5.9.51

ตามรอยคุณกี้ @ Bella Casa

ครั้งแรกที่เห็นคุณกี้เขียนถึงร้าน Bella Casa ครั้งแรก ก็สนใจ ... เพราะเราสองคนมักจะใช้บริการที่จอดรถของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่ออยู่บ่อยๆ ร้านอยู่ไม่ไกลแถวนั้นก็น่าจะตามไปลอง

พอคุณกี้เขียนถึงร้านนี้เป็นครั้งที่ 2 เลยชักสนใจมากขึ้น แสดงว่าอาหารต้องใช้ได้ ไม่งั้นคงไม่ไปซ้ำในระยะเวลาที่ไม่ห่างกันนัก ... แล้วที่สำคัญ มีเมนูโปรดที่ชอบกินอยู่ด้วย ... พอคุณกี้กับคุณผึ้งช่วยกันแจ้งพิกัดที่ตั้งร้านผ่านเอ็มเอสเอ็นมาแล้ว ก็จัดการบันทึกไว้ทันที ... ตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสผ่านไปแถวนั้นจะลองไปชิม

แล้วโอกาสนั้นก็มาถึงอย่างรวดเร็ว ... เพราะคนดีมีนัดทานข้าวกับลูกค้าที่สนิท ซึ่งเราเองก็รู้จัก เลยชวนเราไปด้วย ... พอเห็นเราเปิดบล็อกที่คุณกี้เขียนถึงร้านนี้ ก็สนใจ เลยลองไปเสนอลูกค้า ... ลูกค้าก็โอเค เย้ เย้ เย้ จะได้ชิมแล้ว

จัดแจงโทรจองโต๊ะไว้ก่อน เพราะกลัวว่าวันศุกร์คนจะเยอะ ... ราวๆ หกโมงนิดๆ ก็ออกจากออฟฟิศ กางร่มลุยฝนพรำไปสถานีรถไฟใต้ดิน เพราะคนดีส่งรถเข้าศูนย์ ... ถึงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่อ ก็ออกทางประตู 1 ... ไหลตามบันไดเลื่อนขึ้นไปก็เจอกับภาพฝนตกหนักเป็นม่านน้ำ ทั้งลม ทั้งฝน ... ตายละวา แล้วร้านอยู่ใกล้ไกลแค่ไหนก็ไม่รู้


ยืนลังเลรออยู่ตรงทางออกสักพัก พอคนดีโทรถามลูกค้าว่าอยู่แถวไหนแล้ว ก็ตัดสินใจกางร่มลุยฝนเกาะกันไปหาร้านดีกว่า ... เดินลงบันไดกลับหลังหันเดินย้อนหลังไปสักหน่อย ก็เจอลานจอดรถช่วงสั้นๆ แล้วก็เห็นร้านที่มีไฟสีส้มๆ อยู่ไม่ไกล สงสัยจะใช่แน่ๆ ... เดินเข้าไปใกล้ร้านก็มั่นใจว่าใช่แน่ ถึงแล้ว ใกล้นิดเดียว


จัดการเก็บร่มเปียกเรียบร้อย ก็ให้คนดีโทรบอกพิกัดร้านกับลูกค้า ส่วนเราเดินเข้าร้านไปก่อน ไปถามหาโต๊ะที่จองไว้ ... ได้โต๊ะหน้าเคาน์เตอร์แคชเชียร์พอดี


ได้เมนูมานั่งเปิดดูรายการอาหาร ... อืม มีรายการอาหารให้เลือกไม่มากนัก แต่เท่าที่มี ก็น่าชิม น่าลอง แล้วจะเลือกอะไรดีน้อ

สั่งเครื่องดื่มก่อนแล้วกัน ... น้ำกระเจี๊ยบ กับ ชาเย็น


ตามด้วย ครีมโคโรเกะกุ้ง ... เมนูโปรดที่เจอร้านไหน เป็นต้องขอสั่งมาชิม เพราะชอบกิน Croquette ครอคเกต์ หรือ โคโรเกะ มากๆ ... เห็นรูปจากบล็อกคุณกี้แล้ว ทำให้สนใจร้านนี้มากเป็นพิเศษ


ร้านนี้เนื้อในเป็นแบบครีม ตัดแล้วเนื้อครีมด้านในก็ไหลเยิ้ม ... ตัดเสร็จ ถ่ายรูป แล้วส่งเข้าปากทันที เลยโดนเนื้อครีมที่ยังร้อนอยู่ลวกลิ้นซะ ผลของความตะกละ ทำเอาลิ้นด้านไปเลย ... แต่ก็ยังรับรู้ถึงความอร่อย เนื้อครีมเนียนละเอียด เข้มข้น และมีเนื้อกุ้งผสมอยู่

เพราะไม่แน่ใจว่าจะต้องรอลูกค้าอีกนานมั้ย เลยสั่งเมนูเบาๆ มารองท้อง ... ยำวุ้นเส้นทูน่า รสจัดจ้านสมกับเป็นยำ แล้วที่ชอบใจมากๆ คือ หอมใหญ่ซอยบางๆ กับมะเขือเทศที่หั่นเป็นชิ้นบาง และไม่มีไส้ ... หูย เพลิน


นั่งรอไปชักจะนาน เลยเล็มยำซะเกือบเกลี้ยง ... เลยต้องสั่งจานต่อมา ยำเต้าหู้ซอสมะนาว ... คุณลูกค้าจะได้มีจานยำอีกจานให้ชิมแทนจานที่โดนเราสองคนซัดเรียบ ... เต้าหู้ที่ทอดให้ผิวด้านนอกตึงๆ ราดน้ำยำรสกลมกล่อม มีไข่กุ้งโรยหน้ามาอีกนิด


ตามมาด้วย ไก่บอนนาเฟม ... ลังเลอยู่นานระหว่างจานนี้ กับ สปาเกตตี้ สุดท้ายก็เลือกจานนี้ เพราะสปาเกตตี้ยังหาทานร้านอื่นๆได้ แต่จานนี้ไม่เคยเห็นที่ไหน ... แล้วก็ถูกใจ เพราะคุณลูกค้าที่ตามมาถึงอยากชิมจานนี้ ถึงจะไม่ทานเนื้อไก่ แต่ก็อยากชิมครีมซอสเห็ดที่ราดมา ... ส่วนเนื้อไก่ที่สอดไส้แฮมก็เสร็จเราสองคนไปตามระเบียบ


นั่งกินกันไปเม้าท์กันไป คุณลูกค้าพลิกดูเมนู แล้วสนใจยำวุ้นเส้นทูน่า เลยสั่งมาเพิ่มอีกจาน ... แล้วก็นั่งเม้าท์กันต่อ จนเพื่อนคุณลูกค้าตามมาอีกคน 3 คนที่มาก่อนเริ่มอิ่มแล้ว เลยปล่อยสมาชิกคนสุดท้ายสั่ง ซีซาร์สลัด มาจัดการแต่เพียงลำพัง โดยมีสมาชิกที่เหลือขอชิมนิดหน่อย ... เนื่องจากสมาชิกที่เพิ่งมาถึงหิวมาก เลยไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้


ก่อนจะกลับ คนดีที่สนใจ เค้กมะตูม เลยขอสั่งมาลองชิมสักหน่อย ... ส่วนเราสนใจ เค้กชอคโกแลต กับ เค้กชาเอิร์ลเกรย์ แต่จะสี่ทุ่มแล้ว เลยของดแล้วกัน


เรียกเก็บค่าเสียหาย เตรียมแยกย้ายกลับบ้าน อาหาร 6 อย่าง เค้ก 1 ชาเย็น 1 น้ำกระเจี๊ยบ 1 น้ำเปล่า 2 ... จ่ายไป 1030 บาท เสียดายที่ไม่รับบัตรเครดิต เข้าใจว่าร้านเพิ่งเปิดมา 8 เดือน คงอยู่ระหว่างดำเนินการอยู่


อิ่มแล้ว ชำระเงินแล้ว ก็แยกย้ายกันกลับ ... เราสองคนโดดจับแท๊กซี่มุ่งหน้ากลับบ้าน บทสนทนาระหว่างทาง ก็นั่งนึกว่าถ้าครั้งหน้ามาชิม จะสั่งเมนูอะไรดีน้อ


6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

.....ตามอ่าน blog ของคุณเป้นประจำเลยค่ะ....ขอบคุณที่เขียนเรื่องดีๆๆให้ได้อ่านค่ะ.....ถ้ามีโอกาส ....จะไปทัวร์ตามสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารที่คุณแนะนำ.....
....จากคนแดนไกล.....

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ชิมแล้วถูกใจเหมือนกันมั้ยคะ

คุณตั๊กชิมตั้งหลายเมนูที่กี้ไม่ได้ลองชิม....ถ้ามีโอกาสไดไปอีก ก็อยากจะลองเมนูอื่นบ้างเหมือนกันค่ะ

แต่ที่แน่ๆ ต้องยังสั่ง โคโรเกะอยู่เหมือนเดิมจานนึงแน่ๆ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ครั้งหน้าคาดว่าต้องเป็นพวกสปาเก็ตตี้ก็ดีเนอะ คงจะม่วนขนาด

Jerrie กล่าวว่า...

ตั้งใจเอาไว้แล้ว ว่าจะตามไปชิมร้านนี้
เพราะอ่านจากบล็อคของกี้กะผึ้งเหมือนกัน
โดนตัดหน้าไปก่อนซะแล้ว
แต่ไม่เป็นไร เพราะยังไงๆ พี่ก็ชอบตามตั๊กกะนก
ไปชิมตามที่ต่างๆ อยู่แล้วเหมือนกันนี่นา

คิก คิก

violet_ladybird กล่าวว่า...

*คุณ คนจากแดนไกล
ขอบคุณเช่นกันค่ะที่ติดตามอ่าน ดีใจถ้าข้อมูลที่เขียนไว้จะเป็นประโยชน์กับการตัดสินใจเลือกร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ


*คุณกี้
ถูกใจค่ะ แต่เมนูมีให้เลือกน้อยไปนิด คราวหน้ากะว่าจะลองชิมสปาเกตตี้ค่ะ


*คนดี
โอเค สปาเกตตี้ เมื่อไหร่ดีคะ


*พี่บีย์
แนะนำเลยค่ะ ว่าควรจะไปลองชิม แม่ครัวเค้าฝีมือดีจริงๆ ค่ะ

natjaoka กล่าวว่า...

^^_____________^^

ผ่านบ่อยค่ะร้านนี้ แต่ไม่เคยได้เข้าไปสักที วันนี้ก็แว๊บๆ ผ่านไปเหมือนกัน

ยังบอกพี่สาวเลยว่าเพื่อนๆ บอกว่าอาหารเยี่ยม อร่อย เลยตั้งใจไว้ว่านะโมมารอบหน้าจะพาไปหม่ำๆ ค่ะ

แสดงความคิดเห็น