้รวมโบรชัวร์จากในพันทิปแล้วน่าสนใจ

แต่ที่แพลนว่าจะซื้อก้อมีแต่ที่ๆ เคยไปแล้ว

เลยไม่ไปดีกว่า เห็นว่าคนเยอะด้วย ^^

มรว (( เมียเรียกว่า )) หมึก : กล่าวว่า...

ไม่เคยไปสักที เคยแต่ได้อานิสงฆ์จากเพื่อนที่ไปซื้อแพคเกจมา ๕ ๕ ๕

คราวหน้าที่เมืองทองน่าสนใจ ใกล้บ้านดี

^_^

violet_ladybird กล่าวว่า...

*คุณ องค์เคโระ
คนเยอะมากๆๆๆ ค่ะ พลาดครั้งนี้ รอไปครั้งหน้าที่เมืองทองก็ได้ค่ะ ... ยินดีและขอบคุณที่แวะมาอ่านค่ะ


*เจ๊ปี้
ถ้าอยากได้แพคเกจเที่ยว ต้องลองไปเดินดูสักครั้งค่ะ


*ไซอิ๋ว
ถ้ามีแพลนจะขึ้นเหนือ ลองจัดทริปคร่าวๆ เอาไว้ แล้วเลือกที่พักที่สนใจไว้ก่อนนะจ๊ะ ... พองานครั้งหน้าที่เมืองทองก็ลองไปเดินดูจ้า มีครบทั้ง ที่พัก รถเช่า และตั๋วเครื่องบิน แต่ต้องเปรียบเทียบราคาดีดีนะจ๊ะ


*คุณกี้
ลืมบอกไปว่า งานนี้ไม่ควรขับรถไปค่ะ ควรจะหาที่จอดรถแล้วไปรถไฟฟ้าค่ะ เพราะคนเยอะมากๆๆๆๆ เดินในงานได้ยินคนบ่นเป็นแถวค่ะ


*คุณวะวาย
ยังมีที่ที่อยากไปอีกหลายที่ค่ะ แต่ราคากับระยะเวลาไม่น่าสนใจ ... ได้ดูโบรชัวร์จากพันทิพก่อนไปเหมือนกันค่ะ เลยช่วยให้ไม่ต้องเก็บโบรชัวร์มาเยอะแยะ


*คุณ มรว(เมียเรียกว่า)หมึก
ลองไปเดินดูค่ะ อาจจะได้แพคเกจที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น