4.9.51

ข้ามถนนด้วยกัน

เหตุเกิดสดๆ ร้อนๆ เมื่อเช้านี้ เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่นึกถึงแล้วยิ้มได้ เลยจับมาเก็บใส่บล็อกไว้สักหน่อย

เช้านี้ออกจากบ้านเร็วกว่าปกติ เพราะคนดีจะต้องใส่บาตรทุกวันพฤหัส ... ส่วนใหญ่คนดีจะใส่บาตรแถวบ้านก่อนออกมารับ เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้วัด มีพระเดินบิณฑบาตรเยอะกว่าแถวบ้านเรา ... แต่เมื่อคืนมาค้างที่บ้านเรา เช้าวันนี้เลยต้องรีบออกจากบ้านเพื่อไปให้ทันเวลา ช้าอาจจะพลาดได้

เดินออกจากบ้าน จูงมือกันเตรียมข้ามถนน ก็มีน้องหมาสีน้ำตาลเดินตามหลังมาด้วย หันไปมองดูว่าลงมาทำไม น้องหมาก็เดินเบี่ยงมาอยู่ทางข้างซ้ายของเราพอดี แล้วก็เงยหน้าขึ้นมอง ... อ๋อ จะข้ามถนนเหมือนกันนี่เอง

สะกิดให้คนดีดูว่ามีสมาชิกขอข้ามถนนด้วย ... คนดีก็บอกว่า "ฉลาดนะเนี่ย สงสัยจะข้ามบ่อย" ... ฉลาดจริงๆ ค่ะ เพราะเดินตามทางซ้ายมือเรา ซึ่งตรงข้ามกับทางที่รถวิ่งมา พอเราสองคนหยุด ก็หยุดรอด้วย พอข้ามไปกลางทางซึ่งรถจะวิ่งมาทางเราก่อน เจ้าสีน้ำตาลตาแป๋วตัวนี้ ก็เบี่ยงตัวหลบเยื้องไปอยู่ทางด้านหลัง คือ ให้คนเดินนำให้ก่อน

พอต้องเดินนำทางให้ เราก็คอยหันไปกวักมือเรียก คอยบอกให้หยุดรอจังหวะก่อน ก็รู้เรื่องทำตามได้ตลอด ... จนข้ามมาจนถึงอีกฝั่ง ก็หันไปโบกมือบ๊ายบายน้องหมา ลาเพื่อนร่วมข้ามถนนสักหน่อย

เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้อมยิ้มได้ตอนเช้าๆ แบบนี้ ... นึกถึงก็ยังยิ้มได้ และคงทำให้ยิ้มได้ตลอดทั้งวัน

10 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น้องหมาน่ารักจังเลย แสนรู้ซะด้วย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อย่างนี้เรียกว่าทำบุญ 2 เด้งได้ป่าว



....อิอิ

monkey กล่าวว่า...

น้องหมาฉลาดมากมาย
อ่านไปคิดภาพตาม สงสัยจะข้ามบ่อยจริงๆ^6

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ฉลาดจริงๆ ด้วยค่ะ

เห็นอย่างงี้แล้ว น่าเล่นด้วยเนอะ ^^

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

หมาน้อย ก็กลัวม่องเท่งน๊า

อิอิ

^^

Jerrie กล่าวว่า...

อ่านไปก็ยิ้มไปด้วยเลย
สมแล้วที่เป็นน้องหมาเมืองกรุง
ฉลาดจริงๆ

คิก คิก

เต่านา กล่าวว่า...

ระวังมันฮัมเพลงคาราบาว ตอนเดินตามคุณตั๊กกับคนดีนะ

ไซอิ๋ว กล่าวว่า...

น้องม๋าตัวนี้นี่แสนรู้จริงๆเลย
แต่เสียดายที่พี่ตั๊กน่าจะแอบเก็บภาพ
เจ้าตัวน้อยมาให้ดูด้วยครับผม

(<^___^>)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ่านแล้วรู้สึก"อุ่นๆ"ที่หัวใจ

น้องหมาฉลาดจังโน๊ะรู้สะด้วยว่าต้องทำยังไงถึงจะข้ามถนนได้

น่ารักจังเลยค่ะพี่ตั๊ก

wawine กล่าวว่า...

เคยมีน้องหมาขอข้ามถนนพร้อมด้วยเหมือนกันค่ะ

จนตอนหลังเราต้องข้ามตรงนั้นทุกวัน ก้อพากันข้ามถนนทุกวัน

แต่หลังๆ น้องหมาคงรำคาญที่เรายึกยัก เลยนำเราข้ามถนนเองซะงั้น ฉลาดมากๆ

แสดงความคิดเห็น