14.9.51

กรรณิการ์ @ หัวหิน

ทริปหัวหินครั้งนี้ คุยกันไว้ว่าจะลองหาร้านอาหารใหม่ๆ ที่ไม่เคยชิม เป็นอาหารทานง่ายๆ ไม่อลังการ ... จะได้ไม่อิ่มแน่นจนเกินไป เพราะมีโปรแกรมของหวานแทรกอยู่ด้วย ... เลยต้องทำการหาข้อมูลร้านอาหารในหัวหินเพิ่ม


แล้วก็ได้เจอข้อมูลร้านกรรณิการ์ ที่สะดุดตา โดนใจก็ตรงเมนู ขนมจีนน้ำยาไก่ เพราะคนดีน่าจะชอบ ... พอเอามาเล่าให้ฟังคนดีก็สนใจ จับใส่ลิสท์รายการร้านอาหารประจำทริปทันที แต่ต้องลุ้นว่าร้านจะเปิดมั้ย ถ้าไม่เปิดจะไปร้านไหนแทนดี


เช็คเอาท์ออกจากที่พัก แล้วเลาะเลียบริมทางรถไฟไปเรื่อยๆ ก็เจอป้ายร้านที่ตามหา ... รั้วต้นไม้เขียวๆ กับประตูทางเข้าไม้ สะดุดตา


ทางเข้าอาจจะดูเล็กแคบ แต่พื้นที่ด้านในร้านกว้างขวาง มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลายแบบ ตามจำนวนคนที่มา ... มีต้นไม้ต้นโตๆ มีบ่อน้ำเล็กๆ ร้านดูร่มรื่น


ได้โต๊ะนั่งเรียบร้อย ก็เปิดดูเมนูด้านใน ... เอกลักษณ์ของร้านนี้คือ อาหารทุกอย่างทำจากไก่ เมนูมีรูปภาพประกอบ มีราคาชัดเจน


เมนูสารพัดไก่มีให้เลือกพอสมควร ... แต่เพื่อความมั่นใจก็ต้องเลือกจากเมนูแนะนำ "ไก่ทอดโกศล" กับ "ปีกไก่ยัดไส้" ... เป็นสองเมนูที่ลงตัวสำหรับเราสองคน เพราะเราชอบกินเนื้อส่วนอก ส่วนคนดีชอบกินส่วนปีก


นั่งคุย นั่งรอสักพัก อาหารทั้งหมดที่สั่งไปก็ถูกยกมาเสิร์ฟพร้อมกัน ... นั่งสังเกตดูว่าอาหารของโต๊ะอื่นๆ ก็จะยกมาเสิร์ฟพร้อมเซ็ทแบบนี้เหมือนกัน


ไก่ทอดโกศล 2 ชิ้น กับ ปีกไก่ยัดไส้ 1 ชิ้น เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้ม 2 แบบ ... น้ำจิ้มบ๊วยหวานเจี๊ยบ น่าจะเหมาะกับเด็กๆ ส่วนน้ำจิ้มอีกแบบ จะเรียกแจ่วก็ไม่เชิง เพราะรสหวานนำ อมเปรี้ยวนิดๆ ... น้ำจิ้มยังไม่แจ่มจี๊ดโดนใจเท่าไหร่


ไก่ทอดโกศล หนังกรอบ เนื้อนุ่มแน่น ... ปีกไก่ยัดไส้ชิ้นอวบหนา ลองตัดมาชิมสักคำก็เจอ เนื้อไก่สับกับวุ้นเส้นที่ซ่อนอยู่ข้างใน


ขนมจีนน้ำยาไก่ มาพร้อมกับผักเคียง ... เมนูนี้เลือกสั่งได้ตามจำนวนคน มากัน 2 คน แต่สั่งชุดเล็กสำหรับคนเดียว เพราะไม่งั้นจะเยอะเกินไป ได้อร่อย อิ่มสบายๆ


ลาบไก่ ... หน้าตาดูดี แต่รสชาดไม่ชัดเจน ไม่จัดจ้าน แต่ก็ไม่จืดชืด รสชาดนวลๆ กลางๆ แต่ก็ไม่เลวร้าย เล็มไปได้เรื่อยๆ


ไก่ทอด 3 ชิ้น ขนมจีนน้ำยาไก่ชุดเล็ก ลาบไก่ ข้าวเหนียว น้ำแข็ง น้ำเปล่า 1 ขวด ค่าเสียหาย 272 บาท ... อิ่มกำลังสบาย ในราคาที่รับได้


-พิกัดร้าน-
ตั้งต้นจากสถานีรถไฟหัวหินค่ะ หันหน้าเข้าสถานีรถไฟ แล้วเลี้ยวซ้ายเลียบทางรถไฟไปเรื่อยๆ ร้านอยู่ทางฝั่งซ้าย จะมีรั้วต้นไม้เป็นแนว อาจจะมองหาป้ายร้านลำบากนิดนึงเพราะต้นไม้บัง เยื้องกับร้านเป็นร้านขายปลาค่ะ ... จอดรถริมรั้วข้างร้านได้เลยค่ะ ที่จอดริมรั้วร้านมีไม่มากนัก อาจจะต้องหาที่เลยไป หรือ ก่อนจะถึงร้านค่ะ

5 ความคิดเห็น:

monkey กล่าวว่า...

มีร้านอร่อยรานหนึ่งจะแนะนำอยู่เหมือนกันครับ (แต่ว่าช้าไปแร้น555) อยู่ชะอำ ขับลงมาจากัหวหินเล้กน้อย10นาทีได้ อยู่หน้าค่านเรศวรครับ จำชื่อไม่ได้ซักที เป็นร้านอยู่ริมถนนเลย ไปทีไรก็เรียกว่าร้าหน้าค่าย อร่อยทุกอย่างเลยครับ โดยเฉพาะทะเลจานร้อย ปลากระพงทอดน้ำปลาอะไรแบบนั้น

แต่ร้านนี้ก็น่าลองครับ คุณพี่ไปหาร้านมาจาไหนเอ่ย เก่งจริงๆครับ เวลาผมไปไหนแต่ละที ก็ไม่ค่อยรู้จักอะไร ก็ได้แต่ทานร้านเดิมๆนั่นล่ะครับ

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ร้านนี้น่าจะเป็นร้านทานได้เรื่อยๆ นะคะ

เพราะรสชาติไม่จัดจ้านสมใจคอส้มตำอย่างพวกเราเท่าไหร่เนอะ ^^

ไซอิ๋ว กล่าวว่า...

โห ไซดันเข้ามาอ่านบล็อคพี่ตั๊กตอนบ่ายพอดี

แล้วก็ยังไม่ได้ทานข้าวเช้าเลย

เห็นภาพอาหารแล้ว

ขอบอกว่าน้ำย่อยในกระเพาะไหลเอ่อเลยล่ะคัรบ

(<^___^>)

wawine กล่าวว่า...

ลาบไก่น่ากินจัง ดูจากรูปเหมือนจะรสจัดเนอะ แต่ไม่จัดซะงั้น

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

สุดย๊อดดดดดดดดด

ของความน่าทานค่ะ

-_-"

เกิดกิเลศในบัดดล

แสดงความคิดเห็น