13.9.51

eighteen below ice cream @ Hua Hin

น้องที่ออฟฟิศมาเล่าให้ฟังว่า ครั้งล่าสุดที่ไปหัวหิน บังเอิญไปเจอร้านไอติมร้านนึงเข้า ... ได้ยินแล้วก็เก็บข้อมูลไว้ ตั้งใจว่าจะต้องตามไปลองชิมให้ได้ ... ตอนเตรียมรายการทริปหัวหินล่าสุด ร้านนี้ก็ถูกจัดอยู่ในลิสท์รายการร้านที่ต้องแวะไป


นอกจากจะขายไอติมโฮมเมดแล้ว ยังมี เค้ก บราวนี่ ทาร์ท สโคน และ ชุดชา ... บรรยากาศร้านดูสบายๆ เพราะร้านอยู่ในพื้นที่บ้านชั้นเดียว จัดวางชุดโต๊ะ+เก้าอี้ไว้ในสวน มีชิงช้าไม้ ชิงช้าหวาย เปลญวน แทรกอยู่ตามมุมต่างๆ


ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น. มีบริการไวร์เลสอินเทอร์เน็ตฟรีด้วย แนะนำให้ไปช่วงวันธรรมดาจะได้นั่งพักกินไอติม ชมบรรยากาศแบบสบายๆ ไม่รีบร้อน ... แวะเข้าไปบ่ายวันเสาร์ ลูกค้าเต็มร้าน คนพลุกพล่าน ดูวุ่นวายน่าเวียนหัว คนนี้จะสั่งอย่างนั้น คนนั้นจะสั่งอย่างโน้น เห็นแล้วเหนื่อย ... นอกจากสั่งไอติมกันวุ่นวายแล้ว ยังเวียนกันถ่ายรูปกับชิงช้า เหมือนเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพื้นที่

บ่ายวันจันทร์แวะเข้าไปอีกครั้ง ไม่มีลูกค้าสักคน เลือกนั่งได้ตามชอบใจ ไม่ว่าจะมุมไหนๆ ก็เป็นของเรา ... แต่พนักงานก็เหลือน้อยลง ส่วนใหญ่เตรียมของอยู่ด้านใน ต้องชะเง้อชะแง้อยู่พักใหญ่กว่าจะได้กินไอติม



ไปถึงร้านแล้ว เลือกที่นั่งตามชอบใจได้เรียบร้อย พนักงานก็จะเดินเอาเมนูมาให้เลือกถึงโต๊ะ ... มีแบบเป็นเซ็ทไอติม+เบเกอรี่ ไอติมเดี่ยวๆ เบเกอรี่เดี่ยวๆ ชุดน้ำชา เลือกได้ตามชอบ

วันแรกเราสองคนลองชิม วาฟเฟิล กับ ไวท์ ชอคโกแลต ไอศรีม (Waffles with White Belgian chocolate ice cream) - วาฟเฟิลหนานุ่ม หอมกลิ่นเนย และมีรสเค็มนิดๆ ของเนย เข้ากับไอติมไวท์ชอคฯ หอม กลมกล่อม เข้มข้น มัน ... ชิมแล้วติดใจ จัดเข้ารายการร้านโปรดประจำหัวหินทันที

วันจันทร์หลังจากจัดการอาหารคาวมื้อเที่ยง ก็บอกให้คนดีพามาร้านนี้อีกครั้ง เพราะอยากชิมเมนูอื่นบ้าง คราวนี้เลือกจาก ice cream set ที่ทางร้านจัดไว้ ... ไวท์ ชอคโกแลต บราวนี่ เสิร์ฟกับ วนิลาไอศครีม (White brownie served with vanilla ice cream) - บราวนี่เนื้อขาวคล้ายบัตเตอร์เค้ก แต่ผิวหน้ากับก้นเกรียมนิดๆ แล้วก็หอมกลิ่นไวท์ชอคโกแลต ... ส่วนไอศครีมวนิลา ก็หอมมากๆ เพราะมีเมล็ดวนิลาแทรกไปทั่ว เนื้อเนียนละเอียด นุ่ม เข้ากันดีกับบราวนี่ที่อุ่นนิดๆ ... ตักบราวนี่นิดนึง ตักไอติมอีกนิดนึง แล้วส่งเข้าปากพร้อมกัน โอ๊ย ความสุขกระจายอยู่ทั่วปาก


จัดเป็นอีกร้านที่ต้องหาโอกาสแวะไปถ้าไปหัวหิน ... เป็นร้านไอติมร้านโปรดอีกร้าน นอกเหนือจากไอติมเจ๊นิในตลาด ยังอยากไปชิม ชอคโกแลตเค้ก ดาร์คชอคฯบราวนี่ และไอติมอีกหลายรส


-พิกัดร้าน-
ตั้งต้นจากถนนเพชรเกษม สังเกตซอย หัวหิน 45 หน้าซอยมีป้ายสีน้ำเงินสัญลักษน์ชื่อโรงแรม Dune เป็นจุดสังเกต ... ตรงไปจนสุดทาง เลี้ยวซ้าย ตรงไปจนสุดทาง เจอป้ายหมู่บ้านแนบเคหาสน์ เลี้ยวซ้ายตามป้ายร้านไป เลี้ยวขวาเข้าซอยอีกนิดก็ถึงแล้ว ... จอดรถได้ในซอยที่ตั้งร้าน ถ้าลูกค้าเยอะ อาจจะต้องจอดริมถนนด้านนอกสักหน่อย

หรือจะเข้าจากซอย หัวหิน 41 ซึ่งเป็นซอยที่ตั้งของร้านเลยก็ได้ค่ะ ตรงเข้ามาแล้วต้องสังเกตซอยย่อยเข้านทางซ้ายมือ ... ยังไม่เคยไปทางนี้ เลยไม่แน่ใจว่ามีป้ายบอกทางเป็นระยะ ชัดเจนรึเปล่า

7 ความคิดเห็น:

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

-_-"

เห็นแล้ว


น้ำลายไหล

แง๊ๆๆๆๆ

Y^Y

Unknown กล่าวว่า...

อยากกินวาฟเฟิลง่ะ


ร้านประจำเค้าไม่ทำวาฟเฟิลแล้ว

(T-T)

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ถ้าได้ไปหัวหินอีกที จะไปลองมั่งค่ะ ^^

wawine กล่าวว่า...

น่ากินมั่กๆ อ่ะค่ะ

ไว้ไปหัวหินถิ่นมีหอย ต้องไปลองมั่งซะแร้น ^_^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอศกรีม รสเหล้าแบรีร์ก็อร่อยมากๆๆๆ กลิ่นหอมของเหล้าแบรีร์อ่อนๆ รสชาดกำลังดีไม่หวานจัด
ลองชิมดูสิ อร่อยจิงๆนะ

^_^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไปมาแล้วค่ะ...อร่อยมาก คุ้มค่ากับราคา ยังงัยเพื่อน ๆ ลองแวะไปนะค่ะแล้วจะเข้าใจว่าทำไมต้องมาทานร้านนี้ถ้าได้มีโอกาสมาที่นี่อีก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วันนี้ก็ไปมา ไปตามโพยหนังสือ ก็อร่อยดีครับ แต่ราคาค่อนข้างสูงมากเมื่อเทียบกับร้านไอศกรีมหรูๆในกรุงเทพ Iberry ลูกละ 49 ที่นี่ลูกละ 65 วันนี้ลองรสวานิลลา รสชาติหอมหวาน แต่เนื้อไอศกรีมไม่เนียนเท่าไหร่ รู้สึกยังมีเกล็ดนำ้แข็งแซมๆ

แสดงความคิดเห็น