14.9.51

นอนอิ่ม กินอร่อย หัวหิน-ปราณ : วันที่ 2

นอนอิ่ม กินอร่อย วันที่1

หลังจากนอนอิ่มเต็มที่มากกว่า 8 ชั่วโมง ก็ได้เวลาตื่น และเตรียมตัวสำหรับอาหารมื้อเช้าที่เลือกสั่งล่วงหน้าไว้แล้ว ... ห้องอาหารที่นี่อยู่บนชั้น 4 ขึ้นไปชมวิวสักพัก อาหารก็มาเสิร์ฟ


คนดีเลือก American Breakfast ส่วนเราเลือก Egg Benedict เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ ... ทั้งสองเซ็ทเสิร์ฟพร้อม ชา น้ำผลไม้ นมสด ขนมปัง-มัฟฟินช็อคโกแลต ... อร่อยทั้งนั้น จัดการกันเรียบ

ท้องอิ่มเรียบร้อยก็ลงมานอนเอกเขนกดูรายการทีวีที่พลาดไปช่วงกลางสัปดาห์กันต่อ ... แล้วก็ได้เวลาอาบน้ำ แต่งตัว เช็คเอาท์ อำลาที่พักที่แรก เตรียมตัวไปที่พักต่อไป


แต่ก่อนจะเข้าที่พัก ก็ต้องแวะหามื้อเที่ยงก่อน ... วัตถุประสงค์คือ เลือกร้านที่ไม่อลังการ และเป็นร้านที่ไม่เคยไป สรุปได้ที่ร้านกรรณิการ์

อาหารภายในร้าน ทำจากเนื้อไก่เท่านั้น ... เมนูขึ้นชื่อ คือ ไก่ทอดโกศล กับ ปีกไก่ยัดไส้ เลยไม่พลาดที่จะลอง ตามด้วย ขนมจีนน้ำยาไก่ กับ ลาบ ... กินเพลินๆ สบายๆ ไม่อิ่มจนเกินไป เหลือไก่ทอดอีกชิ้น หยิบใส่ถุงเผื่อไว้เป็นมื้อเย็น


เติมพลังแล้ว ก็ได้เวลามุ่งหน้าไปปากน้ำปราณ ... ที่พักของคืนนี้ คือ เอวาซอน หัวหิน ใช้ voucher จากงานไทยเที่ยวไทยอีกเช่นเคย


ตอนเช็คอิน พนักงานมีข้อเสนออัพเกรดห้องมาให้เลือก ... เลยเลือกห้องแบบ Romantic Beachfront เพราะยังไม่เคยพักห้องประเภทนี้ เข้าไปถึงห้องแล้วก็ไม่ผิดหวัง


อลหม่านถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานตามเคย ... แล้วก็ถือโอกาสพักพุง รอเวลาที่จะเติมอาหารเพิ่มเข้าไปอีกแล้ว เพราะ voucher ที่ซื้อมา มี afternoon tea ให้ด้วย

จูงมือกันเดินไปที่ the bar ไปเลือกของว่าง และเครื่องดื่มสำหรับรอบบ่าย ... มีทางเลือกระหว่างขนมไทย กับ ขนมฝรั่ง เลยเลือกขนมฝรั่ง เพราะกลัวว่าจะทำขนมไทยแบบถูกปากชาวต่างชาติ ... แซนด์วิชหลากไส้ คุกกี้ สโคน และ ทาร์ทผลไม้ ที่มาเสริฟ์ ทำเอาอิ่มตื้อหนักไปกว่าเดิม


อิ่มขนาดหนัก ถ้านั่งเฉยๆ คนดีคงหลับ เลยชวนคนดีย่อยด้วยการไปลอยคอในสระว่ายน้ำ ... มีแขกใช้บริการเต็มสระ เลยต้องเอาภาพสระว่างๆ ตอนเช้ามาลงแทน ... ส่วนภาพคนดีที่ร่าเริงกับการเตรียมลงสระ ยินยอมให้เก็บภาพมา แต่ยังไม่ได้ขออนุญาตก่อนจะเอามาลง


ลอยคอเพลินๆ สบายๆ ราวๆ ชั่วโมงนึง ก็ขึ้นจากสระอาบน้ำสระผมล้างตัว ... เตรียมตัวสำหรับกิจกรรมต่อไป นั่นคือ สปา ... จัดโปรแกรมนวดแบบ Holistic ไว้ให้คนดีและตัวเอง เป็นเรื่องพิเศษสำหรับวันครบรอบเดือนนี้


ไปล่วงหน้าเวลานัดประมาณ 30 นาที เพราะตั้งใจไปใช้บริการ เซาน่า กับ สตีม ... คนดีตื่นเต้น ปนเขิน ปนงง ว่าจะจัดการกับตัวเองยังไงดี โชคดีที่มีกันอยู่แค่ 2 คน ไม่มีแขกคนอื่น เลยยึดห้องเปลี่ยนเสื้อ ห้องเซาน่า ห้องสตีมได้เต็มที่ ... แล้วก็นั่งรอเวลา รอพนักงานมาพาไปห้องนวด


นวดน้ำมัน 50 นาที สบ๊าย สบาย เพลินสุดๆ จนอยากจะให้เวลายืดยาวเนิ่นนานออกไปเรื่อยๆ ... สุดท้ายก็ต้องจำลาจากสปาที่แสนสบายกลับเข้าห้องพักตอนเกือบสองทุ่ม


ถึงห้องแล้วก็ชวนกันหม่ำ ทั้งที่ยังไม่หิวเท่าไหร่ ... ตอนแรกตั้งใจจะสั่งซีซาร์สลัดมาหม่ำที่ห้อง แต่เพราะยังไม่รู้สึกหิว เลยจัดให้คนดีได้หม่ำบะหมี่กึ่งที่ชอบ กับ ไก่ทอดที่เหลือจากมื้อกลางวัน แถมด้วยหอยลายกระป๋อง ส่วนเราจัดการหมูฝอย ... จัดการหมดก็ช่วยกันเลือกว่าจะขอยืมวีซีดีเรื่องอะไรมาดูดี


แต่สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการง่วงงุน แต่พร้อมที่จะหลับปุ๋ย ... ปีนขึ้นเตียงนุ่มๆ หมอนนุ่มๆ แล้วซุกตัวให้ผ้าห่ม หลับผล็อยไปตอนยังไม่ห้าทุ่มอีกตามเคย


นอนอิ่ม กินอร่อย วันที่3

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น