20.9.51

ท่าจีนริเวอร์โฮม @ สุพรรณบุรี

ที่มาของทริปล่าสุดนี้เริ่มต้นจากที่พักค่ะ "ท่าจีนริเวอร์โฮม" ... เนื่องจากน้องที่เคยทำงานกับคนดีมาชวนคนดีไปเที่ยวสุพรรณ โดยมีข้อเสนอมาว่ามีที่พักแล้ว เป็นโฮมสเตย์เล็กๆ ของเพื่อนเค้าเอง ราคาไม่แพงมาก ... ทริปตะลุยสุพรรณเลยเกิดขึ้น


ไม่เคยเห็นที่พัก ไม่เคยเห็นรูปภาพ เพราะไม่รู้ว่าจะไปพักที่ไหน ชื่ออะไร ถามคนดีก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะน้องจัดการติดต่อให้ ... มารู้ก็ตอนขึ้นรถเตรียมออกเดินทางแล้ว มุ่งหน้าไปตามแผนที่


ไม่มีใครเคยไป แม้แต่น้องที่แนะนำมาก็ยังไม่เคยมา ... ชวนกันหาทางเข้าที่พักกันน่าดู เพราะมีป้ายบอก แต่จำนวนป้ายน้อยไปนิด และป้ายเล็กไปหน่อย ... แต่ก็หาทางจนเจอ เจอแล้วประทับใจมาก ที่พักน่ารักกว่าที่คาดไว้เยอะ


พื้นที่ไม่กว้างมากนัก มีบ้านพักสีสันสดใสอยู่ใกล้ๆ กัน ต้นไม้ร่มรื่นดี และอยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีนเลย ... บรรยากาศดี อากาศดี


ได้บ้านพักชื่อ "บ้านอิงน้ำ" มี 2 ห้องนอนเปิดเชื่อมต่อกัน 2 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงส่วนตัว ... ด้านนอกบ้านทาสีฟ้าสดใส มีบันไดโค้งเล็กๆ เดินขึ้นได้ 2 ทาง

เตียงในห้องพัก 1


มุมนั่งเล่น


เตียงในห้องพัก 2


ระเบียงนั่งเล่นส่วนตัว


ห้องน้ำในห้องพัก 2 มีเครื่องทำน้ำอุ่นพร้อม


ในห้องมี ทั้งแอร์ และพัดลม ทีวี พร้อมเครื่องเล่นดีวีดี ... น้ำดื่ม 2 ขวด พร้อมแก้วน้ำ ไม่มีตู้เย็น แต่ขอกระติกใส่น้ำแข็งจากบาร์ได้ เติมได้ตลอดด้วย ... มีผ้าเช็ดตัวเตรียมไว้ให้ พร้อมสบู่ และแชมพูขวดเล็กๆ


ท่าจีนริเวอร์บาร์ ... บาร์เล็กๆ ที่อยู่ติดริมน้ำ มีกาแฟ เบียร์ มิกซ์เซอร์ และ กามิกาเซ่ จำหน่าย ... แต่ไม่มีอาหารจานหลัก มีแต่อาหารว่างทานเล่น 4-5 รายการเท่านั้น


ติดกับบาร์เป็นมุมพักผ่อน นั่งเล่นสบายๆ ... มีเรือคายัค พร้อมเสื้อชูชีพให้บริการ


มุมหนังสือ


มุมดีวีดีให้เลือกยืมได้ตามชอบใจ


บ้านพักแต่ละหลังจะทาสีต่างกันไป แดง เหลือง ฟ้า ส้ม ชมพู เขียว ... มีสระน้ำระบบน้ำเกลือขนาดพอเหมาะด้วย ที่นี่ใจดี ให้ลูกค้าใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืดลงเล่นได้


อาหารเช้ารวมอยู่กับราคาห้องพักแล้ว ... เป็นมื้อง่ายๆ ขนมปังปิ้งเอง กาแฟ ไมโล ชงได้เอง แล้วมีข้าวต้มหมูร้อนๆ หอมๆ อร่อยๆ ให้ด้วย


แต่ที่น่ารักมากๆ คือ พนักงานต้อนรับพิเศษ ลาบาดอร์ตัวโตที่วิ่งมารับทันทีที่ลงจากรถ แล้วก็เดินตามไปมาอยู่พักใหญ่ๆ ... ตอนจะออกไปทานข้าวเจออีก 1 ราย แต่เป็นโกลเด้น น่ารักทั้งคู่ แต่เก็บภาพมาได้แค่ตัวเดียว


ติดใจที่พักที่นี่ เก็บเข้าลิสท์ไว้แล้ว ... กะว่าปลายปีนี้ อากาศเย็นๆ หนาวๆ หน่อย จะลองแวะกลับมาพักอีกสักรอบ ดูซิว่าจะบรรยากาศจะเป็นยังไง จะเย็นฉ่ำจับใจรึเปล่า

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวยน่ารักดีค่ะ อยู่ใกล้ๆ แต่ไม่เคยไปซะที***คนสุพรรณ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไปมาแล้วก้ดีนะ แต่บริเวณแคบไปนิดอ่ะนะ


แต่ก้โอ ค่ะ


(แฮรี่ น่ารักมาก กับโกเด้นก้น่ารักดีอ่ะ ชอบ ๆ )

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไปมาเเล้วครับสวยมากเงียบ สงบดี ตอนไปถึงเจ้าเเฮรี่มารับถึงรถเลย
เเต่เป็นที่หน้าเสียใจเจ้าของบ้านบอกว่าเจ้าโกลเด้น
ได้เสียชีวิตไปเเล้ว

แสดงความคิดเห็น